Hà Nội: Những điểm đặc biệt của 500 xe đạp đô thị sắp đưa vào sử dụng

H.N |

Hà Nội - Xe đạp đô thị quản lý bằng phần mềm, mở khoá bằng quét mã QR, thanh toán giá vé theo block thời gian sử dụng bằng các ứng dụng thanh toán điện tử trực tuyến.

Theo đề án xe đạp đô thị của Sở GTVT Hà Nội trình UBND sẽ chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Giai đoạn 1, đơn vị thực hiện dự án sẽ đầu tư 1.000 xe, trong đó 500 xe đạp điện, 500 xe đạp cơ trong năm 2022.
Theo đề án xe đạp đô thị của Sở GTVT Hà Nội trình UBND sẽ chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Giai đoạn 1, đơn vị thực hiện dự án sẽ đầu tư 1.000 xe, trong đó 500 xe đạp điện, 500 xe đạp cơ trong năm 2022.
Trao đổi với pv báo Lao Động, ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần tập đoàn Trí Nam (đơn vị thực hiện) cho biết, xe đạp triển khai tại dự án là loại xe thông minh, quản lý bằng ứng dụng. Người sử dụng chỉ cần cài phần mềm trên điện thoại thông minh cá nhân để nắm bắt các thông tin cần thiết điểm đỗ xe, số lượng xe.
Trao đổi với pv báo Lao Động, ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần tập đoàn Trí Nam (đơn vị thực hiện) cho biết, xe đạp triển khai tại dự án là loại xe thông minh, quản lý bằng ứng dụng. Người sử dụng chỉ cần cài phần mềm trên điện thoại thông minh cá nhân để nắm bắt các thông tin cần thiết điểm đỗ xe, số lượng xe.
Xe đạp được lắp khoá chống trộm, muốn mở khoá người sử dụng phần mềm quét mã QR.
Xe đạp được lắp khoá chống trộm, muốn mở khoá người sử dụng phần mềm quét mã QR.
Độ cao yên xe có thể điều chỉnh phù hợp với chiều cao người sử dụng đảm bảo an toàn và thoải mái.
Độ cao yên xe có thể điều chỉnh phù hợp với chiều cao người sử dụng đảm bảo an toàn và thoải mái.
Thời gian thuê xe được tính theo block, dự kiến mức giá ban đầu là 10.000đồng/giờ. Khách hàng thanh toán qua các ứng dụng thanh toán điện tử phổ biến hiện nay hoặc các ứng dụng thanh toán trực tuyến của ngân hàng.
Thời gian thuê xe được tính theo block, dự kiến mức giá ban đầu là 10.000đồng/giờ. Khách hàng thanh toán qua các ứng dụng thanh toán điện tử phổ biến hiện nay hoặc các ứng dụng thanh toán trực tuyến của ngân hàng.
Trong giai đoạn 1 sẽ có bố trí từ 70 đến 80 vị trí thuê xe tại các quận Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân và các điểm cạnh lối lên xuống của tuyến tàu điện đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
"Trong giai đoạn 1 sẽ bố trí 82 vị trí thuê xe tại 6 quận là Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các điểm cạnh lối lên xuống của tuyến tàu điện đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông".
“Qua thời gian thí điểm 3 tháng tại TP.Hồ Chí Minh với số lượng 500 chiếc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân thành phố với hơn 110.000 tài khoản đăng ký trên ứng dụng của chúng tôi. Trung bình có khoảng 1400 lượt thuê xe/ngày với thời lượng thuê xe trung bình là 59 phút” – ông Dân cho biết.
“Qua thời gian thí điểm 3 tháng tại TP.Hồ Chí Minh với số lượng 500 chiếc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân thành phố với hơn 110.000 tài khoản đăng ký trên ứng dụng của chúng tôi. Trung bình có khoảng 1.400 lượt thuê xe/ngày với thời lượng thuê xe trung bình là 59 phút” – ông Dân cho biết.
H.N
TIN LIÊN QUAN

Mức độ sử dụng xe đạp của người dân Hà Nội trước đề án "Xe đạp đô thị"

Tô Thế |

Hà Nội - Nhìn đường phố thời điểm này có thể thấy dường như xe đạp đang dần được người dân ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, người sử dụng xe đạp vào mục đích tập thể dục, thể thao vẫn chiếm đa số.

Hà Nội sắp có dịch vụ xe đạp công cộng

Thế Kỷ |

Hà Nội - Dự án phát triển xe đạp công cộng dự kiến thực hiện thí điểm trong vòng 18 tháng.

Hà Nội: Nhiều người chuyển hẳn sang đi xe đạp vì giá xăng tăng mạnh

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Hà Nội - Giá xăng tăng, áp sát mốc 30.000 đồng/lít khiến nhiều người dân sống tại Thủ đô phải thắt chặt chi tiêu, chuyển hẳn sang đi xe đạp để tiết kiệm chi phí đi lại.

Giá xăng có thể tăng tới 30.000 đồng/lít: "Đắt quá, tôi đi xe đạp"

Khương Duy |

Giá xăng và hàng hóa tăng cao đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Không ít người quyết định chuyển sang đi xe đạp và các phương tiện giao thông công cộng để giảm thiểu chi tiêu.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Mức độ sử dụng xe đạp của người dân Hà Nội trước đề án "Xe đạp đô thị"

Tô Thế |

Hà Nội - Nhìn đường phố thời điểm này có thể thấy dường như xe đạp đang dần được người dân ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, người sử dụng xe đạp vào mục đích tập thể dục, thể thao vẫn chiếm đa số.

Hà Nội sắp có dịch vụ xe đạp công cộng

Thế Kỷ |

Hà Nội - Dự án phát triển xe đạp công cộng dự kiến thực hiện thí điểm trong vòng 18 tháng.

Hà Nội: Nhiều người chuyển hẳn sang đi xe đạp vì giá xăng tăng mạnh

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Hà Nội - Giá xăng tăng, áp sát mốc 30.000 đồng/lít khiến nhiều người dân sống tại Thủ đô phải thắt chặt chi tiêu, chuyển hẳn sang đi xe đạp để tiết kiệm chi phí đi lại.

Giá xăng có thể tăng tới 30.000 đồng/lít: "Đắt quá, tôi đi xe đạp"

Khương Duy |

Giá xăng và hàng hóa tăng cao đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Không ít người quyết định chuyển sang đi xe đạp và các phương tiện giao thông công cộng để giảm thiểu chi tiêu.