Giao thông ngã năm nơi chuẩn bị làm dự án hầm chui 1.050 tỉ đồng ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Thông tin khoan khảo sát địa chất để xây dựng dự án hầm chui nút giao ngã năm Phước Kiến (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được sự quan tâm của người dân những ngày qua. Phóng viên Báo Lao Động đã có mặt ghi nhận tình hình ở nút giao quan trọng trên trục Quốc lộ 13 này.

Đây là nút giao ngã năm Phước Kiến (còn gọi là ngã năm Bệnh viện 512 giường) nằm trên trục Quốc lộ 13 đoạn qua phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Đây là khu vực nút giao ngã năm Phước Kiến (còn gọi là ngã năm Bệnh viện 512 giường) nằm trên trục Quốc lộ 13, đoạn qua phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Đây là một trong những nút giao trên Quốc lộ 13, có một hướng đi qua Củ Chi, TPHCM. Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây.
Ngã năm Phước Kiến có một hướng đi qua Củ Chi (TPHCM) trên đường Huỳnh Văn Cù, một hướng về trung tâm TP Thủ Dầu Một trên đường Nguyễn Văn Tiết, một hướng đi thành phố mới Bình Dương trên đường Phạm Ngọc Thạch, một hướng theo Quốc lộ 13 về Chơn Thành (Bình Phước) và hướng ngược lại về Thủ Đức, TPHCM.
Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây. Trước đây, từng được bố trí vòng xoay, tuy nhiên sau đó gỡ bỏ, thực hiện phân làn phân tuyến; người tham gia giao thông đi theo chỉ dẫn đèn tín hiệu giao thông.
Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây. Trước đây, từng được bố trí vòng xoay, tuy nhiên sau đó gỡ bỏ, thực hiện phân làn - phân tuyến; người tham gia giao thông đi theo chỉ dẫn đèn tín hiệu giao thông.
Tuy nhiên nút giao Phước Kiến thường xuyên bị ùn ứ giao thông, hay xảy ra tai nạn.
Tuy nhiên nút giao Phước Kiến thường xuyên bị ùn ứ giao thông, hay xảy ra tai nạn.
Hạ tầng giao thông hướng đường Huỳnh Văn Cù trở nên quá nhỏ bé so với sự phát triển đô thị hai bên và nhu cầu kết nối giao thông liên tỉnh.
Nghiêm trọng nhất là hạ tầng giao thông hướng đường Huỳnh Văn Cù trở nên quá nhỏ bé so với sự phát triển đô thị hai bên và nhu cầu kết nối giao thông liên tỉnh.
Ở vị trí giao nhau tại ngã 5 Phước Kiến, dòng xe ô tô lúc nào cũng ùn ứ, nhích từng chút một để lưu thông vào quốc lộ 13 hoặc đi hướng Phạm Ngọc Thạch.
Ở vị trí giao nhau tại ngã năm Phước Kiến, dòng xe ô tô lúc nào cũng ùn ứ, nhích từng chút một để lưu thông vào Quốc lộ 13 hoặc đi hướng Phạm Ngọc Thạch.
Để giải bài toán ùn tắc giao thông tại nút giao này, vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao ngã 5 Phước Kiến.
Để giải bài toán ùn tắc giao thông tại nút giao này, vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến.
Hầm chui theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229m, chiều dài của tuyến khoảng 629m...
Hầm chui theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229m, chiều dài của tuyến khoảng 629m...
Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông-hầm đường bộ, công trình cấp II. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Tĩnh không thiết kế hầm 5m, vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40km/h.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông - hầm đường bộ, công trình cấp II. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Tĩnh không thiết kế hầm 5m, vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40km/h.
Hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đang tổ chức triển khai khảo sát và tổ chức khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui ngã 5 Phước Kiến.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đang tổ chức triển khai khoan khảo sát địa chất tại đây. Dự kiến đến ngày 16.3, việc khoan khảo sát sẽ hoàn tất.
Kết quả khảo sát là cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình xây dựng hầm chui ngã 5 Phước Kiến.
Kết quả khảo sát là cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình xây dựng hầm chui ngã năm Phước Kiến. Theo UBND tỉnh Bình Dương, thời gian thực hiện dự án, dự kiến từ nay đến năm 2026.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Chưa có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Những ngày qua, tại Bình Dương lan truyền thông tin Thị ủy Bến Cát tỉnh Bình Dương có cuộc họp bàn tổ chức công bố nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát vào ngày 25.4 tới. Thông tin lan truyền khiến nhiều người hiểu lầm Quốc hội đã có nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát.

Khoan khảo sát xây hầm chui đầu tiên ở Bình Dương có vốn đầu tư 1.050 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị đang bắt đầu khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui tại ngã năm trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.

Xác minh clip người đàn ông giẫm đạp vào đầu bé trai

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Phước, clip người đàn ông giẫm đạp liên tục vào đầu một bé trai đang lan truyền. Dù cháu bé ngã nằm dưới nền nhà van xin nhưng người này vẫn dùng chân đạp vào đầu, vào cổ cháu bé.

Kiểm tra việc hỗ trợ bò cho các hộ nghèo ở Ninh Bình sau phản ánh của Lao Động

NGUYỄN TRƯỜNG |

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã triển khai các dự án, tiểu dự án hỗ trợ bò cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tại xã Lạc Vân (huyện Nho Quan, Ninh Bình), để được hỗ trợ bò các hộ dân phải viết đơn ra khỏi danh sách hộ nghèo.

Cháy lớn tại tòa nhà cao tầng ở Ô Chợ Dừa, khói lửa bốc lên ngùn ngụt

HỮU CHÁNH - TÔ THẾ |

Hà Nội - Cháy lớn, ngọn lửa bốc lên từ một quán cà phê ở phố Ô Chợ Dừa, cột khói cao hàng chục mét.

Bắt nhóm nhân viên công ty giao hàng nhanh tham ô và trộm cắp tài sản

Vũ Tiến |

Công an TP Long Xuyên (An Giang) khởi tố, bắt tạm giam nhóm nhân viên công ty giao hàng nhanh về hành vi tham ô và trộm cắp tài sản.

Chủ tịch Hà Nội ra quyết định xử phạt người phụ nữ "dính cồn" ở phố Trần Cung

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau khi vi phạm nồng độ cồn, chị L.H.T xảy ra va chạm giao thông với anh N.V.A. Chính quyền thành phố đã ra quyết định xử phạt người phụ nữ trên.

Chưa có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Những ngày qua, tại Bình Dương lan truyền thông tin Thị ủy Bến Cát tỉnh Bình Dương có cuộc họp bàn tổ chức công bố nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát vào ngày 25.4 tới. Thông tin lan truyền khiến nhiều người hiểu lầm Quốc hội đã có nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát.

Khoan khảo sát xây hầm chui đầu tiên ở Bình Dương có vốn đầu tư 1.050 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị đang bắt đầu khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui tại ngã năm trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.