Hải Phòng sẽ áp dụng đền bù mức cao nhất cho việc giải phóng mặt bằng

P.Đông |

Liên quan đến việc giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng cầu vượt đoạn nút giao Nguyễn Văn Linh và đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, UBND TP.Hải Phòng cho biết sẽ áp dụng đền bù mức cao nhất cho người dân. 

Ngày 23.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con. 

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án (BQL), công tác bảo đảm giao thông qua nút giao giai đoạn 1 đã hoàn thiện. Phương án bảo đảm giao thông giai đoạn 2 (xây dựng đường tránh chiều Đình Vũ – Hà Nội) hiện đang chờ UBND quận Lê Chân bàn giao mặt bằng của các hộ dân.

Về công tác giải phóng mặt bằng, UBND quận Lê Chân đã gửi Thông báo thu hồi đất đến 146 hộ. Trong đó, khu vực cần ưu tiên để làm đường tránh bảo đảm giao thông đã kiểm kê được 97/97 hộ. Tính đến thời điểm hiện tại đã phê duyệt 46 hộ, trong đó 27 hộ đã đồng ý tháo dỡ, bàn giao mặt bằng.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng phối hợp, rà soát cụ thể vấn đề đất đai của từng hộ, đặc biệt là các hộ trong diện chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi cho người dân; thành phố sẽ áp dụng đền bù mức cao nhất theo khung mặt bằng của thành phố.

Đối với những trường hợp ngoan cố không bàn giao mặt bằng thì cần lập phương án áp dụng theo pháp luật để bảo đảm tiến độ chung của dự án. Nếu cần thì đề xuất thành lập Tổ công tác rà soát từng hộ.

Về nguồn vốn, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Văn phòng UBND thành phố rà soát lại kết luận của lãnh đạo thành phố, yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đề xuất cụ thể bằng văn bản, báo cáo UBND thành phố trong tuần này.

P.Đông
TIN LIÊN QUAN

TPHCM mở đường, xây cầu để giảm kẹt xe: Khó khả thi nếu không đột phá trong giải phóng mặt bằng

MINH QUÂN |

Theo kế hoạch mới đặt ra, từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ cố gắng đưa vào sử dụng thêm gần 190km đường bộ và 46 cây cầu. Tuy nhiên, TPHCM còn làm chưa xong quy hoạch cũ, lại thêm một khối lượng dự án lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính khả thi của chương trình. Trong đó, khó khăn nhất là vấn đề tài chính để giải tỏa mặt bằng.

Con làm ban quản lý dự án, cha được ưu ái đền bù giải phóng mặt bằng

QUANG ĐẠI - HOÀNG CHINH |

Ông Vương Đình Ngọ (trú TP. Vinh, Nghệ An) có con trai làm việc tại Ban quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh (viết tắt là BQL) đã được đền bù giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án do cơ quan này làm chủ đầu tư một cách cá biệt, có dấu hiệu bất thường.

Giải phóng mặt bằng, nút thắt bóp nghẹt nhiều dự án giao thông

Khánh Hoà |

Sẵn tiền, sẵn thợ, dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ vẫn chưa còn một số nút thắt, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc mỗi khi lượng phương tiện tăng đột biến mà nguyên nhân là do UBND Tp Hà Nội hứa mãi mà sau 16 tháng vẫn không thể dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

TPHCM mở đường, xây cầu để giảm kẹt xe: Khó khả thi nếu không đột phá trong giải phóng mặt bằng

MINH QUÂN |

Theo kế hoạch mới đặt ra, từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ cố gắng đưa vào sử dụng thêm gần 190km đường bộ và 46 cây cầu. Tuy nhiên, TPHCM còn làm chưa xong quy hoạch cũ, lại thêm một khối lượng dự án lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính khả thi của chương trình. Trong đó, khó khăn nhất là vấn đề tài chính để giải tỏa mặt bằng.

Con làm ban quản lý dự án, cha được ưu ái đền bù giải phóng mặt bằng

QUANG ĐẠI - HOÀNG CHINH |

Ông Vương Đình Ngọ (trú TP. Vinh, Nghệ An) có con trai làm việc tại Ban quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh (viết tắt là BQL) đã được đền bù giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án do cơ quan này làm chủ đầu tư một cách cá biệt, có dấu hiệu bất thường.

Giải phóng mặt bằng, nút thắt bóp nghẹt nhiều dự án giao thông

Khánh Hoà |

Sẵn tiền, sẵn thợ, dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ vẫn chưa còn một số nút thắt, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc mỗi khi lượng phương tiện tăng đột biến mà nguyên nhân là do UBND Tp Hà Nội hứa mãi mà sau 16 tháng vẫn không thể dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng.