NTK Trần Hùng: Ê-kíp của Ariana Grande đã theo dõi, dành sự quan tâm cho bộ sưu tập của tôi

Linh Chi |

Nhà thiết kế (NTK) Trần Hùng cho rằng thời trang bền vững không phải là trào lưu, không chỉ dừng lại ở một bộ sưu tập mà đó là điều anh sẽ theo đuổi đến cùng. Đây cũng là xu hướng thời trang được thế giới quan tâm.

Cơ duyên nào giúp anh có cơ hội hợp tác với Ariana Grande?

- Ngay từ lúc bắt đầu gây dựng, thương hiệu Hùng luôn đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu trên tất cả các phương tiện mạng xã hội. Đặc biệt nhất là Instagram luôn được cập nhật đầy đủ nhất từ 2017 đến nay và đã có rất nhiều stylist trên thế giới đã nhìn thấy những thiết kế của Hùng qua Instagram. Bên cạnh đó, Hùng vẫn đang là thành viên của London Fashion Week và vẫn ra mắt các bộ sưu tập đều đặn mỗi năm theo hai mùa Xuân Hè và Thu Đông, điều này cũng giúp cho các thiết kế của Hùng được giới thiệu rộng rãi hơn ở thị trường thế giới và đặc biệt là Anh Quốc.

Ê-kíp stylist của Ariana Grande đã theo dõi, quan tâm các bộ sưu tập ra mắt tại London Fashion Week và cảm thấy yêu thích, phù hợp nên chủ động đặt riêng thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2023 cho Ariana Grande.

f
Nữ ca sĩ Ariana Grande diện mẫu váy hoa trà của NTK Trần Hùng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quá trình thực hiện trang phục cho sao quốc tế có điều gì khác biệt so với thực hiện trang phục cho các ngôi sao trong nước, theo anh? Các ngôi sao quốc tế chắc hẳn rất khắt khe trong việc lựa chọn?

- Hùng nghĩ việc khắt khe không nằm ở việc các bạn là sao quốc tế hay sao Việt Nam. Đó là do tính cách và gu thẩm mỹ riêng của mỗi người và họ đưa ra quyết định lựa chọn như thế nào để phù hợp với họ nhất.

Các ngôi sao quốc tế họ có ê-kíp làm việc rất chuyên nghiệp. Sau khi làm việc với họ, Hùng thấy họ không quá khắt khe vì hầu hết các mẫu thiết kế họ đều đã ngắm qua trước đó và chọn lựa mẫu thiết kế phù hợp nhất sau đó mới ngỏ lời qua email cho phía Hùng. Bạn có thể thấy tất cả các mẫu thiết kế của Hùng mà các ngôi sao chọn diện lên người đều không cần phải chỉnh sửa bất kỳ chi tiết nào, đó cũng là điều mà Hùng cảm thấy rất vui.

Vài năm trở lại đây, thời trang Việt đang dần được các ngôi sao quốc tế chú ý, nhiều NTK cũng bắt đầu tổ chức những show diễn tại các Tuần lễ thời trang lớn trên thế giới, bản thân anh cũng đã từng. Cùng với việc được nhiều người biết tới, nhiều NTK cũng chia sẻ để làm được điều này họ cũng phải đầu tư rất nhiều tiền bạc và cả công sức. Còn đối anh thì sao?

- Hiện tại thương hiệu TRAN HUNG vẫn đang là thành viên của London Fashion Week (LFW) và vẫn đều đặn ra mắt bộ sưu tập theo đúng lịch trình của LFW. Đó không chỉ là cái duyên, sự may mắn mà còn là nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp và bài bản.

TRAN HUNG đến với LFW không mất nhiều chi phí để có thể trở thành thành viên của LFW, nhưng để chi trả cho một show diễn thời trang tại nước ngoài bao gồm: địa điểm, ekip sản xuất, người mẫu, công ty truyền thông,… thì rõ là một khoảng tốn kém. Nhưng ở Việt Nam hay Anh Quốc, việc ra mắt bộ sưu tập mới bằng hình thức tổ chức fashion show đều tốn kém chi phí như nhau, nếu bạn đã tham gia vào guồng quay thời trang thì việc đầu tư công sức và tiền bạc để phát triển thương hiệu là điều đương nhiên. Và quan trọng là sau những khoản đầu tư đó, bạn sẽ thu lại được gì và nó có thật sự hiệu quả và giúp thương hiệu của bạn phát triển tốt hơn hay không.

Từ trước tới nay, NTK Trần Hùng vốn được biết đến là luôn theo đuổi thời trang bền vững, liệu đây có phải điểm mạnh và điểm độc đáo của anh khi muốn tiến xa hơn tại thị trường thế giới?

- Hùng nghĩ thời trang bền vững là sự phát triển hướng đến tương lai của thời trang thế giới nên trong guồng quay đó, thời trang Việt Nam cũng không thể nằm ngoài. Thời trang bền vững nói riêng hay phát triển bền vững nói chung đang là mục tiêu được thế giới quan tâm. Nó không chỉ len lỏi trong thời trang mà còn trong công nghệ, thiết bị điện tử, dịch vụ và hàng hóa tiêu dùng…

Tuy nhiên, có thể thời trang bền vững ở Việt Nam sẽ cần thời gian nhiều hơn để được tiếp nhận vì khái niệm này còn quá mới mẻ. Người dân vẫn phải quay cuồng với cơm áo gạo tiền nên chúng ta thấy bền vững là cái gì đó quá xa xôi và không thực tế, còn ngoài kia những đất nước phát triển hơn thì họ đã và đang phát triển bền vững bảo vệ môi trường từ rất lâu rồi.

Với Hùng thời trang bền vững không phải là trào lưu nên một khi theo đuổi bạn phải cam kết theo đuổi đến cùng. Thời trang bền vững không phải dừng lại ở một bộ sưu tập hay một thiết kế, mà nó còn phải là DNA của chính thương hiệu của bạn.

Bộ váy giấm ăn của NTK Trần Hùng thực hiện riêng cho Hương Ly tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Bộ váy giấm ăn của NTK Trần Hùng thực hiện riêng cho Hương Ly tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Từ khi còn là sinh viên thời trang đến ngày hôm nay, Hùng đã có 16 năm theo đuổi thời trang bền vững rồi, thời trang bền vững là mục tiêu mà ngay ngày đầu khi phát triển thương hiệu Hùng đã nhắm đến. Ngoài những chất liệu mới mà Hùng từng phát triển như nhựa sinh học từ tảo biển, da từ vỏ thanh long…, những sản phẩm từ Lụa tơ tằm, lông cừu… cũng là những chất liệu bền vững mà Hùng hay sử dụng cho thiết kế mang tính ứng dụng cao hơn.

Nếu ai theo dõi con đường thời trang của Hùng thì sẽ biết mỗi bộ sưu tập là một chất liệu bền vững hay một kỹ thuật xử lý bền vững khác nhau, sử dụng vải vụn, nối vải… là những kỹ thuật gắn liền với tên tuổi của Trần Hùng.

Cảm ơn NTK Trần Hùng vì những chia sẻ!

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Sự trở lại của những biểu tượng thời trang

anh vũ |

Cùng với sự tái sinh của thánh địa phong cách London và sự thành công của bộ phim "Palm Royale", những xu hướng và biểu tượng thời trang của thập kỷ 60 đang trở lại mạnh mẽ trong năm 2024.

Tầm ảnh hưởng của Jennie (Blackpink) trong lĩnh vực thời trang

DƯƠNG HƯƠNG |

Với vai trò đại sứ hàng đầu của thương hiệu xa xỉ Chanel, Jennie (Blackpink) tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang.

Beyoncé nổi bật với phong cách thời trang độc đáo khi trở lại

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Trở lại với chiến dịch quảng bá album mới, ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới - Beyoncé gây ấn tượng bằng phong cách thời trang cá tính.

Bên trong công trình khiến Chủ tịch phường Nghĩa Đô bị bắt vì nhận hối lộ

Tùng Giang |

Công trình xây dựng không phép cao 2 tầng, được quây tôn và lưới kín mít nằm cạnh cầu vượt Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có liên quan đến vụ án nhận hối lộ khiến Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô bị bắt gần đây.

Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ - biểu tượng của sức mạnh Việt Nam

Nhóm PV |

70 năm trước, với sức mạnh trí tuệ và bản lĩnh anh hùng, quân và dân ta đã “lấy yếu chống mạnh, lấy ít địch nhiều,” giành toàn thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Ba tiếng Điện Biên Phủ đã trở thành niềm tự hào và biểu tượng của sức mạnh Việt Nam.

Mánh khóe tinh vi của hoạt động môi giới cô dâu Việt cho rể ngoại quốc

Nhóm PV |

Đường dây môi giới cô dâu xuyên quốc gia hoạt động với nhiều mánh khóe tinh vi, làm đủ mọi cách "chốt" được càng nhiều cặp dâu rể càng tốt. Sau khi được "chốt đơn" mỗi cô dâu phải đóng phí trả công từ 15 -25 triệu đồng cho bà mối.

Phụ huynh tố trường chuyên Nha Trang tổ chức bán vé số cho học sinh

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi phản ánh về việc Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức hoạt động kinh doanh xổ số trong nhà trường, một phụ huynh ở TP Nha Trang đã cung cấp hồ sơ, hình ảnh cho cơ quan công an xác minh theo thẩm quyền.

Đắk Nông khống chế đám cháy rộng hơn 18 hecta trên đất lâm nghiệp

PHAN TUẤN |

Đắk Nông - Các ngành chức năng, địa phương ở trên địa bàn huyện Đắk Glong vừa tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, dập tắt đám cháy rộng hơn 18 hecta trên đất lâm nghiệp.

Sự trở lại của những biểu tượng thời trang

anh vũ |

Cùng với sự tái sinh của thánh địa phong cách London và sự thành công của bộ phim "Palm Royale", những xu hướng và biểu tượng thời trang của thập kỷ 60 đang trở lại mạnh mẽ trong năm 2024.

Tầm ảnh hưởng của Jennie (Blackpink) trong lĩnh vực thời trang

DƯƠNG HƯƠNG |

Với vai trò đại sứ hàng đầu của thương hiệu xa xỉ Chanel, Jennie (Blackpink) tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang.

Beyoncé nổi bật với phong cách thời trang độc đáo khi trở lại

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Trở lại với chiến dịch quảng bá album mới, ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới - Beyoncé gây ấn tượng bằng phong cách thời trang cá tính.