Gọi 40 phút xe cấp cứu 115 chưa đến đón người bị nạn: Đâu là sự thật?

C.N |

Mới đây, MXH Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo câu chuyện về một nam thanh niên (được cho là sinh viên) bị tai nạn giao thông ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nằm bất tỉnh trên đường. Sau đó, người dân gọi xe cứu thương nhưng chờ 40 phút vẫn không thấy xe tới gây xôn xao dư luận.

Sau khi hình ảnh kèm theo dòng trạng thái được đăng tải lên Facebook rất nhiều người vào bình luận, không đồng tình với cách phục vụ của 115. Hầu hết mọi người cho rằng, cứu người là quan trọng nên bỏ qua những thủ tục hành chính rườm rà và đừng để sự tắc trách của một số nhân viên y tế ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Dòng trạng thái của nguo
Dòng trạng thái của một tài khoản Facebook cho rằng hơn 40 phút mới có xe cứu thương đến đưa người gặp nạn đi viện. Ảnh chụp màn hình.

Trước những thông tin trên, ông Nguyễn Thành (Giám đốc Trung tâm 115 Thành phố Hà Nội) cho biết, ông đã xác minh cụ thể sự việc này.

Theo đó 21h35 tối 15.12, hệ thống tổng đài của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận được thông báo về vụ tai nạn tại 508 đường Kim Giang và có nạn nhân cần phải đưa đi cấp cứu.

5 phút sau khi nhận được thông báo (21h40) xe cấp cứu của trung tâm bắt đầu từ trạm Thanh Trì (Hà Nội) xuất phát đi đón bệnh nhân. Khoảng 10 phút di chuyển, tức khoảng 21h50, nhân viên y tế đã tiếp cận bệnh nhân và đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Bưu điện cấp cứu.

Ông Thành cũng cho biết, theo như bác sĩ phản ánh lại trong hơi thở bệnh nhân có nồng độ cồn và tự ngã xe máy.

“Hiện tại, chúng tôi có đầy đủ giấy tờ ghi lại việc giờ nào xuất xe, giờ nào xe đến chỗ người bệnh và có hệ thống GPS ghi lại quãng đường xe đi. Thậm chí tất cả các cuộc gọi thông báo chúng tôi còn đầy đủ ghi âm, nếu cần thiết chúng tôi sẽ cung cấp”, ông Thành nói.

Đối với thông tin 22h11 phút số cố định của Trung tâm 115 điện lại cho người gọi xe cấp cứu. Ông Thành lý giải: “Đó là số gọi từ tổng đài, để xác nhận 2 chiều từ phía người dân xem xe đã đến địa điểm đón chưa. Khi biết người gọi báo tai nạn đã về nhà, thì chúng tôi tắt máy”.

Theo ông Thành, có thể người gọi báo tin sau đó đi khỏi hiện trường luôn, nên không biết xe cấp cứu sau đó đến đón người bị nạn. Đến 40 phút sau tổng đài gọi điện xác minh, thì lại nghĩ xe cứu thương chưa đến nên đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng câu trả lời của ông Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 không xác đáng. Theo ông giám đốc, vào lúc 22h11 phút Trung tâm 115 gọi lại cho người gọi xe cấp cứu để xác nhận xe đến chưa thì tại sao lại hỏi "người bị thương tình trạng thế nào?". Ông nói Trung tâm có định vị GPS thì cần gì phải gọi điện để xem xe đến chưa...

Có ý kiến bạn đọc cho rằng, việc chờ đợi 30-40 phút mới thấy xe cấp cứu 115 đến cứu người bị nạn là chuyện mà không ít người bức xúc.

C.N
TIN LIÊN QUAN

Cảm động hình cảnh bác sĩ phải cấp cứu cho bệnh nhân ngay giữa đường

Khương Quỳnh |

Hình ảnh các bác sĩ cấp cứu cho một thanh niên ngã từ lầu 4 xuống đất vào lúc 2 giờ sáng ở giữa đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội với thái độ kính trọng và thông cảm cho công việc của những bác sĩ cấp cứu.

Vụ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội tắc trách: Sắp nghỉ hưu, bác sĩ vẫn bị kỷ luật

Thùy Hương |

Bác sĩ kíp trưởng không thông báo lại thông tin về trung tâm khi không nhận được bệnh nhân nên bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Đây là điều đáng tiếc bởi bác sĩ này chỉ còn 4 tháng nữa là nghỉ hưu.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội xin lỗi gia đình bệnh nhân

Thùy Hương |

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, trung tâm đã liên hệ và xin lỗi với gia đình bệnh nhân. Đồng thời, chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan. Quan điểm của bệnh viện là không bao che, kiên quyết xử lý sai phạm của kíp trực và từng cá nhân.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Cảm động hình cảnh bác sĩ phải cấp cứu cho bệnh nhân ngay giữa đường

Khương Quỳnh |

Hình ảnh các bác sĩ cấp cứu cho một thanh niên ngã từ lầu 4 xuống đất vào lúc 2 giờ sáng ở giữa đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội với thái độ kính trọng và thông cảm cho công việc của những bác sĩ cấp cứu.

Vụ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội tắc trách: Sắp nghỉ hưu, bác sĩ vẫn bị kỷ luật

Thùy Hương |

Bác sĩ kíp trưởng không thông báo lại thông tin về trung tâm khi không nhận được bệnh nhân nên bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Đây là điều đáng tiếc bởi bác sĩ này chỉ còn 4 tháng nữa là nghỉ hưu.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội xin lỗi gia đình bệnh nhân

Thùy Hương |

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, trung tâm đã liên hệ và xin lỗi với gia đình bệnh nhân. Đồng thời, chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan. Quan điểm của bệnh viện là không bao che, kiên quyết xử lý sai phạm của kíp trực và từng cá nhân.