TPHCM triển khai nhiều giải pháp nhằm kìm giá, kích cầu mua sắm

NGỌC LÊ |

Hiện, giá nhiều mặt hàng tại TPHCM đang có xu hướng tăng, trong khi đó, sức mua vẫn ở mức thấp. Việc này ảnh hưởng chung đến thị trường, do đó, các doanh nghiệp và sở, ngành TPHCM đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm kìm giá, kích cầu mua sắm.

Hàng hóa rục rịch tăng giá

Đi chợ sau khi tan ca, chị Nguyễn Thị Diễm - công nhân Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh than thở vì nhiều mặt hàng tăng giá so với hồi tháng 4.
“Tôi thấy tiền đi chợ mua đồ ăn cho gia đình tăng khoảng 20.000-30.000 đồng/ngày. Một số loại rau như cà chua, xà lách, khổ qua tăng khoảng 10.000 đồng/kg, thịt heo (lợn) tăng 10.000-15.000 đồng/kg (tùy loại). Với mức tăng này, tôi buộc phải cắt chi tiêu những khoản khác lại” - chị Diễm cho biết.

Ghi nhận của phóng viên tại các khu chợ như chợ Nhật Tảo (quận 10), chợ Bàn Cờ (quận 3) Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… các loại thực phẩm thiết yếu đang rục rịch tăng giá nhẹ.
Theo chia sẻ của các tiểu thương, nguyên nhân tăng giá do ảnh hưởng bởi thời tiết khiến nguồn cung nông sản bị ảnh hưởng, chi phí vận chuyển, nguyên liệu đầu vào tăng nên đẩy giá thành các loại thực phẩm.

Phía các doanh nghiệp cũng đang cố gắng cải tiến trang thiết bị, giảm tiêu hao năng lượng, chi phí vận hành để giữ duy trì giá bán bình ổn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa Miliket cho biết, từ đầu năm đến nay giá các nguyên liệu đầu vào tùy loại tăng 5-10%, có một số nguyên liệu tăng 20% (tùy ngành hàng). Các nhà cung cấp bột mì cũng rục rịch thông báo sẽ tăng giá.

“Tăng giá là xu hướng không tránh khỏi, nhưng quan trọng là mức độ chấp nhận của thị trường. Hiện nay sức mua thị trường vẫn là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp nên phải tính toán rất kỹ trước khi ra quyết định điều chỉnh giá. Thời gian tới, dự kiến giá bán sản phẩm tăng từ 3 - 5%. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ có chương trình hỗ trợ cho đại lý, cửa hàng để thúc đẩy sức mua” - ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Triển khai các chính sách, chương trình khuyến mãi

Sở Công Thương TPHCM cũng đưa ra các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong thời gian tới.

“Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung với giá cả ổn định, chúng tôi có giải pháp kêu gọi thêm các doanh nghiệp hỗ trợ, trong đó có doanh nghiệp về logistics lớn đã đề xuất những chính sách giá ưu đãi nhất cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường” - ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết.

Ngoài ra, UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn thành phố năm 2024.

Chương trình sẽ chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 15.6 - 15.9, đợt 2 diễn ra từ ngày 15.11 - 31.12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.
Chương trình sẽ tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, qua các hoạt động như phối hợp với doanh nghiệp (hệ thống phân phối) tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Điểm mới của chương trình khuyến mãi tập trung tại TPHCM năm nay là lần đầu tiên liên kết với nhiều tỉnh thành để các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp, tiểu thương cần đổi mới để kích cầu mua sắm

YẾN PHƯƠNG |

Mặc dù chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng nhìn chung sức mua hàng Tết ở chợ và các kênh truyền thống tại TP Cần Thơ chỉ ở mức cầm chừng.

Kinh tế 24h: Kích cầu mua sắm dịp Tết; Dòng vốn ETF rút ròng khỏi Việt Nam

Khương Duy |

Dòng vốn ETF rút ròng hơn 1.000 tỉ đồng khỏi chứng khoán Việt Nam; Giải ngân vốn đầu tư công tại Quảng Trị đạt thấp, có đơn vị 0%; Giảm giá để kích cầu mua sắm dịp Tết... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giảm giá để kích cầu mua sắm dịp Tết

NGỌC LÊ |

Bước vào cao điểm mùa mua sắm cuối năm, suốt cả tháng, kể từ sau Tết Dương lịch, các doanh nghiệp bán lẻ tại TPHCM giảm giá nhiều mặt hàng, giúp sức mua bắt đầu nhích dần.

Trực tiếp tuyển bóng chuyền Việt Nam - Kazakhstan, vòng bảng AVC Challenge

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa tuyển bóng chuyền Việt Nam và Kazakhstan tại bảng B - AVC Challenge Cup 2024, diễn ra lúc 12h00 hôm nay (24.5).

Bức tranh trái chiều doanh nghiệp ngành logistics

Lục Giang |

Trong quý I/2024, nhiều doanh nghiệp ngành logistics tụt dốc, giảm mạnh lợi nhuận, thậm chí thua lỗ. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp vẫn tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên tại một số doanh nghiệp, khoản lãi này không đến từ mảng kinh doanh cốt lõi.

41 cán bộ nhân viên Bệnh viện Da liễu Nghệ An bị nợ lương hơn 5 tháng

QUANG ĐẠI |

Đến nay, do nguồn thu khó khăn, Bệnh viện Da liễu Nghệ An mới chỉ trả lương cho cán bộ, nhân viên đến tháng 10.2023, còn nợ lương hơn 5 tháng.

Xe trọng tải lớn chở bùn đất trên tỉnh lộ 151 gây mất an toàn giao thông

Nhóm PV |

Lào Cai - Mỗi ngày, hàng chục chiếc xe trọng tải lớn chở đất và chất thải lưu thông trên tỉnh lộ 151 qua địa phận xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân.

Lính cứu hỏa phá cổng, đập tường giải cứu người mắc kẹt vụ cháy ở Trung Kính

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Để tiếp cận hiện tường đám cháy tại hai ngôi nhà trên khu đất sâu trong ngõ phố Trung Kính, lực lượng cứu hộ phải phá khóa cổng chính, đập tường để triển khai lực lượng và phương tiện tiếp cận khu vực cháy, giải cứu nhiều người mắc kẹt.

Doanh nghiệp, tiểu thương cần đổi mới để kích cầu mua sắm

YẾN PHƯƠNG |

Mặc dù chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng nhìn chung sức mua hàng Tết ở chợ và các kênh truyền thống tại TP Cần Thơ chỉ ở mức cầm chừng.

Kinh tế 24h: Kích cầu mua sắm dịp Tết; Dòng vốn ETF rút ròng khỏi Việt Nam

Khương Duy |

Dòng vốn ETF rút ròng hơn 1.000 tỉ đồng khỏi chứng khoán Việt Nam; Giải ngân vốn đầu tư công tại Quảng Trị đạt thấp, có đơn vị 0%; Giảm giá để kích cầu mua sắm dịp Tết... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giảm giá để kích cầu mua sắm dịp Tết

NGỌC LÊ |

Bước vào cao điểm mùa mua sắm cuối năm, suốt cả tháng, kể từ sau Tết Dương lịch, các doanh nghiệp bán lẻ tại TPHCM giảm giá nhiều mặt hàng, giúp sức mua bắt đầu nhích dần.