Ngày 26.10, Văn phòng Bộ Công Thương vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đề nghị kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk.
Rõ ràng, việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “Khaisilk – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China” đã làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của thương hiệu này, dù ông chủ Hoàng Khải đã lên tiếng xin lỗi.
Vụ bê bối thiếu trung thực trong kinh doanh này ảnh hưởng thế nào đến doanh nhân "nghìn tỷ" Hoàng Khải, người nổi tiếng thành công ở nhiều lĩnh vực, từ tơ lụa cho đến bất động sản, nhà hàng...?
Hoàng Khải, ông chủ khối tài sản nghìn tỷ từ các nhà hàng sang trọng khắp Việt Nam tới tòa lâu đài trắng Tajmasago, hay TTTM Saigon Paragon trị giá hàng chục triệu đô la ở Phú Mỹ Hưng, chuỗi cửa hàng Phở đình đám... còn là giám khảo chương trình “Vua đầu bếp 2015-MasterChef” và là một trong những nhà đầu tư khách mời của chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp Shark Tank.
Dù trải qua 16 năm học nhạc ở Nhạc viện Hà Nội, song năm 25 tuổi, Hoàng Khải quyết định chuyển sang kinh doanh.
Thành công trong việc phát triển chuỗi cửa hàng độc lập, Khải Silk còn mở thêm các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các khách sạn 5 sao nhắm tới khách du lịch có tiền, trở thành một trong những thương hiệu có tên tuổi tại Hà Nội. Không những vậy, Hoàng Khải phất lên như “diều gặp gió” khi ông mở rộng sang lĩnh vực nhà hàng và ẩm thực.
Sau nhiều năm tích lũy, vốn đam mê kinh doanh trong ông đã bắt đầu lấn sân sang BĐS khi thị trường khủng hoảng, ông đã kịp sắm cho mình nhiều tài sản đất đai ở những nơi có giá trị cao.
Năm 2000, ông chủ Tập đoàn Khaisilk quyết định Nam tiến khi chuyển hoạt động kinh doanh vào TPHCM. Tiếp tục đầu tư vào bất động sản, ông Khải sớm nhìn thấy tiềm năng của khu Phú Mỹ Hưng, thuyết phục ban lãnh đạo cho thuê mặt đất với giá thấp để xây dựng nhà hàng cao cấp tại đây. Và từ đầu tư bất động sản, ông Khải bắt đầu mở rộng sang đầu tư nhà hàng cao cấp khi đi ra các nước.
Không dừng ở đó, Hoàng Khải đã gây bất ngờ khi mở cửa hàng phở mang tên Phở ông Khải tại TPHCM. Đây là quán đầu tiên được mở trong chuỗi 100 tiệm Phở Ông Khải dự kiến được doanh nhân này lần lượt mở trên địa bàn các tỉnh thành miền Nam.
Tại thời điểm này, người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khởi nghiệp đang đối mặt với vụ bê bối liên quan đến việc bán khăn Trung Quốc nhưng sử dụng nhãn mác "made in Việt Nam".