4 địa phương thống nhất vị trí đấu nối tuyến đường bộ ven biển ở miền Tây

Thành Nhân |

4 địa phương gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Trà Vinh đã thống nhất vị trí đấu nối thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến tuyến đường ven biển ở miền Tây, các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre đã thống nhất vị trí đấu nối thực hiện dự án đi qua các địa phương này.

Theo đó, Long An và Tiền Giang thống nhất vị trí đấu nối sẽ đi qua huyện Cần Đước (tỉnh Long An) với TP Gò Công (tỉnh Tiền Giang). Tỉnh Bến Tre và Tiền Giang cũng đã thống nhất vị trí xây dựng cầu Cửa Đại kết nối huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) với huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre).

Ông Bon cho hay, dự kiến dự án trên sẽ sử dụng nguồn vốn vay ODA theo chương trình DPO. Các địa phương đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hoàn chỉnh xong các đề xuất dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đại diện các sở, ngành liên quan của 2 tỉnh Trà Vinh và Bến Tre cũng đã thống nhất về phạm vi, vị trí xây dựng dự án cầu Cổ Chiên 2 (kết nối Bến Tre và Trà Vinh) trên tuyến đường bộ ven biển thuộc Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Dương Văn Phúc – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre thông tin, hiện nay, chủ đầu tư dự án này là Ban Quản lý dự án Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre đang khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục để khởi công dự án cầu Ba Lai 8. Dự án này sẽ nằm trên tuyến đường ven biển.

Theo Quyết định số 287 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ ven biển dự kiến đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang với tổng chiều dài tuyến dự kiến khoảng 788km.

Tuyến đường này cũng nằm trong tuyến đường bộ ven biển miền Tây. Khi toàn dự án hoàn thành sẽ giúp phương tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TPHCM, rút ngắn khoảng cách, góp phần “chia lửa” cho Quốc lộ 1 và Quốc lộ 50.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Vì sao công trình đường bộ ven biển Kiên Giang điều chỉnh chủ trương đầu tư

NGUYÊN ANH |

Trong quá trình thi công công trình đường bộ ven biển phát sinh một số vướng mắc, khó khăn như giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu san lấp khan hiếm... nên việc đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án là cần thiết và phù hợp.

Thủ tướng Chính phủ: Thi đua đạt mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc trước 31.12.2025

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc xem xét phát động phong trào thi đua 500 ngày hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc trước ngày 31.12.2025.

Thi công những hạng mục cuối của tuyến đường bộ ven biển Nam Định dài 65km

Lương Hà |

Nam Định - Sau 3 năm thi công, dự án tuyến đường bộ ven biển dài 65,58km, đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư gần 2.700 tỉ đồng đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng và dự kiến thông xe vào dịp 30.4 sắp tới.

Phát hiện 2 thi thể đang phân hủy trong ngôi nhà khóa trái cửa ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 2.7, Công an huyện Xuân Lộc đang điều tra vụ việc phát hiện 2 thi thể người chết trong tình trạng đang phân hủy tại một căn nhà khóa trái cửa ở xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc.

Ronaldo chia sẻ về lý do bật khóc khi sút hỏng phạt đền

Chi Trần |

Cristiano Ronaldo thất vọng khi thực hiện không tốt quả phạt đền trong hiệp phụ cho Bồ Đào Nha.

Chính thức đình chỉ hoạt động đối với Trường Quốc tế Mỹ

Chân Phúc |

TPHCM - Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) chính thức bị đình chỉ hoạt động từ tháng 7.2024. Thời gian đình chỉ 12 tháng.

Dọn mảnh vỡ thủy tinh sau phản ánh "Vừa đi vừa run khi đi bộ trên vỉa hè ở Cần Thơ"

Vân Hi |

Sau phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng người dân "Vừa đi vừa run khi đi bộ trên vỉa hè ở Cần Thơ", UBND phường Xuân Khánh đã phối hợp các lực lượng ra quân dọn dẹp.

Người dân thắc mắc về 2 cây cầu cụt ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 2 cây cầu cụt, trống toác 2 đầu, tồn tại gần 20 năm. Nhiều người dân không khỏi thắc mắc về nguồn gốc dự án 2 cây cầu này và đặt vấn đề về sự lãng phí nguồn lực.

Vì sao công trình đường bộ ven biển Kiên Giang điều chỉnh chủ trương đầu tư

NGUYÊN ANH |

Trong quá trình thi công công trình đường bộ ven biển phát sinh một số vướng mắc, khó khăn như giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu san lấp khan hiếm... nên việc đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án là cần thiết và phù hợp.

Thủ tướng Chính phủ: Thi đua đạt mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc trước 31.12.2025

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc xem xét phát động phong trào thi đua 500 ngày hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc trước ngày 31.12.2025.

Thi công những hạng mục cuối của tuyến đường bộ ven biển Nam Định dài 65km

Lương Hà |

Nam Định - Sau 3 năm thi công, dự án tuyến đường bộ ven biển dài 65,58km, đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư gần 2.700 tỉ đồng đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng và dự kiến thông xe vào dịp 30.4 sắp tới.