Góc khuất sau màn nỗ lực biểu diễn của các thần tượng Kpop

Quy Sa |

Tình trạng sức khỏe của các thần tượng Kpop đang ở mức báo động, từ thể chất đến tâm lý đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi phải hoạt động với tần suất dày đặc.

Tình trạng sức khỏe ở mức báo động

Trong thời gian gần đây người hâm mộ liên tục nhận được thông báo thần tượng phải tạm ngừng hoạt động vì lý do sức khỏe. Đây không còn là điều hiếm thấy trong ngành giải trí Kpop khi nghệ sĩ phải liên tục hoạt động với lịch trình dày đặc.

Vào đầu tháng 4 năm nay, nữ ca sĩ Joy (Red Velvet) gặp vấn đề về tình trạng thể chất không tốt sau khi nhận được ý kiến ​​từ các nhân viên y tế, cô cần phải tạm dừng mọi lịch trình để được điều trị, ổn định thông qua tư vấn và kiểm tra.

Onew (SHINee) sụt cân nghiêm trọng. Ảnh: Twitter.
Onew (SHINee) sụt cân nghiêm trọng. Ảnh: Twitter.

Cũng trong tháng 4, thành viên Rei của IVE do có triệu chứng nhịp tim nhanh và khó thở nên cô phải tạm thời vắng mặt trong đợt quảng bá cho full album đầu tiên của nhóm.

Không chỉ các nữ thần tượng phải đối mặt với vấn đề sức khỏe mà nhiều nghệ sĩ nam cũng cạn kiệt thể chất khi phải chạy lịch trình liên tục. Điển hình là hồi đầu tháng 6 này, Onew (SHINee) khiến người hâm mộ phải lo lắng khi anh xuất hiện với diện mạo gầy gò, sau đó, công ty SM cũng ra thông báo nam thần tượng phải vắng mặt trong các lịch trình của SHINee để nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe.

Áp lực dư luận và sự cạnh tranh

Nhiều thần tượng dù cố gắng để có thể tiếp tục đứng trên sân khấu nhưng khi sức khỏe đạt đến giới hạn, họ buộc phải ngừng diễn, trở về cánh gà, nhận sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Thế nhưng, có một bộ phận khán giả không trực tiếp đến xem buổi diễn mà chỉ đánh giá sự việc qua những đoạn clip ngắn trên mạng lại có nhận xét rằng, thần tượng có thái độ kém chuyên nghiệp, lười biểu diễn, chỉ lấy cớ để rời sân khấu.

Jennie nhận nhiều chỉ trích khi ngừng diễn vì lý do sức khỏe. Ảnh: Twitter.
Jennie nhận nhiều chỉ trích khi ngừng diễn vì lý do sức khỏe. Ảnh: Twitter.

Điển hình là vụ việc của Jennie (Blackpink), cô đã đột ngột rời khỏi sân khấu trong buổi hòa nhạc Born Pink diễn ra tại Melbourne (Úc) vì lý do sức khỏe. Điều này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi cho rằng, nữ thần kém chuyên nghiệp khi cô bất ngờ ngừng diễn.

Ngay sau đó, công ty giải trí YG thông báo: "Jennie đã thể hiện ý chí quyết tâm sẽ tiếp tục trình diễn đến cùng, nhưng cô ấy đã nhận được lời khuyên của các nhân viên y tế về các biện pháp nghỉ ngơi và ổn định sức khoẻ ngay lập tức". Người hâm mộ có mặt tại đó cũng lên tiếng bảo vệ Jennie khi chứng kiến cô kiệt sức lúc đi vào cánh gà.

Các thần tượng không chỉ phải đối mặt với đánh giá khắt khe của công chúng, mà họ còn chịu sự cạnh tranh gay gắt trong ngành.

Nhà phê bình văn hoá Jeong Duk-Hyeon cho biết: "Phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh, các công ty chủ quản luôn để các nhóm nhạc Kpop làm việc với lịch trình dày đặc, chính những điều đó vắt kiệt các thần tượng".

Chứng kiến nhiều vụ việc thần tượng phải ngưng hoạt động vì vấn đề sức khỏe, người hâm mộ Kpop đồng loạt lên tiếng yêu cầu các công ty phải chú ý đến sức khỏe của nghệ sĩ và sắp xếp lịch trình phù hợp.

Nỗ lực hoàn thành tốt vai trò trên sân khấu

Dù phải đối mặt với việc sức khỏe luôn ở mức báo động thế nhưng có thể nhìn thấy một điều rằng trên sân khấu các thần tượng luôn luôn cố gắng hoàn thành tốt các màn trình diễn. Cho dù sau cánh gà, cơ thể họ đang không ổn nhưng một khi xuất hiện trước người hâm mộ, nghệ sĩ luôn thể hiện bản thân một cách tốt nhất.

Họ luôn trấn an người hâm mộ để các fan không phải lo lắng dù bản thân đang chịu nhiều áp lực và phải tiếp nhận điều trị về cả tâm lý và sức khỏe.

Quy Sa
TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi từ việc làm đại sứ thương hiệu của các nhóm nhạc Kpop

Quy Sa |

Hiện nay, không khó để bắt gặp một nghệ sĩ được chọn làm đại sứ thương hiệu của một hoặc nhiều nhãn hàng. Việc trở thành đại sứ của các thương hiệu lớn là mơ ước của nhiều nghệ sĩ nhưng điều này cũng gây nhiều tranh cãi.

Jungkook, V BTS dẫn đầu giá trị thương hiệu của thần tượng Kpop nam tháng 9

DI PY |

Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của từng nam thần tượng Kpop trong tháng 9, dựa trên phân tích dữ liệu lớn. Trong đó, Jungkook, V BTS đứng ở top đầu.

Hwasa (Mamamoo) có bị phân biệt đối xử trong giới Kpop?

MINH PHONG |

Nữ ca sĩ Hwasa (Mamamoo) tiếp tục bị chỉ trích nặng nề khi mặc trang phục học sinh gợi cảm trong một chương trình truyền hình.

Forbes nhận định Blackpink “mở đường” cho Kpop trên toàn thế giới

MINH PHONG |

Với những ảnh hưởng của Blackpink, Tạp chí Forbes nhận định nhóm nhạc nhà YG Entertainment đã tiên phong giới thiệu Kpop trên toàn thế giới.

Chi phí lãi vay “kéo lùi” lợi nhuận công ty Bảo Ngọc (BNA)

Phương Anh |

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA) báo lãi sau thuế khoảng 7 tỉ đồng, giảm hơn 81% so với cùng kì của năm 2022.

Tròn một năm, vụ phá hoại Nord Stream vẫn là bí ẩn

Ngọc Vân |

Vụ nổ Nord Stream ngày 26.9.2022 làm hỏng đường ống dẫn khí đốt Nga sang châu Âu đến nay vẫn chưa có lời giải thích xác đáng.

Tin 20h: Thông tin mới nhất về vụ nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh ở Sơn La

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 25.9.2023 - Dự báo mới nhất hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới; Triệu tập nhân viên bếp ăn trong vụ nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh ở Sơn La; Phẫu thuật xong cho 2 nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng ở TPHCM; Nhiều hộ dân ở TP Hồ Chí Minh đã dỡ "chuồng cọp";...

Từ vụ MC Cát Tường, nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

ĐÔNG DU |

Theo luật sư Trần Minh, Văn phòng luật L&P của TPHCM, hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội quảng cáo gian dối, với mức phạt tiền lên đến 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Tranh cãi từ việc làm đại sứ thương hiệu của các nhóm nhạc Kpop

Quy Sa |

Hiện nay, không khó để bắt gặp một nghệ sĩ được chọn làm đại sứ thương hiệu của một hoặc nhiều nhãn hàng. Việc trở thành đại sứ của các thương hiệu lớn là mơ ước của nhiều nghệ sĩ nhưng điều này cũng gây nhiều tranh cãi.

Jungkook, V BTS dẫn đầu giá trị thương hiệu của thần tượng Kpop nam tháng 9

DI PY |

Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của từng nam thần tượng Kpop trong tháng 9, dựa trên phân tích dữ liệu lớn. Trong đó, Jungkook, V BTS đứng ở top đầu.

Hwasa (Mamamoo) có bị phân biệt đối xử trong giới Kpop?

MINH PHONG |

Nữ ca sĩ Hwasa (Mamamoo) tiếp tục bị chỉ trích nặng nề khi mặc trang phục học sinh gợi cảm trong một chương trình truyền hình.

Forbes nhận định Blackpink “mở đường” cho Kpop trên toàn thế giới

MINH PHONG |

Với những ảnh hưởng của Blackpink, Tạp chí Forbes nhận định nhóm nhạc nhà YG Entertainment đã tiên phong giới thiệu Kpop trên toàn thế giới.