Người dân nhộn nhịp mua sắm Tết
Khác với mọi năm, năm nay gia đình chị Hà Thị Minh Châu (sống tại Quận 3) đã mua sắm Tết từ sớm. Thời điểm cận Tết, chị chỉ đi mua thêm chút thực phẩm tươi sống để về sử dụng.
"Năm ngoái, tầm 27, 28 tháng Chạp tôi thường mua sắm tất cả quà biếu, thực phẩm cùng một lượt vì không có thời gian. Năm nay, tôi đã mua những thứ đó từ sớm vì thấy siêu thị nhiều khuyến mãi, giờ chỉ có đi mua thêm một ít nữa là đủ. Siêu thị thời điểm này cũng đông nhưng không tới mức quá tải như mọi năm" - chị Châu chia sẻ.
Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM như siêu thị Emart, Co.opmart, MM Mega Market, Satra... nhộn nhịp người đến mua sắm. Các quầy hàng tập trung khách nhất là bánh mứt, thực phẩm tươi sống, giò chả…
Anh Cao Thanh Hùng (sống tại quận 10) đã chi gần 3 triệu đồng để mua sắm Tết. "Nhiều mặt hàng tại siêu thị giá mềm hơn so với mọi năm, mua còn được tặng thêm quà nên mình cũng dễ mua sắm. Năm nay, với danh sách các món đồ nhà tôi cần trong dịp Tết đều được mua sắm đủ và không tốn quá nhiều tiền" - anh Hùng nói.
Lượng khách tăng 10-15%
Đại diện MM Mega Market cho biết, sức mua vài ngày qua tăng gần 200% so với ngày thường. Siêu thị này tăng cường nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đặc sản vùng miền và cung cấp cả cành đào tại các siêu thị ở TPHCM.
Theo bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Tân Phú (quận Tân Phú), lượng khách đến trung tâm trong tuần này tiếp tục tăng từ 10-15% so với một tuần trước do nhiều người đi làm, cận Tết mới bắt đầu đi mua sắm.
“Số lượng khách so với năm 2022 có tăng nhẹ. Khách hàng có xu hướng mua nhiều trong một lần. Giá trị giỏ hàng tăng, sức mua nhìn chung cũng tăng khoảng 10% so với năm 2022 và tăng 2-3 lần so với ngày thường” - bà Thanh cho biết.
Các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng đang ghi nhận sức mua tăng 30 - 40% so với những ngày trước đó.