Rồi lại có đối tượng khác phản biện lại bằng một clip khác với giọng rất “đầu gấu”. Lời qua tiếng lại, chửi nhau chát chúa, cao trào là hẹn gặp nhau nói chuyện phải quấy. Tất cả té ra chỉ là diễn trò để câu view kiếm tiền. Các giang hồ mạng cấu kết với nhau để cùng hợp tác làm ăn mưu sinh nên bà con chớ tin những màn “bóc phốt” nhau hay vạch trần sự thật… Còn câu hỏi là tại sao những clip đó lại đông view, đông like đến vậy thì có nhiều lý do, kể cả chuyện bỏ tiền ra mua.
Dĩ nhiên, các đối tượng cũng đủ khôn để không nói gì, làm gì quá đà dẫn đến nguy cơ vào “bóc lịch”. Trường hợp như Khá “bảnh” đang ở tù đã là tấm gương tày liếp.
Ngoài chuyện giang hồ mạng ra thì chưa bao giờ chuyện phòng the được nói oang oang sỗ sàng thậm chí rất thô tục như bây giờ. Loanh quanh chỉ có mấy cô trông cũng xinh mà mở mồm ra là chuyện to nhỏ, ngắn, dài, “làm xương cho sáo” phát khiếp. Dĩ nhiên có cô tranh thủ bàn chuyện đó để bán thuốc tăng cường sinh lực cho đàn ông, nhưng có cô chỉ để câu view kiếm tiền và thỏa mãn nhu cầu nói cho sướng mồm mà thôi.
Đó là một vài mặt trái của các clip trên Tik Tok mà các bậc phụ huynh đứng đắn đều lo cho con cái mình khi vào mạng sẽ bị tiêm nhiễm sự độc hại. Còn các cơ quan quản lý văn hóa, liệu có cách gì để ngăn chặn hay giảm thiểu tối đa các clip dạng này không?