CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

Tuyết Nhung |

Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài chỉ phục vụ xuất khẩu hay các dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm nhân dịp 100 năm thành lập nông trường.

Tuyệt tác cà phê đến từ vùng đất di sản trăm năm

Tại buổi ra mắt sản phẩm ở khách sạn Capella Hà Nội ngày 7/8, cà phê đặc sản CADA gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ hương thơm nồng nàn đặc trưng, vị đắng cân bằng cùng hậu vị ngọt hiếm có. Cà phê đặc sản CADA cũng đạt tiêu chuẩn Fine Robusta – chuẩn mực cà phê đạt thang điểm trên 80/100, theo đánh giá của Viện Chất lượng Cà phê Thế giới (CQI).

Không chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn Fine Robusta, cà phê CADA đã khẳng định vị thế hàng đầu trong nước với giải nhất cuộc thi Cà phê Đặc sản Việt Nam 2019 bằng điểm số thuyết phục 84,67/100 điểm. Ở sân chơi quốc tế, sản phẩm cũng gặt hái thành công khi lọt vào top 4 cà phê được yêu thích nhất với số điểm 82,58/100 tại cuộc thi Expo Boston 2022 được tổ chức ở Hoa Kỳ.

Được người Pháp chọn lựa để xây dựng nông trường cà phê đầu tiên tại Việt Nam, CADA cân bằng cả về thổ nhưỡng, độ cao và thời tiết để cho những hạt Robusta chất lượng. Hiện CADA vẫn bảo tồn nguyên vẹn giống cà phê Robusta Sẻ thuần chủng được người Pháp du nhập cách đây 100 năm.

Kết hợp sự chăm chỉ, cần mẫn của những người nông dân cùng với bề dày kinh nghiệm của các nghệ nhân, cà phê đặc sản CADA chính là bản giao hưởng 14 hương vị trái cây miền nhiệt đới.

 
Vùng đất di sản CADA chính là nơi khởi nguồn của ngành cà phê Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Vân – đại diện nông trường CADA chia sẻ: “Trên thế giới, hạt Robusta được định giá thấp, thường được dùng làm hương liệu tạo vị cà phê cho thực phẩm, ít khi làm thức uống độc lập. Do đó, dù là nước xuất khẩu Robusta hàng đầu thế giới nhưng cà phê Việt vẫn chưa khẳng định được tên tuổi và đánh giá đúng tầm. Khi tiếp quản CADA vào năm 2017, Nutifood đã nỗ lực trả lại giá trị cho những hạt Robusta, qua đó khẳng định giá trị nông sản Việt Nam”.

Gây ấn tượng mạnh với cộng đồng yêu cà phê

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, cà phê đặc sản CADA nhanh chóng được người tiêu dùng thích thú và ưa chuộng, trở thành sản phẩm xuất khẩu “mũi nhọn” của Nutifood. Những lời mời hợp tác từ những đối tác tầm cỡ trên thế giới chính là “định giá” chính xác về giá trị của hạt cà phê Việt Nam trên bản đồ nông sản quốc tế.

Là một trong các đối tác lựa chọn cà phê đặc sản CADA để phục vụ thực khách, đại diện khách sạn boutique hàng đầu thế giới (theo tạp chí World Travel & Leisure) – Capella Hà Nội, ông Dennis Laubenstein, cho biết: “Lựa chọn cà phê đặc sản CADA là quyết định kỹ lưỡng của Capella Hà Nội sau nhiều lần tự trải nghiệm các sản phẩm khác ở Việt Nam. Chúng tôi ấn tượng với hương thơm mạnh mẽ, rất đặc trưng và thuần Việt của cà phê CADA. Các vị đắng, mặn, chua thanh và hậu vị ngọt đều không quá gắt, bổ trợ và nâng vị lẫn nhau khiến sản phẩm không chỉ trở nên dễ uống, mà còn là hành trình khám phá Việt Nam đầy thú vị thông qua hương vị ly cà phê”.

 
Cà phê đặc sản CADA được lòng thực khách sành cà phê nhờ hương vị tuyệt hảo nhưng cũng rất thuần Việt.

Ngoài Capella Hà Nội, thực khách yêu cà phê cũng có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của cà phê đặc sản CADA tại các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê cao cấp, cửa hàng đặc sản, sân golf… thuộc các tỉnh thành lớn của Việt Nam.

Tuyết Nhung
TIN LIÊN QUAN

Nutifood ký kết hợp tác với vườn quốc gia Núi Chúa

Ánh Tuyết |

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa kí kết Thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.

Diễn viên Hồng Diễm: Ngưỡng mộ chương trình nhân văn của Nutifood

Tú Viên, Nutifood |

Là diễn viên nổi tiếng và cũng là một người mẹ, Hồng Diễm thấu hiểu sâu sắc với trăn trở của các bậc phụ huynh không đủ điều kiện đảm bảo dinh dưỡng cho con trong mùa dịch.

"Nutifood yêu Việt Nam" cùng mẹ Việt san sẻ nỗi lo gánh nặng tài chính trong cơn bão giá mùa dịch

Ánh Tuyết |

COVID-19 khiến rất nhiều gia đình phải đặt lại bài toán cân đối chi tiêu và đặt ưu tiên dinh dưỡng thiết yếu lên hàng đầu cho gia đình. Để giúp mọi gia đình có thể duy trì nguồn sữa dinh dưỡng cho con, Nutifood triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con”, trợ giá 40% cho sữa “Nutifood Yêu Việt Nam”.

Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng ngàn giải thưởng

Ánh Tuyết |

Từ ngày 01.04 đến ngày 15.5.2022, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng ngàn suất học bổng được trao tặng cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn với tổng giá trị lên đến 18 tỉ đồng.

Nutifood chung sức cùng mẹ Việt chăm lo đủ sữa cho con với chương trình trợ giá 40%

Ánh Tuyết |

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp diễn, Nutifood triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con” với mức trợ giá 40% liên tục trong 06 tháng cho sản phẩm sữa non công thức “Nutifood Yêu Việt Nam”.

Sập cửa hàng tiện lợi ở TPHCM, nghi có người mắc kẹt bên trong

Chân Phúc |

TPHCM - Cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Vĩnh Hội (quận 4) bất ngờ bị sập, hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ.

Lì xì mùa Tết hết cả tháng lương

Phương Minh |

"Để chuẩn bị tiền lì xì một mùa Tết đi tong cả tháng lương của tôi, thậm chí phải hơn khi tiền lì xì cũng leo thang theo giá cả" - chị Phạm Ngọc Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ khi được hỏi về việc lì xì đầu năm.

Hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc xuống Ga Thanh Hóa để về quê đón Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, tại nhà Ga Thanh Hóa đã đón hàng nghìn người về quê ăn Tết. Tại đây, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” hối hả ra xe người thân chờ sẵn để về đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Nutifood ký kết hợp tác với vườn quốc gia Núi Chúa

Ánh Tuyết |

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa kí kết Thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.

Diễn viên Hồng Diễm: Ngưỡng mộ chương trình nhân văn của Nutifood

Tú Viên, Nutifood |

Là diễn viên nổi tiếng và cũng là một người mẹ, Hồng Diễm thấu hiểu sâu sắc với trăn trở của các bậc phụ huynh không đủ điều kiện đảm bảo dinh dưỡng cho con trong mùa dịch.

"Nutifood yêu Việt Nam" cùng mẹ Việt san sẻ nỗi lo gánh nặng tài chính trong cơn bão giá mùa dịch

Ánh Tuyết |

COVID-19 khiến rất nhiều gia đình phải đặt lại bài toán cân đối chi tiêu và đặt ưu tiên dinh dưỡng thiết yếu lên hàng đầu cho gia đình. Để giúp mọi gia đình có thể duy trì nguồn sữa dinh dưỡng cho con, Nutifood triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con”, trợ giá 40% cho sữa “Nutifood Yêu Việt Nam”.

Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng ngàn giải thưởng

Ánh Tuyết |

Từ ngày 01.04 đến ngày 15.5.2022, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng ngàn suất học bổng được trao tặng cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn với tổng giá trị lên đến 18 tỉ đồng.

Nutifood chung sức cùng mẹ Việt chăm lo đủ sữa cho con với chương trình trợ giá 40%

Ánh Tuyết |

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp diễn, Nutifood triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con” với mức trợ giá 40% liên tục trong 06 tháng cho sản phẩm sữa non công thức “Nutifood Yêu Việt Nam”.