Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban Chỉ đạo về đường sắt tốc độ cao

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Ngày 3.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 1143/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Theo quyết định, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban.

Phó Trưởng Ban thường trực là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng.

Các Phó Trưởng Ban gồm: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

Các Ủy viên Ban Chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan có liên quan.

Các cơ quan có thành viên tham gia Ban Chỉ đạo sử dụng bộ máy hiện có của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Ban Chỉ đạo, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, cơ quan liên quan thực hiện thành công Kết luận số 49-KL/TW ngày 28.2.2023 của Bộ Chính trị về đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp, cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc, huy động nguồn lực, đấy nhanh tiến độ, tổ chức thực hiện thành công Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc, điều hòa, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng liên quan đến việc thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan liên quan thực hiện các công việc sau đây:

Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo đối với Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện.

Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các bất cập, phát sinh trong thực tiễn (nếu có) liên quan đến việc thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Quyết định nêu rõ, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo trình Trưởng Ban Chỉ đạo ký ban hành.

Giúp Trưởng Ban Chỉ đạo trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác của Ban Chỉ đạo; chuẩn bị tài liệu, báo cáo và dự thảo thông báo kết luận của các cuộc họp định kỳ hoặc đột xuất của Ban Chỉ đạo; tổng hợp, báo cáo các hoạt động chung của Ban Chỉ đạo và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Trưởng Ban Chỉ đạo giao.

Ban Chỉ đạo có Tổ Tư vấn giúp việc hoạt động theo chế độ chuyên gia và chế độ kiêm nhiệm do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy làm Tổ trưởng.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng đề nghị Nhật Bản giúp Việt Nam xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Song Minh |

Gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, Nhật Bản nghiên cứu khả năng hỗ trợ Việt Nam phát triển dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.

Chốt tiến độ thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Đề án đường sắt tốc độ cao

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước 5.8, hoàn thành đề xuất thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao.

Đến năm 2025, hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

. |

Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Báo Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn Kết luận.

Nhà máy điện rác 7 nghìn tỉ dự kiến xử lý khoảng 5 nghìn tấn rác của Thủ đô

Thiều Trang - Hải Danh |

Nhà máy điện rác Sóc Sơn (thuộc Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hiện đang vận hành 3/5 lò đốt, xử lý được khoảng 3 nghìn tấn rác/ngày đêm. Theo lãnh đạo nhà máy, nếu được cấp phép hoạt động hết công suất 5/5 lò đốt sẽ xử lý được khoảng 4-5 nghìn tấn rác/ngày đêm.

Gần 20 lần thổi sai cách để né bị phạt do vi phạm nồng độ cồn

NHÓM PV |

TPHCM - Làm việc với Cảnh sát giao thông, tài xế M chỉ ngậm ống thở hoặc hít vào mà không thổi hơi ra. Phải mất 18 lần thổi, lực lượng chức năng mới xác định được người này vi phạm nồng độ cồn.

Dự báo đường đi và vùng nguy hiểm của bão Koinu

AN AN |

Cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết bão Koinu đang di chuyển theo hướng tây. Trong 24 đến 48 giờ tới bão đổi hướng tây tây bắc và đi vào Biển Đông.

Thắng Leipzig 3-1, Man City vươn lên ngôi đầu bảng

Thanh Vũ |

Chiến thắng 3-1 trước RB Leipzig giúp Man City giữ vững ngôi đầu bảng G UEFA Champions League 2023-2024.

Thủ tướng đề nghị Nhật Bản giúp Việt Nam xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Song Minh |

Gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, Nhật Bản nghiên cứu khả năng hỗ trợ Việt Nam phát triển dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.

Chốt tiến độ thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Đề án đường sắt tốc độ cao

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước 5.8, hoàn thành đề xuất thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao.

Đến năm 2025, hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

. |

Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Báo Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn Kết luận.