Vietjet tăng cường thủ tục trực tuyến để bảo vệ hành khách

Thanh Thạch |

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách về quê đón tết, Hàng Hàng không Vietjet tăng các bước làm thủ tục tự động, hạn chế tiếp xúc giữa nhân viên và hành khách.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Vietjet, cho biết để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19 cũng như giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục của khách hàng tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất, Vietjet khuyến cáo khách hàng chủ động làm thủ tục trực tuyến, tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn an toàn phòng chống dịch của cơ quan chức năng và hãng hàng không.

“Xu hướng sử dụng dịch vụ ít tiếp xúc sẽ mang lại sự thuận tiện và an toàn cho hành khách. Tới đây, tất cả khách hàng của Vietjet từ khắp các sân bay trong nước có thể check-in online hoặc sử dụng kiosk check-in”, ông Sơn nói.

Khách hàng làm thủ tục check-in trên máy tính tại nhà để tiết kiệm thời gian, hạn chế tiếp xúc khi đến sân bay (ảnh: Đức Minh)
Khách hàng làm thủ tục check-in trên máy tính tại nhà để tiết kiệm thời gian, hạn chế tiếp xúc khi đến sân bay (ảnh: Đức Minh)

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai hệ thống kiosk check-in tự động từ năm 2012 và liên tục được cải tiến. Việc này giúp hành khách có thể check-in tự động trực tiếp, chọn chỗ, làm thủ tục và in vé cho mình ngay tại sân bay chỉ trong vòng 1 phút. Hàng chục kiosk check-in được bố trí tại các sân bay lớn giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục, giảm thiểu tập trung đông người và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nhân viên mặt đất, phương án rất thiết thực trong mùa dịch.

Cũng nhằm đảm bảo an toàn nhất cho hành khách và phi hành đoàn, Vietjet đã trang bị số lượng lớn trang thiết bị phục vụ phòng dịch như khẩu trang 3M, găng tay, mặt nạ chống giọt bắn, đồ bảo hộ... Các quầy làm thủ tục, quầy đại diện, những nơi có tiếp xúc giữa nhân viên và hành khách đều được bố trí nước sát khuẩn và lắp tấm chắn giọt bắn. Ngoài ra, hãng cũng đo thân nhiệt, hỗ trợ hành khách khai báo y tế trước mỗi chuyến bay.

Khách hàng bay Vietjet có thể dễ dàng check-in online trên điện thoại di động trước khi ra sân bay (ảnh: Đức Minh)
Khách hàng bay Vietjet có thể dễ dàng check-in online trên điện thoại di động trước khi ra sân bay (ảnh: Đức Minh)

Trên thế giới, việc cung cấp dịch vụ hạn chế tiếp xúc cũng đã được nhiều sân bay và hãng hàng không triển khai trong thời gian qua để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Từ giữa năm 2020, Hãng Hàng không American Airlines (Mỹ) đã triển khai dự án lắp đặt các kiosk làm thủ tục tự động tại hơn 230 đầu sân bay trên thế giới. Một hãng hàng không khác của Mỹ là Spirit Airlines lại đang thử nghiệm phương án làm thủ tục bằng sinh trắc học tại các quầy ở sân bay O'Hare và LaGuardia. Hãng cho rằng đây là xu hướng chung của vận hành hàng không và đặc biệt cần thiết trong mùa dịch này.

Tại các sân bay Haneda (Nhật Bản), Auckland (New Zealand), Ottawa (Canada), Manila (Philippines), Changi (Singapore)..., các kiosk check-in tự động với công nghệ “không chạm” đã trở thành xu hướng chung và phát huy hiệu quả trong đợt dịch Covid-19.

Đối với Hãng Hàng không AirAsia, để khuyến khích hành khách làm thủ tục online và tại kiosk tự động, hạn chế tiếp xúc với nhân viên, hãng đã triển khai thu phí đối với hành khách làm thủ tục tại quầy nhân công.

Javed Malik, Giám đốc Điều hành của AirAsia cho biết: “Thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy sự hợp tác rất cao đối với dịch vụ tự làm thủ tục thông qua trang web, ứng dụng di động và kiosk tại sân bay. Vì vậy, việc thực hiện thu phí làm thủ tục tại quầy là một cách để chúng tôi khuyến khích hơn nữa khách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mà chúng tôi đã đầu tư rất nhiều, nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu tiếp xúc giữa khách và nhân viên”.

Thanh Thạch
TIN LIÊN QUAN

Bay an toàn cùng Vietjet đón bất ngờ ngày 23 tháng Chạp

DI PY |

Ngày 23 tháng Chạp, Táo quân cùng Nàng Xuân đã mang tới những món quà bất ngờ cho hàng khách bay cùng Vietjet trên những chuyến bay an toàn trong hành trình hối hả trở về sum họp bên gia đình hay bắt đầu trải nghiệm du lịch mới.

Cùng Vietjet bay an toàn suốt tháng Tết với vé siêu khuyến mãi

Thanh Tùng |

Chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với những hành trình bay an toàn, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet dành tặng chương trình siêu khuyến mãi trong suốt tháng 2 bay “chất” khắp Việt Nam với mức giá chỉ từ 0 đồng (Chưa bao gồm thuế, phí).

Vietjet hoạt động có lợi nhuận trong quý IV và cả năm 2020

Thanh Tùng |

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã công bố báo cáo tài chính với kết quả doanh thu hợp nhất quý IV/2020 đạt 4.430 tỉ đồng và doanh thu hợp nhất cả năm 2020 đạt 18.210 tỉ đồng.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Bay an toàn cùng Vietjet đón bất ngờ ngày 23 tháng Chạp

DI PY |

Ngày 23 tháng Chạp, Táo quân cùng Nàng Xuân đã mang tới những món quà bất ngờ cho hàng khách bay cùng Vietjet trên những chuyến bay an toàn trong hành trình hối hả trở về sum họp bên gia đình hay bắt đầu trải nghiệm du lịch mới.

Cùng Vietjet bay an toàn suốt tháng Tết với vé siêu khuyến mãi

Thanh Tùng |

Chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với những hành trình bay an toàn, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet dành tặng chương trình siêu khuyến mãi trong suốt tháng 2 bay “chất” khắp Việt Nam với mức giá chỉ từ 0 đồng (Chưa bao gồm thuế, phí).

Vietjet hoạt động có lợi nhuận trong quý IV và cả năm 2020

Thanh Tùng |

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã công bố báo cáo tài chính với kết quả doanh thu hợp nhất quý IV/2020 đạt 4.430 tỉ đồng và doanh thu hợp nhất cả năm 2020 đạt 18.210 tỉ đồng.