Hình ảnh nút giao hơn 800 tỉ được đóng kín toàn bộ để thi công hầm chui

Anh Tú - Nguyễn Ly |

TPHCM - Ngày 8.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín. Công việc này sẽ kéo dài 8 tháng nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm trả lại mặt bằng cho các phương tiện giao thông di chuyển. Dự kiến toàn dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Từ khuya 7-2, các công nhân, kỹ sư dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh đã bắt đầu rào chắn nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ. Đến sáng 8-2 đã cơ bản hoàn thiện. Cơ quan chức năng cũng phân luồng xe cộ đi đường khác.
Từ ngày 7.2, các công nhân, kĩ sư dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh đã bắt đầu rào chắn nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ để chuẩn bị cho việc thi công các đốt hầm kín.
Đến sáng 8-2 đã cơ bản hoàn thiện. Cơ quan chức năng cũng phân luồng xe cộ đi đường khác.  Mục đích rào chắn giao lộ này để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo thông xe hầm HC2 (bên phải hướng đường Phạm Văn Nghị đi cầu Ông Lớn) trước 31-7. Thông xe nhánh hầm còn lại và toàn bộ công trình trước 31-12.
Ghi nhận ngày 8.2, hiện có nhiều máy móc và hàng chục công nhân đang tất bật thi công, công tác rào chắn toàn bộ đoạn đường cơ bản đã hoàn thiện. Cơ quan chức năng có mặt tổ chức phân luồng giao thông để thi công các đốt hầm kín giữa giao lộ.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông, cho biết dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được thông xe trong năm 2024.  Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra, dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được thi công xuyên Tết để sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30-6 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31-12.  Đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục của dự án đã hoàn tất như các đốt hầm hở của hầm chui HC2, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật...  Dự kiến một nhánh hầm chui của dự án Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ hoàn thành trước ngày 30-4 này.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư), việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình. Ngoài ra để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra, dự án sẽ được thi công xuyên Tết để sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
Cũng theo đại diện Sở GTVT TP, việc đóng nút giao gần kề dịp Tết Nguyên đán 2024 vì thời gian này ít xe cộ đi lại, giảm ùn tắc giao thông và người dân có thời gian thong thả để tiếp cận thông tin đóng giao lộ.
Cũng theo chủ đầu tư, việc đóng nút giao gần kề dịp Tết Nguyên đán 2024 vì thời gian này ít xe cộ đi lại, giảm ùn tắc giao thông và người dân có thời gian thong thả để tiếp cận thông tin đóng giao lộ.
Hiện tại các đốt hầm hở của hầm chui HC2  cơ bản hoàn tất.
Hiện tại các đốt hầm hở của hầm HC2 cơ bản hoàn tất.
Bên cạnh đó, nhánh hầm chui HC1, đơn vị thi công hiện đang trong quá trình đào hầm hở.
Bên cạnh đó, nhánh hầm HC1, đơn vị thi công đang trong quá trình đào hầm hở.
xsss
Nút giao dự án Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị đóng trong 240 ngày để thi công hầm chui.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4.2023 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.
Trong đó, phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm và 30km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt 43%.
Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt 43%.

Lộ trình thay thế khi rào chắn toàn bộ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua Quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Đối với xe ôtô du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua Quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Hướng từ Quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ôtô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Anh Tú - Nguyễn Ly
TIN LIÊN QUAN

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc, nút giao An Phú ở TPHCM kẹt cứng nhiều giờ

Anh Tú |

TPHCM - Liên quan vụ 4 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, không chỉ kẹt xe trên tuyến (đoạn địa phận Đồng Nai), mà ngay cả khu vực nút giao An Phú (TPHCM), hàng nghìn người đang trên đường từ TPHCM về quê đón Tết cũng phải chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

Sắp đóng nút giao lớn nhất phía Nam TPHCM trong 8 tháng để làm hầm chui

MINH QUÂN |

TPHCM - Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) sẽ rào chắn toàn bộ từ ngày 7.2, kéo dài trong 8 tháng để thi công hầm chui 830 tỉ đồng.

Tiến độ nút giao 3.400 tỉ đồng lớn nhất TPHCM sau một năm thi công

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự án nút giao An Phú có tổng vốn hơn 3.400 tỉ đồng – đây là nút giao lớn nhất TPHCM với 6 cây cầu, một hầm chui đang bước vào giai đoạn tăng tốc sau một năm thi công.

Bữa cơm tất niên đặc biệt của những công nhân vệ sinh môi trường

THẾ ĐẠI |

Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác.

Công an tỉnh An Giang hỗ trợ thu dọn vệ sinh chợ hoa Xuân

Lâm Điền |

Công an tỉnh An Giang đã huy động lực lượng hỗ trợ thu dọn vệ sinh tại 2 chợ hoa Xuân lớn nhất tỉnh.

Du khách quốc tế cùng đón Giao thừa trên Đảo Ngọc Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Không chỉ có người dân địa phương, du khách Việt mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài hiện du lịch ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cũng sẽ cùng tham gia đón Giao thừa, mừng năm mới với người dân Đảo Ngọc.

Dự báo thời tiết 10 ngày từ 9.2 đến 19.2 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 9.2 - 19.2) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, không khí lạnh tiếp tục tác động đến khu vực phía Bắc.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 9.2: Sụt giảm trước dữ liệu kinh tế Trung Quốc

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 9.2: Tính đến 18h00 giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 76,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 78,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm sâu xuống ngưỡng 2.031,9 USD/ounce.

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc, nút giao An Phú ở TPHCM kẹt cứng nhiều giờ

Anh Tú |

TPHCM - Liên quan vụ 4 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, không chỉ kẹt xe trên tuyến (đoạn địa phận Đồng Nai), mà ngay cả khu vực nút giao An Phú (TPHCM), hàng nghìn người đang trên đường từ TPHCM về quê đón Tết cũng phải chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

Sắp đóng nút giao lớn nhất phía Nam TPHCM trong 8 tháng để làm hầm chui

MINH QUÂN |

TPHCM - Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) sẽ rào chắn toàn bộ từ ngày 7.2, kéo dài trong 8 tháng để thi công hầm chui 830 tỉ đồng.

Tiến độ nút giao 3.400 tỉ đồng lớn nhất TPHCM sau một năm thi công

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự án nút giao An Phú có tổng vốn hơn 3.400 tỉ đồng – đây là nút giao lớn nhất TPHCM với 6 cây cầu, một hầm chui đang bước vào giai đoạn tăng tốc sau một năm thi công.