Hàng loạt ưu đãi, sản phẩm mới thúc đẩy toàn diện du lịch TPHCM

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch thành phố tung ra loạt sản phẩm mới với mức giá ưu đãi và triển khai mạnh mẽ các hoạt động liên kết nhằm thúc đẩy toàn diện ngành "công nghiệp không khói", cạnh tranh trên trường quốc tế.

Loạt ưu đãi, sản phẩm du lịch mới 

Triển vọng khôi phục và tăng trưởng mạnh của ngành du lịch thể hiện rõ nét tại TPHCM khi lượng du khách lựa chọn thành phố làm điểm đến du lịch hè tăng nhanh. Đồng thời, lượng doanh nghiệp lữ hành xin cấp mới giấy phép kinh doanh và quay trở lại hoạt động thị trường ngày càng cao.

Các điểm đến du lịch ở TPHCM thu hút đông đảo du khách tham quan.
Các điểm đến du lịch ở TPHCM thu hút đông đảo du khách tham quan.

Các hoạt động thu hút du khách nội địa và quốc tế được ngành du lịch TPHCM, doanh nghiệp du lịch và các địa phương chú trọng đẩy mạnh.

Cụ thể, trong năm 2022, hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo, tour trọn gói với mức giá ưu đãi, khuyến mãi được tung ra liên tục nhằm nâng chất trải nghiệm của du khách.

Thành phố xác định 3 nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển, gồm du lịch đường thủy; du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm; du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống.

Khách quốc tế lựa chọn TPHCM là điểm đến du lịch sau dịch COVID-19.
Khách quốc tế lựa chọn TPHCM là điểm đến du lịch sau dịch COVID-19.

Về định hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đơn vị tiếp tục phối hợp các Sở, ban, ngành, các quận, huyện và TP.Thủ Đức khảo sát, thiết kế các tour/tuyến du lịch nội vùng (quận, huyện) như chương trình "Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn", "Sài Gòn trăm năm, hoa trái thương hồ"...

Sở cũng lấy ý kiến góp ý đề án Phố đi bộ và khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, Quận 11; phối hợp huyện Nhà Bè khảo sát các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch ven sông. Đồng thời, tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến.

Cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Việc nâng cao chất lượng của du lịch TPHCM góp phần đưa du lịch Việt Nam định vị trên thị trường quốc tế. Từ đó, nhanh chóng đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 của ngành du lịch.

 
Việc nâng cao chất lượng của du lịch TPHCM góp phần đưa du lịch Việt Nam định vị trên thị trường quốc tế.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam cho biết, Việt Nam có nhiều lợi thế để cạnh tranh với các nước trong khu vực Đông Nam Á từ thiên nhiên, con người đến chi phí sinh hoạt.

"Phát triển du lịch Việt Nam để tạo sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế bằng cách mở cửa du lịch, mở cửa về visa nhập cảnh. Từ đó, lượng khách tăng trưởng nhanh chóng, hướng đến phục hồi kinh tế" - ông Khoa Luân nhận định. 

Đồng thời, ngành du lịch sẽ là ngành mũi nhọn để thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế và tạo ra nhiều lợi thế. Trong đó, giải quyết việc làm cho người lao động.

Nhiều loại hình du lịch hấp dẫn tại TPHCM được đông đảo khách lựa chọn trải nghiệm như tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng, buýt đường sông,...
Nhiều loại hình du lịch hấp dẫn tại TPHCM được đông đảo khách lựa chọn trải nghiệm như tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng, buýt đường sông,...

Nhằm góp phần định vị du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế, việc tạo liên kết trong hoạt động kinh doanh, công tác quảng bá sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp là một trong những yếu tố then chốt.

Mới đây, chương trình Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam với chủ đề "Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam" đã được triển khai để đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp, địa phương và ngành du lịch.

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Du lịch TPHCM phát triển sản phẩm về đêm, kích cầu kinh tế

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế.

Du lịch Việt Nam phục hồi, phương án cạnh tranh thị trường quốc tế ra sao?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới. Tuy nhiên, hiện lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Trong bối cảnh vẫn còn nhiều thách thức, việc tìm ra những lời giải cho các "bài toán" sẽ thu hút khách quốc tế đến nhanh và nhiều hơn.

Lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm hè, doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Ghi nhận tại các điểm đến du lịch như: Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành,... đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm trong mùa cao điểm hè 2022. Lượng khách tăng trưởng mạnh là động lực giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Du lịch TPHCM phát triển sản phẩm về đêm, kích cầu kinh tế

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế.

Du lịch Việt Nam phục hồi, phương án cạnh tranh thị trường quốc tế ra sao?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới. Tuy nhiên, hiện lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Trong bối cảnh vẫn còn nhiều thách thức, việc tìm ra những lời giải cho các "bài toán" sẽ thu hút khách quốc tế đến nhanh và nhiều hơn.

Lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm hè, doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Ghi nhận tại các điểm đến du lịch như: Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành,... đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm trong mùa cao điểm hè 2022. Lượng khách tăng trưởng mạnh là động lực giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng.