Theo Susie Draffan, chiến lược gia tại công ty dự báo xu hướng WGSN, sự trỗi dậy của xu hướng Y2K bắt buồn từ năm 2018.
Sau đó, mốt mặc quần cạp trễ cũng hot trở lại nhờ sự lăng xê của Jennie (Blackpink) bên cạnh một loạt tên tuổi lớn của làng thời trang như Bella Hadid, Hailey Bieber...
Tờ KoreaBoo nhận xét: "Với việc thời trang Y2K đang xâm chiếm trở lại, Jennie là một trong những người dẫn đầu xu hướng. Ngay cả khi Jennie bận rộn với lịch trình vòng quanh thế giới, cô ấy vẫn chăm chút trang phục và thể hiện cá tính của mình trong từng bộ đồ".
Jennie nhiều lần gây sốt khi khoe vòng 2 thon gọn, thắt eo đẹp, khung xương và tỉ lệ cơ thể hoàn mỹ. Cô được chọn là một trong những sao Châu Á có sức ảnh hưởng thời trang lớn nhất.
Theo SCMP, lịch sử của phong cách quần cạp trễ bắt nguồn từ đầu những năm 1990, khi người mẫu Kate Moss và nhà thiết kế Alexander McQueen lần đầu đưa những chiếc quần ôm sát hông gợi cảm lên sàn diễn.
McQueen khẳng định: “Tôi muốn kéo dài cơ thể chứ không chỉ dừng lại ở việc để lộ vòng ba. Đối với tôi, phần cơ thể quyến rũ nhất không phải là mông mà là phần hông, dưới cùng của cột sống".
Kate Moss xuất hiện trên nhiều tạp chí, lăng xê mẫu quần này và tạo ra một cơn sốt thời trang.
Đến năm 2002, ngay cả búp bê Barbie cũng ra mắt bộ sưu tập “My Scene”. Barbie tạm biệt giày trượt patin và váy công chúa để chuyển sang quần jean cạp trễ và áo crop top.
Tuy nhiên, do cạp quần quá thấp, chiếc quần này không phù hợp với tất cả dáng người. Xu hướng quần cạp trễ lắng xuống vì không còn hợp thời, gây tranh cãi vì thúc đẩy nỗi ám ảnh về cơ thể "size 0" siêu gầy.
Draffan cho biết sự trở lại của mốt quần cạp trễ là tất yếu: “Thế hệ Z có khả năng hòa nhập và họ mạnh dạn, tự tin hơn trong phong cách thời trang của mình, mặc quần áo theo cách họ muốn bất kể dáng người”.
Tương tự, Balletcore với cảm hứng từ những trang phục của các vũ công ba lê nhiều màu sắc, loại vải, kết cấu cùng các chi tiết độc đáo được nhiều người nổi tiếng lăng xê nhiệt tình. Jennie (Blackpink) được xem là một trong những ngôi sao châu Á đầu tiên khiến phong cách thời trang này trở nên phổ biến.
Đồng thời, Jennie là đại sứ đóng vai trò đại diện và quảng bá cho những sản phẩm cao cấp của Chanel. Người đẹp 9x có khả năng giúp mọi món đồ cô sử dụng "cháy hàng".
Đây cũng là lí do nữ thần tượng được Chanel "săn đón" và liên tục tài trợ để cô lên bìa các tạp chí nổi tiếng, từ ELLE, đến Harper's Bazaar, Vogue...