Sữa đặc Ông Thọ (Vinamilk) duy trì sức hút tại thị trường Trung Quốc

Thanh Huyền |

Từ ngày 27 đến 30.6, Vinamilk đã đưa dòng sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây, sản phẩm “quốc dân” của Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan, tạo thêm các cơ hội kinh doanh mới cho nhãn hàng.

Hội chợ quốc tế các DN vừa và nhỏ (CISMEF) là hội chợ thường niên được tổ chức tại Quảng Châu - thành phố lớn hàng thứ ba của Trung Quốc. Năm nay, có hơn 5.000 DN trong nước, quốc tế tham gia hội chợ. Tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực - sữa đặc Ông Thọ, trong lần đầu tiên tham dự tại hội chợ này, Vinamilk cho thấy sự quyết tâm của mảng kinh doanh quốc tế với mục tiêu kinh doanh bứt phá trong 6 tháng cuối năm.

 
Với quy mô lớn và thiết kế độc đáo, gian hàng của Vinamilk nổi bật và thu hút chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ. Ảnh: Vinamilk

Sức hút từ sản phẩm sữa “quốc dân” của thương hiệu quốc gia

Đến CISMEF, gian hàng của Vinamilk trở thành điểm nhấn thú vị khi chỉ tập trung vào dòng sản phẩm duy nhất sữa đặc Ông Thọ - đây là dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của Vinamilk sau gần 50 năm thành lập. Đông đảo khách tham quan, đối tác kinh doanh, khách hàng tiềm năng đã đến gian hàng của Vinamilk để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về sản phẩm. Với bao bì, hương vị đa dạng, khách tham quan cũng được trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ như trà sữa, café sữa…, vốn đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

Lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế của sản phẩm sữa đặc Vinamilk cách đây gần 20 năm, đến nay đã có hơn 3.700 container (tương đương 250 ngàn tấn sản phẩm) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia, vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.

 
Không ít người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ biết đến sản phẩm sữa đặc Ông Thọ thông qua các thức uống như café sữa, trà sữa tại Quảng Châu. Ảnh: Vinamilk

Tại Trung Quốc, tuy thương hiệu Vinamilk mới được chính thức giới thiệu vào năm 2019, xuất khẩu từ năm 2020, ngay thời điểm bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng sản phẩm vẫn được các đối tác tín nhiệm, duy trì nhập khẩu. Tại Quảng Châu, sữa đặc Ông Thọ được đưa vào, đa dạng các kênh phân phối khác nhau, từ kênh bán sỉ, nhà hàng, khách sạn đến kênh người tiêu dùng đơn lẻ.

Dòng sữa “quốc dân” – Ông Thọ trải qua gần nửa thế kỷ đã “gây thương nhớ” với bao thế hệ người Việt, Việt kiều nay sản phẩm lại trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giới thiệu rộng rãi hơn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada...

Năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn mang đến hội chợ những thông tin ấn tượng khi vinh dự đạt được “3 sao” về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) tại Bỉ, được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia là các đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín từ các tổ chức Le Guide Michelin, Gault & Millau.

 
Với dây chuyền sản xuất hiện đại, sản lượng lớn, sữa đặc Ông Thọ hiện có thể đáp ứng nhu cầu cả trong nước và xuất khẩu. Ảnh: Vinamilk

Theo ông Hà Hải Nam – Giám đốc một đơn vị phân phối sản phẩm tại Trung Quốc nhận định: “Có 2 yếu tố chính giúp việc kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định. Thứ nhất, các món ăn, đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến,  yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều và giữ được chất lượng qua nhiều năm, điều này đã tạo nên uy tín cho sản phẩm”.

Tập trung sản phẩm chủ lực, phát triển thị trường “ngách”

Sữa đặc là ngành hàng chủ lực của Vinamilk, với sản lượng gần 15 ngàn tấn/tháng (1,3 triệu lon sữa mỗi ngày), là thương hiệu sữa đặc được chọn mua nhiều nhất trong nước. Ngay từ khi bắt đầu xuất khẩu, trong “rổ” hơn 250 danh mục sản phẩm của mình, Vinamilk đã cân nhắc, lựa chọn dòng sản phẩm Ông Thọ “xuất ngoại” vào thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.

Không chỉ tại Trung Quốc mà nhiều quốc gia khác sản phẩm này vừa có vai trò là khai phá, thâm nhập, xác định là mặt hàng chiến lược, để khai mở thị trường, ổn định hoạt động xuất khẩu, chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk ngay cả trong giai đoạn bệnh dịch 2 năm qua.

 
Các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ xuất hiện tại nhiều cửa hàng, siêu thị Trung Quốc và dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Trung Quốc sau 2 năm hiện diện tại đây. Ảnh: Vinamilk

Nói về lợi thế của sản phẩm sữa Việt và tiềm năng khi tiếp cận các thị trường quốc tế, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk cho rằng: “Cần  tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, phát huy những thế mạnh sẵn có. Song song đó, đầu tư phát triển sản phẩm mới, các thị trường ngách. Việc các sản phẩm Việt tăng cường sự hiện diện với người tiêu dùng quốc tế cũng là chìa khóa để thúc đẩy cho việc xuất khẩu của DN Việt hiệu quả hơn”.

6 tháng đầu năm 2023, tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trong khu vực, thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, … kết hợp với các hoạt động đối ngoại đã giúp Vinamilk ký kết thành công các hợp đồng với tổng giá trị hơn 100 triệu đôla Mỹ. Đây là minh chứng cho sự thành công của chiến lược “kiềng 3 chân”: chất lượng – giá thành – dịch vụ khi gia nhập vào thị trường quốc tế.

Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk xuất khẩu lô cà phê giá trị cao đến thị trường Nhật Bản

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trong thời điểm suy thoái kinh tế, một đơn vị tại Đắk Lắk đã xuất khẩu được một lô cà phê có giá trị cao sang thị trường Nhật Bản.

Hàng loạt lễ hội, chương trình giảm giá kích cầu mua sắm ở TP Hồ Chí Minh

HẠ MÂY |

Các địa phương và doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức loạt lễ hội, chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm dịp hè 2023.

Quả vải thiều Việt Nam ở trung tâm hoa quả Bằng Tường, Trung Quốc

Trần Tuấn |

Những ngày tháng 6 này, tại một phố ẩm thực ở thị Bằng Tường (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), cách biên giới Việt - Trung gần 20km, quả vải thiều của Việt Nam được bán với giá 40 tệ (khoảng 130 nghìn đồng)/kg, gấp 4 lần giá nhập tại vườn.

Bố mẹ làm công nhân nuôi con đỗ thủ khoa lớp 10 Hà Nội

Trà My |

Xuất sắc vượt qua gần 105.000 thí sinh, Phương Khải Minh - học sinh lớp 9A11, Trường THCS Nghĩa Tân trở thành thủ khoa kì thi lớp 10 ở Hà Nội với số điểm 49/50.

Truy nã đặc biệt đối tượng liên quan đến vụ tấn công trụ sở 2 UBND xã

BẢO TRUNG |

Ngày 1.7, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Y Khing Liêng (SN 1992, ngụ xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) về tội danh "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

Nỗi ám ảnh của người mua nhà với lãi suất thả nổi

ANH HUY |

Không ít người vay mua nhà đang oằn vai gánh các khoản vay hiện hữu, thậm chí đối diện nguy cơ “bán nhà để cắt nợ” vì hết hạn ưu đãi, lãi suất thả nổi quá cao.

Lại tranh chấp việc trùng tên cuộc thi sắc đẹp

Di Py |

Đơn vị từ nhiều năm qua tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, cho biết họ đã kiến nghị cơ quan chức năng có hướng xử lý vì bị trùng tên với đơn vị khác. Trước đó, cũng có nhiều cuộc thi tranh chấp tên gọi.

Quốc gia EU đòi Ukraina công khai chi tiêu khoản tài trợ 70 tỉ euro

Thanh Hà |

Hungary sẽ phản đối kế hoạch của Ủy ban châu Âu về việc viện trợ tài chính 50 tỉ euro cho Ukraina cho đến khi Kiev giải thích về chi tiêu khoản tài trợ hơn 70 tỉ euro, Thủ tướng Viktor Orban tuyên bố ngày 30.6.

Đắk Lắk xuất khẩu lô cà phê giá trị cao đến thị trường Nhật Bản

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trong thời điểm suy thoái kinh tế, một đơn vị tại Đắk Lắk đã xuất khẩu được một lô cà phê có giá trị cao sang thị trường Nhật Bản.

Hàng loạt lễ hội, chương trình giảm giá kích cầu mua sắm ở TP Hồ Chí Minh

HẠ MÂY |

Các địa phương và doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức loạt lễ hội, chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm dịp hè 2023.

Quả vải thiều Việt Nam ở trung tâm hoa quả Bằng Tường, Trung Quốc

Trần Tuấn |

Những ngày tháng 6 này, tại một phố ẩm thực ở thị Bằng Tường (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), cách biên giới Việt - Trung gần 20km, quả vải thiều của Việt Nam được bán với giá 40 tệ (khoảng 130 nghìn đồng)/kg, gấp 4 lần giá nhập tại vườn.