Lô cốt bủa vây cửa ngõ, người dân TPHCM vật vã vượt điểm nghẽn ùn tắc

HỮU CHÁNH |

TPHCM - Lô cốt dựng lên phục vụ thi công các dự án trọng điểm ở khu Đông, Nam trong thời gian dài khiến giao thông thường xuyên ùn ứ, hỗn loạn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, hiện thành phố có tổng số 68 vị trí rào chắn trên 30 tuyến đường. Trong đó có một số dự án, công trình trọng điểm như dự án xây dựng nút giao thông An Phú; đường song hành Quốc lộ 50; hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa;...
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, hiện thành phố có tổng số 68 vị trí rào chắn trên 30 tuyến đường. Trong đó có một số dự án, công trình trọng điểm như dự án xây dựng nút giao thông An Phú; đường song hành Quốc lộ 50; hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa;...
Ghi nhận của Lao Động tại nút giao An Phú sáng 9.11.
Dự án xây dựng nút giao An Phú khởi công từ tháng 12.2022 có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc khu Đông. Đến nay dự án đã đạt được 30% tiến độ.
Nhiều hàng rào chắn được dựng lên để phục vụ thi công khiến mặt đường bị thu hẹp, việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Ghi nhận của Lao Động tại nút giao An Phú sáng 9.11, hàng nghìn phương tiện đổ dồn về đây khiến giao thông ùn tắc cục bộ. Nhiều đoạn hàng rào chắn được dựng lên để phục vụ thi công khiến mặt đường bị thu hẹp, việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Lòng đường chật chội, nhích từng chút một khiến người dân leo vỉa hè để di chuyển.
Lòng đường chật chội khiến người dân leo vỉa hè để di chuyển. "Có hôm mất hàng chục phút mới qua được nút giao An Phú, đến cơ quan làm việc người đã ướt sũng mồ hồi" - anh Nguyễn Bảo Khánh (27 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho hay.
Cách đó khoảng 1km, một lô cốt khác cũng được dựng lên hơn một tháng nay trên đường Nguyễn Duy Trinh chiếm 1/2 lòng đường.
Cách đó khoảng 1km, một lô cốt khác cũng được dựng lên hơn một tháng nay trên đường Nguyễn Duy Trinh (thuộc dự án vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2) chiếm 1/2 lòng đường. Dãy hàng rào bằng tôn cao chừng 2m, quây vòng giữa đường, mỗi bên còn lại khoảng 3m, vừa đủ một ôtô lớn chạy qua.
Ghi nhận trong chiều tối 8.9, việc di chuyển của các phương tiện
Ghi nhận trong chiều tối 8.11, mỗi lần ôtô đi qua, các phương tiện phía đối diện phải dừng chờ tới lượt.
Vào giờ cao điểm, công nhân của đơn vị thi công túc trực để điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc.
Vào giờ cao điểm, đơn vị thi công cắt cử lực lượng để điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc.
Các phương tiện chen chúc qua khoảng không gian chật chội. “Không chỉ cản trở giao thông, việc lô cốt án ngữ thời gian dài giữa đường còn ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh buôn bán tại đây” - bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, một tiểu thương) nói và mong dự án sớm hoàn thành để việc đi lại, kinh doanh của người dân thuận lợi.
Các phương tiện chen chúc qua khoảng không gian chật chội. “Không chỉ cản trở giao thông, việc lô cốt án ngữ thời gian dài giữa đường còn ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh buôn bán tại đây” - bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, tiểu thương) nói và mong dự án được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để việc đi lại, kinh doanh của người dân thuận lợi.
Cách đó hơn 10 km, các đoạn rào chắn phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) cũng được dựng lên hơn ba năm nay.  Dự án khởi công vào tháng 6.2020 với tổng vốn 830 tỉ đồng (giai đoạn một), dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, công trình hiện mới đạt hơn 40%. Công trường ngổn ngang máy móc, vật liệu.
Đoạn rào chắn phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) cũng được dựng lên hơn ba năm nay. Dự án khởi công vào tháng 6.2020 với tổng vốn 830 tỉ đồng (giai đoạn một), dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, công trình hiện mới đạt hơn 40%.
Dòng xe máy, ôtô, container nhích từng chút qua giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để vào trung tâm TPHCM
Dòng xe máy, ôtô, container từ khu Nam nhích từng chút qua giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để vào trung tâm TPHCM.
Trước thực tế trên, Sở GTVT TPHCM cho biết, đã đưa ra các giải pháp chống ùn tắc giao thông. Theo đó, ngành giao thông cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác. Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn; thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông linh hoạt, phù hợp thực tế...
Trước thực tế trên, Sở GTVT TPHCM cho biết, đã đưa ra các giải pháp chống ùn tắc giao thông. Theo đó, ngành giao thông đang đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn; thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông linh hoạt, phù hợp thực tế...
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Loạt "lô cốt" án ngữ giữa đường, người Hà Nội chật vật đi làm

Vĩnh Hoàng - Phương Anh |

Hà Nội - Hàng loạt “lô cốt” mọc lên ở một số tuyến đường để phục vụ việc thi công các công trình giao thông, thoát nước, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Loạt lô cốt vẫn tiếp tục bỏ hoang, không một bóng công nhân ở Hà Nội

Vĩnh Hoàng |

Nhiều năm nay, đường Vũ Trọng Khánh (Hà Nội) tồn tại nhiều lô cốt phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Tuy nhiên, suốt từ năm 2022 đến nay lại không có một bóng máy móc, công nhân thi công.

Mướt mồ hôi vượt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi

Thế Kỷ |

Hà Nội - Các phương tiện lưu thông qua đoạn rào chắn thi công hạng mục thuộc hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gặp khó khăn trong ngày đầu tuần, tình trạng ùn tắc kéo dài đã xảy ra trên tuyến Trần Phú - Nguyễn Trãi.

Ngành Giáo dục nhiều nơi nói không với quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam

Vân Trang |

Một số tỉnh thành, trường học, cơ sở giáo dục sẽ không tổ chức tiếp khách và nhận hoa, quà chúc mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

HLV Troussier: Ai không sẵn sàng ở tuyển Việt Nam có thể ra về

AN NGUYÊN |

Huấn luyện viên Troussier nói rằng, bản thân ông hay các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cần phải nỗ lực để thích nghi, sẵn sàng cho mọi thử thách và nếu bất kì ai chưa sẵn sàng thì có thể ra về.

Cuộc đời và sự nghiệp của "giọng đọc huyền thoại" - NSƯT Mạnh Tường

Huyền Chi |

NSƯT Mạnh Tường là giọng đọc huyền thoại đứng sau những bộ phim đã đi vào lịch sử như "17 Khoảnh khắc mùa xuân", "Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại"...

Người quyết thay đổi "Lời nguyền Nghĩa Lộ"

Long Nguyễn |

Không biết tự bao giờ, người dân Nghĩa Lộ tin rằng phải đi xa quê hương thì mới có thể làm ăn và phát triển được. Ở chiều ngược lại, cũng chỉ những người tứ xứ mới có thể làm giàu trên miền đất xòe hoa. Bài viết này về một người Nghĩa Lộ chính gốc, nhưng có niềm tin sắt đá sẽ thay đổi quan niệm đã sâu rễ bền gốc đó.

128 tập đoàn sẽ thuộc diện điều chỉnh thuế tối thiểu toàn cầu

Cường Ngô - Giang Linh |

Việc Việt Nam dự kiến áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu được cho là bước đi cần thiết để vừa chủ động giành được quyền đánh thuế, vừa tạo môi trường đầu tư thuận lợi để giữ chân và thu hút dòng đầu tư nước ngoài. Dự kiến sẽ có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước chịu ảnh hưởng bởi thuế này.

Loạt "lô cốt" án ngữ giữa đường, người Hà Nội chật vật đi làm

Vĩnh Hoàng - Phương Anh |

Hà Nội - Hàng loạt “lô cốt” mọc lên ở một số tuyến đường để phục vụ việc thi công các công trình giao thông, thoát nước, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Loạt lô cốt vẫn tiếp tục bỏ hoang, không một bóng công nhân ở Hà Nội

Vĩnh Hoàng |

Nhiều năm nay, đường Vũ Trọng Khánh (Hà Nội) tồn tại nhiều lô cốt phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Tuy nhiên, suốt từ năm 2022 đến nay lại không có một bóng máy móc, công nhân thi công.

Mướt mồ hôi vượt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi

Thế Kỷ |

Hà Nội - Các phương tiện lưu thông qua đoạn rào chắn thi công hạng mục thuộc hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gặp khó khăn trong ngày đầu tuần, tình trạng ùn tắc kéo dài đã xảy ra trên tuyến Trần Phú - Nguyễn Trãi.