Vietnamobile bị tố gây khó, "trói chân" khách hàng

Phạm Dung |

Vietnamobile lại tiếp tục bị tố trói chân khách khi gây khó khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số.

Phản ánh đến Báo Lao Động, anh N.T.T (Vĩnh Long) cho biết, ngày 22.3, anh có nhu cầu chuyển 2 số điện thoại từ mạng Vietnamobile sang mạng VinaPhone. Theo đúng hướng dẫn, anh T soạn tin nhắn theo cú pháp: YCCM gửi 1441 và nhắn số điện thoại.

"Chỉ sau chưa đến 10 giây, tôi nhận được tin nhắn phản hồi từ trung tâm chuyển mạng giữ số, có nội dung nhà mạng Vietnamobile từ chối yêu cầu vì cho rằng tôi chưa đáp ứng được điều kiện chuyển mạng", anh T cho biết.

Khách hàng nhận được phản hồi sau khi yêu cầu chuyển mạng giữ số.
Khách hàng nhận được phản hồi sau khi yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Cũng theo anh T, vì đã từng thực hiện chuyển mạng giữ số 2 lần trước đó nên nắm rất rõ các quy định của nhà mạng, không thể có việc thuê bao của anh không đáp ứng điều kiện.

Anh T đã liên hệ trực tiếp với phía trung tâm chuyển mạng cũng như nhà mạng Vietnamobile để được hỗ trợ, thế nhưng chỉ nhận được câu trả lời là "đang xử lý".

"Nếu nói thuê bao của tôi không đủ điều kiện chuyển mạng giữ số thì phải cho tôi biết là không đủ điều kiện gì chứ? Đến giờ tôi vẫn không rõ mình không đáp ứng được điều kiện chuyển mạng nào. Nhân viên nhà mạng không hề nói cho tôi là đang vướng mắc ở đâu, tôi cần gặp ai, giải quyết như thế nào để có thể chuyển mạng", anh T bức xúc.

Sau đó, anh T đã nhiều lần liên hệ lên tổng đài để được hỗ trợ nhưng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Cho đến ngày 28.3, khi liên hệ lên trung tâm hỗ trợ chuyển mạng giữ số, anh T cho biết, đơn vị này thông báo rằng nhà mạng Vietnamobile vẫn chưa phản hồi về trường hợp chuyển mạng giữ số của anh.

Anh T không phải là khách hàng duy nhất của Vietnamobile gặp khó trong quá trình rời khỏi nhà mạng này.

Trước đó đã có rất nhiều khách hàng của nhà mạng này bày tỏ bức xúc vì bị gây khó trong quá trình chuyển mạng giữ số từ nhà mạng này sang nhà mạng khác.

Phóng viên đã liên hệ với nhà mạng Vietnamobile nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của đơn vị này về trường hợp của khách hàng trên.

Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông, tính từ ngày 1.3.2019 đến 24.3.2019, Vietnamobile là nhà mạng mất nhiều khách hàng.

Có tới 7.996 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó chỉ có 131 thuê bao chuyển đến. Hiện tại, đơn vị này mới chỉ thực hiện chuyển đi thành công cho 3.024 thuê bao (chiếm 37,8% số thuê bao đăng ký chuyển đi).

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

Cuộc đua chuyển mạng giữ số: Nhà mạng nào mất nhiều khách nhất?

Thiên Bình |

Trong cuộc đua chuyển mạng giữ số, nhà mạng Vinaphone đang là đơn vị dẫn đầu về số lượng thuê bao chuyển đến thành công.

Thuê bao trả trước: Chuyển mạng giữ số cũng phải "trả giá"

Thế Lâm |

Từ hôm nay (1.1.2019), hơn 120 triệu thuê bao trả trước chính thức được chuyển mạng giữ số (MNP) theo thông tư của Bộ TTTT đã có hiệu lực. Việc cho MNP được kì vọng sẽ giúp thúc đẩy chất lượng của thị trường thông tin di động nhưng trên thực tế, tỉ lệ thuê bao thực hiện MNP rất thấp.

Nhà mạng tung "hư chiêu" ngay ngày đầu cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số

Đức Thành |

Cuộc chiến chuyển mạng giữ số chính thức bắt đầu. Các nhà mạng dồn dập “tung chiêu”. Mạnh mẽ nhất, phải nói rằng VinaPhone đã chơi “đòn phủ đầu” khá nặng ký (nhưng không bất ngờ) với hai đối thủ Viettel và MobiFone khi đưa ra mức giá chuyển mạng chỉ bằng 1/4 các đối thủ.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Cuộc đua chuyển mạng giữ số: Nhà mạng nào mất nhiều khách nhất?

Thiên Bình |

Trong cuộc đua chuyển mạng giữ số, nhà mạng Vinaphone đang là đơn vị dẫn đầu về số lượng thuê bao chuyển đến thành công.

Thuê bao trả trước: Chuyển mạng giữ số cũng phải "trả giá"

Thế Lâm |

Từ hôm nay (1.1.2019), hơn 120 triệu thuê bao trả trước chính thức được chuyển mạng giữ số (MNP) theo thông tư của Bộ TTTT đã có hiệu lực. Việc cho MNP được kì vọng sẽ giúp thúc đẩy chất lượng của thị trường thông tin di động nhưng trên thực tế, tỉ lệ thuê bao thực hiện MNP rất thấp.

Nhà mạng tung "hư chiêu" ngay ngày đầu cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số

Đức Thành |

Cuộc chiến chuyển mạng giữ số chính thức bắt đầu. Các nhà mạng dồn dập “tung chiêu”. Mạnh mẽ nhất, phải nói rằng VinaPhone đã chơi “đòn phủ đầu” khá nặng ký (nhưng không bất ngờ) với hai đối thủ Viettel và MobiFone khi đưa ra mức giá chuyển mạng chỉ bằng 1/4 các đối thủ.