Cảng tàu chuyên dụng Bến Đoan, nằm trên con đường bao biển đẹp của TP.Hạ Long, rộng hơn 3.000m2, có tổng vốn đầu tư gần 65 tỉ đồng. Dự án được triển khai từ 20.10.2017, dự kiến hoàn thành vào 30.8.2018, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Hạ Long làm chủ đầu tư. Bến cảng này sẽ là nơi đỗ, lưu trú cho tàu công tác của Ban quản lý vịnh Hạ Long, Hải quan và một số ban, ngành khác.
Tuy nhiên, trong quá trình thi công thì một bờ kè của cảng nứt, đứt gãy làm nhiều đoạn. Theo ông Nguyễn Công Huy – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Hạ Long – do không có bờ đá tạo phản áp trong khi địa chất yếu, nhiều bùn nên bờ kè bị đẩy ra phía biển.
“Hiện tượng này xảy ra từ trước đó rồi, nhưng vì chúng tôi muốn để cho mặt bằng ổn định rồi mới tháo kè ra làm lại. Hiện, mặt bằng đã cơ bản ổn định, nên đơn vị thi công và thiết kế đang tháo dỡ, đồng thời đã có phương án khắc phục. Chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công phải bổ sung thêm đá để làm kè phản áp” – ông Huy cho biết.
Được biết, địa chất dọc tuyến đường bao biển Tp.Hạ Long khá phức tạp và yếu. Trước đó, việc thi công cầu Bài Thơ 1, 2 và tuyến đường bao biển cũng gặp rất nhiều khó khăn do vấn đề địa chất.