Tranh cãi gay gắt
Đầu tiên là vào 31.5, clip quay cảnh dàn nam thanh niên phục vụ tại một quán ăn được một số người chia sẻ, sau đó thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Trong clip, các chàng trai cởi trần, khoe cơ bắp săn chắc, trên bụng viết chữ "Đây là sườn" và bưng món ăn đến tận bàn cho khách.
Khi các thanh niên vừa bước ra, người có mặt ở quán lúc đó đều bất ngờ, nhiều người dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh.
Được biết, đoạn video gây xôn xao được xác định quay ở một nhà hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội). Trước những ý kiến cho rằng việc thuê dàn mẫu nam cởi trần để bưng bê cho khách là phản cảm, nam quản lý cửa hàng đã lên tiếng về sự việc.
Nhà hàng sử dụng dàn mẫu nam bán nude phục vụ đồ ăn cho khách hàng gây tranh cãi. |
Anh nhấn mạnh đây hoàn toàn không phải chiêu trò PR mà chỉ mong muốn mang đến không khí vui nhộn, hài hước cho khách. Trước và sau khi diễn ra sự kiện, fanpage chính thức của cửa hàng không đề cập đến việc này và phần trình diễn chỉ kéo dài trong khoảng 2 phút, khi nhà hàng có món ăn mới.
Trong khi những hình ảnh về dàn mẫu nam bán nude bưng bê cho khách tại nhà hàng trên chưa lắng, thì một tiệm tóc ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục dùng chiêu này để gây sự chú ý. Cửa hàng đã cho dàn nhân viên nam không mặc áo, khoe cơ bắp, đứng gội đầu và sấy tóc cho khách.
Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, những đoạn video về sự việc trên nhận phản ứng trái chiều. Bên cạnh ý kiến tỏ ra thích thú, thì nhiều người không đồng tình với cách phục vụ này. Dưới clip, nhiều người nhận định đây là chiêu trò nhằm cố tình gây chú ý.
Dàn nhân viên nam cởi trần gội đầu cho khách tại một salon tóc. Ảnh cắt từ clip. |
Bạn đọc Lê Tuấn cho rằng: “Xã hội phát triển thì nhu cầu cũng đa dạng, nên tôi thấy bình thường, ai thích thì vô còn không hợp với mình thì bỏ qua... chứ đừng giữ mãi tư duy cổ hủ, như vậy sao hội nhập với thế giới được".
"Cuộc sống cần chúng ta sống cởi mở, hòa nhập với thị trường. Nhưng việc trên không phải là biểu hiện của cách sống ấy, mà là một sự lố lăng, chiêu trò để câu khách" – độc giả Nguyễn Nam Anh đưa ra quan điểm khác.
Một bạn đọc khác cho đây biến tướng trong kinh doanh! “Phản cảm, nhố nhăng. Thiết nghĩ cơ quan, ban ngành cần xem lại những thể loại này... Trai không mặc áo, gái mặc bikini để làm việc trong môi trường không liên quan. Cho dù có quay quảng cáo để PR cũng không nên!”- bạn đọc Hạnh Vũ nêu ý kiến.
Quảng cáo bằng cơ thể là phản cảm!
Cũng vào đầu tháng 6, đoạn clip về việc dàn vũ công nữ mặc bikini nhảy múa tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TPHCM) gây tranh cãi dư luận. Đặc biệt, những vũ công này còn nhảy múa với nhiều động tác phản cảm, gợi dục trước mắt nhiều em thiếu nhi.
Hiện phía Ban quản lý công viên nước đang phải giải trình với cơ quan chức năng về sự việc này. Chưa biết kết quả xử lý ra sao, nhưng việc dùng những chiêu gây sốc như vậy để gây chú ý không được phần đông người dân ủng hộ.
Còn tại Hà Nội, việc sử dụng cơ thể để PR thương hiệu, sản phẩm mới không phải là hiếm gặp, nhiều trường hợp đã bị cơ quan chức năng xử lý vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.
Trước đó, một siêu thị điện máy ở Hà Nội đã bị xử phạt 40 triệu đồng vì có hành vi cho một dàn nữ PG mặc bikini đón khách từ ngoài sảnh, đến nơi bán điều hòa chỉ để giới thiệu, quảng cáo.
Hay việc thương hiệu bán lẻ điện thoại ngang nhiên để một số mẫu nữ mặc nội y, đứng trong lồng kính trên xe ôtô bán tải chạy nhiều tuyến phố Hà Nội để quảng cáo cho chương trình giảm giá, khuyến mãi đã bị lên án mạnh mẽ.
Theo nhà văn Trần Thị Trường, việc một số cửa hàng ở Hà Nội cho những thanh niên cởi trần để bưng bê, hay gội đầu, sấy tóc cho khách cũng giống với việc các cô gái mặc bikini bán hàng, bưng bê đồ ăn gây xôn xao dư luận trước đây. Nhà văn cho rằng, cách thu hút khách hàng của một số đơn vị kinh doanh trên là mạo hiểm, không lâu dài và không phù hợp với văn hóa, truyền thống của người Việt.