Cán bộ phải xin lỗi bằng văn bản nếu hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn

HƯNG THƠ |

Để chấn chỉnh công tác cải cách hành chính, năm 2024 tỉnh Quảng Trị đề nghị thực hiện nghiêm việc xin lỗi bằng văn bản khi có hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn trong giải quyết và trả hồ sơ cho người dân, tổ chức.

Ngày làm việc đầu tiên của năm 2024, ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã trao đổi với Lao Động về việc chấn chỉnh, khắc phục một số tồn tại, hạn chế về công tác cải cách hành chính năm 2023 vừa qua.

Theo ông Lê Đức Tiến, qua kiểm tra trong năm 2023, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ và đầy đủ 6 nhiệm vụ công tác cải cách hành chính. Các nội dung về cải cách tài chính công, chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã được tập trung thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn rất “nhiều sạn”, đặc biệt tỉ lệ thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, đánh giá giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn thấp; việc cập nhật cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức trên hệ thống phần mềm còn chưa đầy đủ; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại một số đơn vị còn chậm; hạ tầng công nghệ thông tin tại một số đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, năm 2024 này tỉnh Quảng Trị tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Trong đó, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện nghiêm việc số hoá 100% thành phần và kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết thông tin hành chính tỉnh.

“Đặc biệt, tiếp tục thực hiện nghiêm việc xin lỗi bằng văn bản khi có hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn trong giải quyết và trả hồ sơ cho người dân, tổ chức. Đối với hồ sơ liên thông bị trễ hạn do cơ quan phối hợp, đề nghị cơ quan chủ trì giải quyết thông tin hành chính thống kê, theo dõi, đôn đốc các cơ quan có liên quan bảo đảm thời hạn giải quyết theo quy định” – ông Lê Đức Tiến nhấn mạnh.

Để theo dõi, đôn đốc công tác cải cách hành chính, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị được giao nhiệm vụ báo cáo kết quả thực hiện với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Ông Lê Đức Tiến lưu ý thêm, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc. Đặc biệt, tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp; nhất là trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

TPHCM sẽ cắt, giảm lệ phí 5 nhóm thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến

Huyền Trân |

TPHCM sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án cắt, giảm mức thu lệ phí khi thực hiện thủ tục cải cách hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến đối với 5 nhóm thủ tục hành chính.

Lãnh đạo đơn vị tại Nghệ An phải xin lỗi người dân nếu chậm xử lý thủ tục hành chính

QUANG ĐẠI |

Qua kiểm tra cải cách thủ tục hành chính, cho rằng số lượng hồ sơ cần bổ sung để giải quyết còn nhiều, tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

TPHCM xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, chậm giải quyết thủ tục hành chính

Huyền Trân |

TPHCM sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục.

Dự án sân bay Long Thành khó tuyển chuyên gia dù đưa ra mức lương khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Nhà thầu quốc tế thi công gói thầu 5.10 - nhà ga hành khách sân bay Long Thành cần tuyển 31 vị trí chuyên gia làm việc tại dự án này với mức lương khủng lên đến 400 đồng/tháng, nhưng sau nhiều kỳ đăng tuyển thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, vẫn không có bất kỳ hồ sơ nào ứng tuyển.

Tranh cãi mức phí dịch vụ tại chung cư cao cấp ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Mâu thuẫn giữa người dân và chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp Dabaco Park View (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) bắt nguồn từ vấn đề mức phí dịch vụ. Đỉnh điểm, vào cuối tháng 12.2023, chủ đầu tư tiến hành cắt nước sau khi người dân dừng đóng phí dịch vụ để yêu cầu giảm phí.

Lộ thông tin Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã ly hôn

Anh Trang |

Trên trang cá nhân, Mỹ Linh có những chia sẻ đặc biệt khi nhắc tới ca sĩ Lưu Hương Giang và "chồng cũ" - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Sự thực đằng sau vụ nợ lương viên chức giáo dục ở Thanh Hóa

Xuân Hùng |

Sáng 3.1, để làm rõ thực hư việc TP. Thanh Hóa được cho là nợ lương của 3 viên chức và 1 hợp đồng lao động, Báo Lao Động đã có cuộc làm việc với những người liên quan.

Tước danh hiệu CAND đối với hung thủ vụ tử thi nữ bên sông Hàm Luông

Thành Nhân |

Liên quan vụ phát hiện tử thi nữ tại bờ sông Hàm Luông, qua kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre xác định Trung úy Ngô Minh Thông - cán bộ Công an thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) thực hiện vụ giết người, rồi vứt xác để phi tang. Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã thi hành quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Ngô Minh Thông.

TPHCM sẽ cắt, giảm lệ phí 5 nhóm thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến

Huyền Trân |

TPHCM sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án cắt, giảm mức thu lệ phí khi thực hiện thủ tục cải cách hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến đối với 5 nhóm thủ tục hành chính.

Lãnh đạo đơn vị tại Nghệ An phải xin lỗi người dân nếu chậm xử lý thủ tục hành chính

QUANG ĐẠI |

Qua kiểm tra cải cách thủ tục hành chính, cho rằng số lượng hồ sơ cần bổ sung để giải quyết còn nhiều, tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

TPHCM xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, chậm giải quyết thủ tục hành chính

Huyền Trân |

TPHCM sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục.