BTS làm bùng nổ mạng xã hội với concert Yet To Come In Busan

DIỆU HUYỀN |

Buổi concert miễn phí của BTS tại thành phố Busan, Hàn Quốc vừa chính thức khép lại.

Nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop BTS đã tổ chức một buổi hòa nhạc quy mô lớn ở Busan để hỗ trợ thành phố giành suất đăng cai Hội chợ Triển lãm World Expo 2030.

Theo Yonhap News, buổi concert miễn phí mang tên "BTS Yet To Come In Busan" đã thu hút khoảng 52.000 khán giả đến sân khấu đặc biệt tại Ilgwang, huyện Gijang.

Trước đó, chính quyền thành phố Busan đã dự kiến khoảng 100.000 người sẽ đến thăm sân vận động và các khu vực khác lân cận. Hàng loạt màn hình lớn được thiết lập tại nhiều địa điểm trong khu vực Busan để quảng cáo và phát trực tiếp buổi biểu diễn đến công chúng.

 
Sân khấu hoành tráng của concert "Yet To Come In Busan". Ảnh: Bighit Music

Với độ danh tiếng hàng đầu, vé tại các buổi concert của BTS luôn được săn đón kịch liệt. "Yet To Come In Busan" cũng không phải ngoại lệ.

Dù đây là buổi hòa nhạc miễn phí song khâu chuẩn bị, tổ chức vẫn được Hybe Co. (công ty chủ quản của BTS) đầu tư số tiền "khủng".

Từ sân khấu, thiết bị âm thanh, pháo hoa, chất lượng âm nhạc của nhóm cũng được cải biên mới hoàn toàn. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, đây là buổi concert hoành tráng nhất từ trước đến nay của một nghệ sĩ Kpop.

 
BTS trình diễn nhiều bài hát mới, phần beat cũng được cải biên thành phiên bản mới. Ảnh: Twitter

Với mục đích để quảng bá và nâng tầm danh tiếng thành phố Busan, BTS chịu chi khi tiếp tục cho phát sóng trực tiếp miễn phí trên các nền tảng kỹ thuật số để tăng mức độ phủ sóng của buổi hòa nhạc.

Naver Now, Weverse và Zepeto là 3 kênh phát trực tuyến chính trên internet. Trong khi đó,  JTBC và TBS Channel 1 là kênh phát truyền hình trực tiếp tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Song với lượng người truy cập quá lớn, các trang phát trực tuyến liên tục nằm trong tình trạng bị quá tải và đứng hình.

Kết thúc show diễn, BTS khiến công chúng choáng ngợp khi ghi nhận 49 triệu lượt xem và 203 triệu lượt thích chỉ tính trên nền tảng Weverse.

Nhiều netizen dự đoán, con số này chắc chắn phải còn lớn hơn nhiều vì Weverse chỉ mới là 1 trong số 5 kênh phát độc quyền, chưa kể một số nguồn phát không chính thống khác.

 
Trang Weverse của BTS ghi nhận 49 triệu lượt xem concert miễn phí. Ảnh: Twitter

Trong gần 2 tiếng biểu diễn, từ khóa liên quan đến BTS và concert liên tục thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm. Cuối đêm diễn, các từ khóa "YetToComeinBusan", "BTSConcert", "RunBTS" dẫn đầu Top Trending trên Twitter và nhiều nền tảng mạng xã hội như Weverse, Naver... với hàng triệu lượt truy cập.

Hàng loạt bài viết đưa tin, ảnh, video bình luận về buổi biểu diễn không ngừng tăng lên thậm chí là sau khi concert đã kết thúc.

Không chỉ mang về độ phủ sóng toàn cầu, concert "Yet To Come in Busan" còn đem về lợi nhuận kinh tế cho thành phố cảng Busan.

Hàng trăm nghìn người trong nước lẫn quốc tế đã đổ về thành phố phía nam để tham dự buổi hòa nhạc cũng như tận hưởng những tiện ích hàng đầu tại đây.

Theo truyền thông Hàn Quốc, giá cả dịch vụ tại địa điểm diễn ra concert của BTS đã tăng gấp hàng chục lần. Hàng nghìn người lao động được tạo công ăn việc làm. Nền kinh tế thành phố sau đại dịch được hồi phục nhanh chóng.

Theo SpoTVNews, tất cả người dân tại Busan từ doanh nghiệp đến công dân bình thường đều bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì mà sự kiện này đang tạo ra cho thành phố.

BTS mang lại lợi nhuận kinh tế và độ phủ sóng truyền thông “khủng” cho Busan vào thời điểm Hàn Quốc đang đấu thầu để đăng cai World EXPO 2030. Ảnh: Naver
BTS mang lại lợi nhuận kinh tế và độ phủ sóng truyền thông “khủng” cho Busan vào thời điểm Hàn Quốc đang đấu thầu để đăng cai World EXPO 2030. Ảnh: Naver
BTS mang lại lợi nhuận kinh tế và độ phủ sóng truyền thông “khủng” cho Busan vào thời điểm thành phố này đang đấu thầu để giành quyền đăng cai World Expo 2030. Ảnh: Naver
DIỆU HUYỀN
TIN LIÊN QUAN

Twice, Hyeri và loạt sao nổi tiếng có mặt tại concert của Blackpink

DIỆU HUYỀN |

Nhiều thần tượng Kpop, ca sĩ và diễn viên đã có mặt tại Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic, Seoul (KSPO Dome) để tham dự concert của Blackpink.

Jungkook (BTS) và những thần tượng Kpop có thói quen kỳ lạ

DIỆU HUYỀN |

Jungkook (BTS), Kai, Baekhyun (EXO) và nhiều idol Kpop khác sở hữu một số tật xấu, cũng như thói quen kỳ lạ khiến người hâm mộ vừa thích thú vừa buồn cười.

Jihyo (Twice) tiết lộ về cách kết thân với Lisa (Blackpink) và hội 97-line

DIỆU HUYỀN |

Bộ tứ 97-line bao gồm Jihyo, Mina (Twice), Minnie của (G)I-dle và Lisa (Blackpink).

Bắt khẩn cấp đối tượng khiến nữ sinh lớp 7 mang bầu, tự sinh con ở Bắc Giang

Vân Trường |

Ngày 16.2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang thi hành Lệnh giữ người và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh (SN 2006) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Các nước trên thế giới sử dụng sách giáo khoa như thế nào?

Khánh An |

Sách giáo khoa hiện đang được phát miễn phí tại Hàn Quốc và được coi như tài liệu tham khảo tại Mỹ.

Sử dụng song hành hộ chiếu có và không gắn chip điện tử

Việt Dũng |

Kể từ ngày 1.3.2023, Bộ Công an sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam.

Thanh Hóa: Người dân chặn xe tải chở đất trong nhiều ngày

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nhiều ngày qua, người dân ở thôn Vạn Thành (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) đã tập trung ra đường chặn xe tải chở đất, do tuyến đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Đi xe máy xuyên Việt lọt top trải nghiệm hàng đầu thế giới cho du khách

Chí Long |

Chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới Travel Off Path gợi ý, đi xe máy xuyên Việt là tour trải nghiệm tuyệt vời cho mọi du khách.

Twice, Hyeri và loạt sao nổi tiếng có mặt tại concert của Blackpink

DIỆU HUYỀN |

Nhiều thần tượng Kpop, ca sĩ và diễn viên đã có mặt tại Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic, Seoul (KSPO Dome) để tham dự concert của Blackpink.

Jungkook (BTS) và những thần tượng Kpop có thói quen kỳ lạ

DIỆU HUYỀN |

Jungkook (BTS), Kai, Baekhyun (EXO) và nhiều idol Kpop khác sở hữu một số tật xấu, cũng như thói quen kỳ lạ khiến người hâm mộ vừa thích thú vừa buồn cười.

Jihyo (Twice) tiết lộ về cách kết thân với Lisa (Blackpink) và hội 97-line

DIỆU HUYỀN |

Bộ tứ 97-line bao gồm Jihyo, Mina (Twice), Minnie của (G)I-dle và Lisa (Blackpink).