Đối tác chiến lược là một thuật ngữ trong quan hệ kinh tế chỉ về là mối quan hệ giữa 2 doanh nghiệp thương mại. Quan hệ đối tác chiến lược thường không giống như mối quan hệ đối tác hợp pháp, đại lý hoặc công ty liên kết. Quan hệ đối tác chiến lược có thể diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau từ thỏa thuận bắt tay, biên bản ghi nhớ (MOU) cho đến liên minh nhóm cổ phần, hình thành liên doanh hoặc sở hữu chéo lẫn nhau.
Đối tác chiến lược trong kinh doanh là mối liên kết giữa hai doanh nghiệp, thường được giao kết bởi các hợp đồng kinh doanh có pháp lý rõ ràng, cùng thực hiện hướng tới mục tiêu kinh doanh chung. Khi hai doanh nghiệp là đối tác chiến lược, họ sẽ cùng nhau phát triển một lĩnh vực nào đó. Với VPF và FPT Play, đó là các giải đấu hàng đầu trong nước.
Mục tiêu của sự hợp tác chiến lược này là “tạo ra bước đột phá trong mục tiêu nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của nền bóng đá Việt Nam, tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế. Đại diện của VPF cũng như FPT đều nhấn vào chuyện “nâng tầm” và điều đó đồng nghĩa với việc, họ đã nhìn nhận được vấn đề của bóng đá nội.
Thành công của các đội tuyển trong những năm qua là chưa đủ, bởi thay đổi phải từ gốc rễ. Thay đổi từ chính các câu lạc bộ, từ người hâm mộ, từ ban tổ chức cho đến cả các đơn vị tài trợ, sở hữu bản quyền truyền hình; từ chất lượng chuyên môn cho đến sự lan tỏa về hình ảnh.
Nói những điều tốt đẹp hay nói về hoạch định, mục tiêu mỗi khi ra mắt, ký kết là điều dễ. Nhưng không có con đường nào dễ dàng cả. Vậy nên, một khi đi cùng nhau, việc có chung ý chí, chung quyết tâm, sẻ chia là điều cần thiết.
Không đơn giản khi đặt bên cạnh nhau khái niệm “đối tác chiến lược”. Xác định điều đó có nghĩa là cùng nhau trên hành trình dài, gian nan và vất vả, cùng nhau gánh vác, thay vì câu chuyện quen thuộc của nhiều năm trước là “dễ ăn, khó bỏ”.
Để hướng đến cái đích là “nâng tầm bóng đá Việt”...