Trước đó theo tính toán, dự án đường bao biển kết nối 2 thành phố lớn nhất của Quảng Ninh sẽ được khởi công vào trước ngày 30.6.2018. Nhưng mới đây, đề xuất nêu trên đã bị tạm dừng bởi Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chỉ đạo yêu cầu tất cả các địa phương phải rà soát lại việc thực hiện các hợp đồng BT cũng như việc sử dụng quỹ đất, cơ sở nhà, đất để thanh toán cho nhà đầu tư dự án BT đã triển khai trước ngày 1.1.2018 (thời điểm Luật Quản lý và sử dụng tài sản công có hiệu lực) nhằm bảo đảm bảo tối đa hóa lợi ích của nhà nước.
Tại hội nghị giao ban thường kỳ mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất điều chỉnh chủ trương tiếp tục đầu tư dự án này theo hình thức sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành đấu giá khu đất Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng (ngoài vị trí đất sạch bàn giao cho Tập đoàn Than- Khoáng sản VN sử dụng) sau khi nhà máy này chấm dứt hoạt động kể từ ngày 1.1.2019. Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng nằm trên địa bàn phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, có diện tích khoảng 30ha hoạt động từ năm 1997 đến nay sẽ phải dịch chuyển vào khu vực phường Hà Khánh sau thời gian ấn định nêu trên.
Nhưng vậy theo nguồn tin kể trên, khu đất “vàng” hơn 30 hecta được tỉnh Quảng Ninh đang giao cho 2 đơn vị tư vấn quy hoạch thành một khu đô thị đẳng cấp, sau đó cho đấu giá tìm nhà đầu tư triển khai nhằm thu về hàng nghìn tỉ đồng để đầu tư cho con đường bao biển kết nối hai đô thị “hạt nhân” của Quảng Ninh - với chi phí dự kiến là hơn 1.480 tỉ đồng. Ngoài ra, tuyến đường bao biển dài hơn 18 km nối hai thành phố Hạ Long và Cẩm Phả sau khi vận hành vào năm 2021 sẽ tạo ra nhiều khu đất hình thành thêm nhiều chuỗi đô thị ven biển ở 2 bên đường, tạo thành điểm nhất về hạ tầng và giải áp lực về giao thông qua lại giữa các đô thị đông đúc nêu trên.