Lấy đá tạp làm đường tỉnh lộ, chủ đầu tư không đồng ý, nhà thầu cố tình

Văn Đức - Tống Bao |

Lai Châu - Dù đang trong quá trình thi công, nhưng người dân ở quanh khu vực  đường tỉnh lộ 130 vô cùng lo lắng về chất lượng công trình bởi nhà thầu sử dụng nguồn vật liệu không đảm bảo về cả nguồn gốc lẫn chất lượng.
Đường tỉnh lộ 130 đang được nâng cấp, sửa chữa với tổng mức đầu tư 340 tỉ đồng, với tổng chiều dài 22km, gồm 12 gói thầu chính từ tư vấn đến thi công xây dựng.
Đường tỉnh lộ 130 đang được nâng cấp, sửa chữa với tổng mức đầu tư 340 tỉ đồng, tổng chiều dài 22km, gồm 12 gói thầu chính từ tư vấn đến thi công xây dựng.
Những ngày đầu tháng 9, PV Báo Lao Động ghi nhận công trường thi công nham nhở, bừa bộn trải dài khắp tuyến đường. Vật liệu xây dựng, đất thải đổ tràn lan dọc đường, nhiều vị trí taluy dương bị sạt lở kéo dài.
Những ngày đầu tháng 9, PV Báo Lao Động ghi nhận công trường thi công nham nhở, bừa bộn trải dài khắp tuyến đường. Vật liệu xây dựng, đất thải đổ tràn lan dọc đường, nhiều vị trí taluy dương bị sạt lở kéo dài.
Các biển báo thi công, cảnh báo không biết vô tình hay cố ý nhưng vứt ném vệ đường, dọc tuyến đường tại những thi công nguy hiểm nhưng cũng không có biển cảnh báo, không căng dây an toàn.
Các biển báo thi công, cảnh báo không biết vô tình hay cố ý nhưng vứt ở vệ đường, dọc tuyến đường và không có biển cảnh báo, không căng dây an toàn.
Tại một số gói thầu như gói thầu 05 do liên danh Công ty Thanh Tuyền và Công ty TNHH số 10 Lai Châu, đoạn từ km0 - km4; hay gói thầu 06 do liên danh Công ty Mạnh Quân - Số 10 - Tân Phương Lai Châu... đều rất nhếch nhác, không đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.
Tại một số gói thầu như gói thầu 05 do liên danh Công ty Thanh Tuyền và Công ty TNHH số 10 Lai Châu, đoạn từ km0 - km4; hay gói thầu 06 do liên danh Công ty Mạnh Quân - Số 10 - Tân Phương Lai Châu... đều rất nhếch nhác, không đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.
Ông L.V.T. (ở xã San Thàng, TP.Lai Châu) chia sẻ: “Đoạn đường này đã thi công được nhiều tháng nay, đơn vị thi công không có biển báo về việc thi công từng đoạn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người lưu thông qua đây”.
Ông L.V.T. (ở xã San Thàng, TP.Lai Châu) chia sẻ: “Đoạn đường này đã thi công được nhiều tháng nay, đơn vị thi công không có biển báo về việc thi công từng đoạn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người lưu thông qua đây”.
Theo nhiều người dân nơi đây, đoạn từ km0 - km4 do liên danh Công ty Thanh Tuyền là Công ty số 10 Lai Châu thực hiện với tổng kinh phí 32,4 tỉ đồng thi công không đảm bảo chất lượng công trình, lấy nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc.
Theo nhiều người dân, đoạn từ km0 - km4 do liên danh Công ty Thanh Tuyền là Công ty số 10 Lai Châu thực hiện với tổng kinh phí 32,4 tỉ đồng thi công không đảm bảo chất lượng công trình, lấy nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc.
Đi theo những con xe có logo Thanh Tuyền từ khu vực thi công, PV tận mắt chứng kiến ra vào một mỏ đá tại xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ cách địa điểm thi công khoảng gần 10km.
Đi theo những con xe có logo Thanh Tuyền từ khu vực thi công, PV tận mắt chứng kiến xe ra vào một mỏ đá tại xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ cách địa điểm thi công khoảng gần 10km.
Theo tìm hiểu của PV thì được biết, mỏ đá này đã đóng cửa từ tháng 1.2021, lý do bởi đá từ mỏ này không đạt chất lượng theo tiêu chuẩn mới.
Theo tìm hiểu của PV, mỏ đá này đã đóng cửa từ tháng 1.2021, lý do bởi đá từ mỏ này không đạt chất lượng theo tiêu chuẩn mới.
Tại thời điểm PV có mặt, ghi nhận các xe chở đá từ mỏ này đến địa điểm thi công pha trộn thêm rất nhiều đất, đá tạp. Chỉ trong khoảng thời gian từ 14 - 15h, ngày 5.9, đã có hơn chục xe có logo của Công ty Thanh Tuyền ra vào mỏ này để “ăn” đá.
Tại thời điểm PV có mặt, ghi nhận các xe chở đá từ mỏ này đến địa điểm thi công pha trộn thêm rất nhiều đất, đá tạp. Chỉ trong khoảng thời gian từ 14 - 15h, ngày 5.9, đã có hơn chục xe có logo của Công ty Thanh Tuyền ra vào mỏ này để “ăn” đá.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phùng Văn Nam – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu cho biết: “Do một mỏ cấp không kịp, lái xe đi lấy chỗ khác để đẩy kịp tiến độ. Việc nhà thầu thi công lấy vật liệu đá không đúng với văn bản chấp thuận với chủ đầu tư là có“.
Liên quan đến vấn đề này, ông Phùng Văn Nam – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu cho biết: “Do một mỏ cấp không kịp, lái xe đi lấy chỗ khác để đẩy kịp tiến độ. Việc nhà thầu thi công lấy vật liệu đá không đúng với văn bản chấp thuận với chủ đầu tư là có".
Theo vị lãnh đạo này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu đã chấp thuận nguồn vật liệu thi công gồm đá các loại, cấp phối đá dăm loại I, loại II mua tại mỏ đá Lương Việt (có địa chỉ tại TP.Lai Châu) cho gói thầu số 05 của Công ty Thanh Tuyền. Ngày 1.9, Chủ đầu tư đã đã lập biên bản đối với nhà thầu, không chấp nhận nghiệm thu nguyên vật liệu khác nguồn trong biên bản chấp thuận.
Theo vị lãnh đạo này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu đã chấp thuận nguồn vật liệu thi công gồm đá các loại, cấp phối đá dăm loại I, loại II mua tại mỏ đá Lương Việt (có địa chỉ tại TP.Lai Châu) cho gói thầu số 05 của Công ty Thanh Tuyền. Ngày 1.9, Chủ đầu tư đã đã lập biên bản đối với nhà thầu, không chấp nhận nghiệm thu nguyên vật liệu khác nguồn trong biên bản chấp thuận.
Văn Đức - Tống Bao
TIN LIÊN QUAN

Lai Châu: Giải tỏa các bãi khai thác vàng trái phép

TỐNG BAO |

Lai Châu - Ngày 16.9, UBND tỉnh Quyết định phê duyệt phương án giải tỏa khu vực các bãi khai thác vàng trái phép trên địa bàn hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè.

Lai Châu: Băm nát rừng Khun Há tìm giấc mộng vàng

An Trịnh |

Lai Châu - Các vạt rừng tại xã Khun Há, huyện Tam Đường ngày đêm bị xẻ thịt, đào xúc nham nhở bởi những giấc mộng vàng.

Dân khốn khổ vì đường tỉnh lộ ở Hòa Bình biến thành sông mỗi khi mưa lớn

Khánh Linh |

Hòa Bình - Hàng nghìn hộ dân ở TP.Hòa Bình bức xúc trước tình trạng đường tỉnh lộ 445 xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của bà con.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Tập đoàn Dabaco đã bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Đưa công trình là tòa nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm vào sử dụng khi chưa nghiệm thu, Tập đoàn Dabaco đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Lo ngại về chất lượng nhiều gói thầu dịch vụ công ích tại Cao Bằng

Tân Văn |

Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nga Hải đã trở thành nhà thầu trúng nhiều dự án xây lắp, dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này lại đang là dấu hỏi.

Nơi cứ đến Tết Đoan Ngọ, người dân đổ xô đi tắm biển giữa trưa

Thanh Trà |

Ngày Tết Đoan Ngọ (tức 5.5 Âm lịch), hàng nghìn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) và các vùng lân cận đổ xô đi tắm biển vào chính Ngọ.

Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Lai Châu: Giải tỏa các bãi khai thác vàng trái phép

TỐNG BAO |

Lai Châu - Ngày 16.9, UBND tỉnh Quyết định phê duyệt phương án giải tỏa khu vực các bãi khai thác vàng trái phép trên địa bàn hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè.

Lai Châu: Băm nát rừng Khun Há tìm giấc mộng vàng

An Trịnh |

Lai Châu - Các vạt rừng tại xã Khun Há, huyện Tam Đường ngày đêm bị xẻ thịt, đào xúc nham nhở bởi những giấc mộng vàng.

Dân khốn khổ vì đường tỉnh lộ ở Hòa Bình biến thành sông mỗi khi mưa lớn

Khánh Linh |

Hòa Bình - Hàng nghìn hộ dân ở TP.Hòa Bình bức xúc trước tình trạng đường tỉnh lộ 445 xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của bà con.