Theo báo cáo, tất cả các bằng chứng đều dẫn đến 1 kết luận đó là máy bay bị kiểm soát bằng tay và chủ ý bay vào Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, bản báo cáo khiến gia đình các nạn nhân thất vọng và giận dữ vì nó không đưa ra bất kỳ kết luận cụ thể nào về lý do máy bay biến mất và xác máy bay có thể đang nằm ở đâu.
Thay vì cung cấp câu trả lời, bản báo cáo dài 1.500 trang lại bác bỏ một cách tỉ mỉ những giả thuyết xảy ra với MH370. Một trong số ít kết luận cụ thể được đưa ra trong báo cáo là việc máy bay chuyển hướng khỏi đường bay thông thường ngay sau 1 giờ chiều ngày 8.3.2014 là do máy bay bị điều khiển bằng tay, có thể là phi công hoặc một bên thứ 3, chứ không phải do chế độ bay tự động. Tuy nhiên, báo cáo không nói rõ 2 lần chuyển hướng sau đó khỏi phía nam Penang và phía bắc Mekar là do chế độ lái tự động hay bằng tay. “Phần còn lại vẫn là một bí ẩn” - ông Kok nói.
Về vấn đề phi hành đoàn, thông tin liên lạc điện thoại và sóng radio của phi công chính và phi công phụ với các nhân viên kiểm soát không lưu cho thấy, không có bằng chứng nào về sự lo lắng hay căng thẳng. Hồ sơ bảo trì máy bay cho thấy, máy bay trong tình trạng tốt, không có hồ sơ về bất kỳ sự cố hay lỗi nào của máy bay. “Việc thiếu những bằng chứng như thông tin hộp đen hay các thiết bị ghi dữ liệu khác trên máy bay để giải mã vì sao máy bay bay đến miền nam Ấn Độ Dương khiến nhóm nghiên cứu không thể xác định nguyên nhân thực sự vụ mất tích MH370” - ông Kok cho biết.
Gia đình các nạn nhân MH370 tỏ ra thất vọng và giận dữ với bản báo cáo này.
Mặc dù chính phủ Malaysia cho biết, báo cáo ngày 30.7 là “báo cáo cuối cùng” về MH370, nhưng ông Kok Soo Chon tại cuộc họp báo đã phải đính chính rằng, đây không phải là báo cáo cuối cùng và việc tìm kiếm có thể được tiếp tục.