Giới trẻ Việt Nam sẵn sàng chi nhiều tiền đi du lịch

Ngọc Trang |

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhiều khách Việt, đặc biệt là giới trẻ, thay vì đợi công việc ổn định, lương cao, có tiền tiết kiệm nhiều mới đi du lịch, lại sẵn sàng tìm cách hưởng thụ trong khả năng tài chính của mình.

Mỗi chuyến đi có thể tốn khoảng 2-3 tháng lương

Theo nghiên cứu mới nhất của nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm Klook, khảo sát trên 300 người trẻ Việt (ở độ tuổi 20-40), có 36% muốn chi tiêu trong khoảng từ 1.000 USD - 2.000 USD cho một chuyến du lịch.

Trong đó, 71% du khách được hỏi sẵn sàng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch. Những trải nghiệm được ưa chuộng nhất gồm: thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (71%), trải nghiệm văn hóa (61%) và hoạt động dưới nước (53%).

Phương Linh (28 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết, cô thường tranh thủ đi du lịch vào dịp cuối tuần để tiết kiệm ngày nghỉ phép. Vì thời gian ngắn, Phương Linh lựa chọn khách sạn và dịch vụ tốt nhất để tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái.

“Mình bay cuối tuần nên giá khá đắt, khoảng 3-4 triệu đồng/vé khứ hồi. Giá đặt phòng khách sạn là 2-3 triệu đồng/phòng cho 2 người. Trung bình, mỗi chuyến đi 3 ngày 2 đêm trong nước hoặc các nước khu vực Đông Nam Á vào khoảng 10-20 triệu đồng” - Phương Linh chia sẻ.

Khác với Phương Linh, Thái Huyền (30 tuổi, giảng viên) sẵn sàng bỏ ra 30-60 triệu đồng cho các chuyến du lịch xa, khám phá những vùng đất mới.


Thái Huyền cho biết: “Thay vì chọn đi du lịch hạng sang trong nước, mình thích trải nghiệm, khám phá các quốc gia có kiến trúc, văn hóa, ẩm thực độc đáo như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hay các nước châu Âu”.

Mỗi chuyến đi như thế khiến cô tiêu tốn khoảng 2-3 tháng lương. Tuy nhiên, Thái Huyền không cảm thấy tiếc vì du lịch giúp cô thoải mái, hứng khởi hơn để quay trở lại với công việc.

Ngoài ra, Thái Huyền cũng thường xuyên du lịch ngắn ngày trong nước, mỗi năm khoảng 4-5 lần. Chi phí mỗi chuyến đi dao động ở mức 5-10 triệu đồng.

Xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay chủ yếu theo trào lưu

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho biết, thế hệ gen Z (sinh năm 1997 đến 2012) tìm kiếm, tiếp cận thông tin về du lịch một cách đa dạng, nhanh chóng thông qua các phương tiện công nghệ. Do đó, họ dễ dàng giúp người thân đưa ra các quyết định trong việc đặt tour tuyến, vé máy bay hay phòng nghỉ khi đi du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Du lịch và Sự kiện J Travel - nhận định: “Xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay là theo trend (trào lưu, PV), check in điểm đến nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Đa số khách Việt lựa chọn khám phá, trải nghiệm tại các điểm đến mới”.

Mặt khác, hiện áp lực về kinh tế khiến nhiều khách Việt chú trọng vào vấn đề giá cả, có nhu cầu chi tiêu ít hơn so với giai đoạn trước dịch. Một số bạn trẻ lựa chọn tự đặt vé, phòng khách sạn, tự trải nghiệm thay vì đặt tour để tiết kiệm chi phí.

Theo nghiên cứu của Klook, 69% du khách Việt Nam sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lập kế hoạch cho kỳ nghỉ. Các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram.

Trong khi đó, nghiên cứu mới nhất về Chỉ số tự tin du lịch (Travel Confidence Index - TCI) Châu Á Thái Bình Dương (APAC) 2023 của Booking.com chỉ ra rằng, có 40% khách Việt được hỏi có mối quan tâm lớn nhất về vấn đề tài chính khi đi du lịch. Tuy nhiên, 83% vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch cho các chuyến đi trong 12 tháng tới.

Ngọc Trang
TIN LIÊN QUAN

Người truyền lửa sáng tạo cho giới trẻ

Bảo Nguyên |

Say mê nghiên cứu khoa học, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống và công tác giảng dạy, Tiến sĩ Lục Quang Tấn là tấm gương tiêu biểu của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai.

Nơi chụp ảnh đẹp tựa Châu Âu của giới trẻ Thái Bình

Hà Vi |

Nhà thờ Giáo xứ An Lập xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình là điểm chụp ảnh thu hút nhiều người bởi kiến trúc độc đáo, đẹp nguy nga.

Quán cà phê sống ảo mới toanh của giới trẻ Hà Nội ở ga Long Biên

Linh Boo |

Nếu thích ngắm tàu hỏa hay cầu Long Biên cổ kính và thưởng thức đồ uống mang hương vị thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua tiệm cà phê ở Ga Long Biên.

Mưa dông vào chiều tối ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 3.8.

Ôtô tải chở keo bị tàu hỏa đâm đứt đôi

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Chiếc xe ôtô tải chở keo chết máy nằm chắn ngang đường sắt, đoạn thuộc xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) đã bị tàu hỏa đâm đứt đôi.

Thừa Thiên Huế: Hàng chục người nỗ lực chữa cháy rừng thông

NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), kiểm lâm đang nỗ lực khống chế vụ cháy rừng thông ở xã Thủy Bằng, TP. Huế.

Sát đêm diễn cuối, giá vé xem Blackpink vẫn tăng chóng mặt lên 32 triệu/cặp

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Trái ngược với tình trạng ế ẩm vài ngày trước, nhu cầu mua vé concert Blackpink đêm diễn cuối tăng vọt khiến phe vé liên tục hét giá.

Ban tổ chức đêm nhạc Blackpink bất ngờ mở bán vé trở lại khi giá chợ đen tăng chóng mặt

MINH PHONG |

5 tiếng trước khi đêm diễn thứ 2 của Blackpink diễn ra, ban tổ chức bất ngờ mở bán vé trở lại với số lượng ít.

Người truyền lửa sáng tạo cho giới trẻ

Bảo Nguyên |

Say mê nghiên cứu khoa học, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống và công tác giảng dạy, Tiến sĩ Lục Quang Tấn là tấm gương tiêu biểu của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai.

Nơi chụp ảnh đẹp tựa Châu Âu của giới trẻ Thái Bình

Hà Vi |

Nhà thờ Giáo xứ An Lập xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình là điểm chụp ảnh thu hút nhiều người bởi kiến trúc độc đáo, đẹp nguy nga.

Quán cà phê sống ảo mới toanh của giới trẻ Hà Nội ở ga Long Biên

Linh Boo |

Nếu thích ngắm tàu hỏa hay cầu Long Biên cổ kính và thưởng thức đồ uống mang hương vị thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua tiệm cà phê ở Ga Long Biên.