Khai trương tuyến hàng hải quốc tế Nhật Bản – Chu Lai

KH |

Ngày 25.3, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo bộ Công thương, Bộ GTVT, tập đoàn Trường Hải Thaco chính thức khai trương tuyến hàng hải quốc tế Nhật Bản – Chu Lai và đón chuyến tàu đầu tiên của hãng APL cập cảng Chu Lai.

Đây là tuyến hàng hải lớn thứ 4 tại cảng Chu Lai sau các tuyến Hàn Quốc – Chu Lai, Trung Quốc – Chu Lai và Chu Lai – TP HCM – Hải Phòng.

Trong ngày khai trương tuyến hảng hải Nhật Bản – Chu Lai, Thaco cũng đón chuyến tàu đầu tiên của hãng APL thuộc tập đoàn đa quốc gia CMA từ Pháp. Chuyến tàu này vận chuyển lô hàng linh kiện thiết bị xe ôtô nhập từ Hiroshima – Nhật Bản để phục vụ công tác sản xuất của nhà máy Thaco Mazda.

 
Cảng hàng hải Chu Lai. 

Cùng với việc mở thêm tuyến hàng hải quốc tế mới, Thaco đang lên kế hoạch đầu tư xây dựng thêm 1 cầu cảng mới còn tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành nạo vét luồng sâu đến 11,5m đảm bảo tiếp nhận tàu 50.000 tấn để nâng cao năng lực giao nhận vận chuyển cho khu vực miền Trung.

Theo kế hoạch, Thaco đầu tư mở rộng trục đường chính từ cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và xây dựng nút giao vòng xuyến hai tầng tại giao lộ Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam với đường trục chính cùng kinh phí khoảng 600 tỉ đồng. Dự kiến, Thaco sẽ hiến tặng công trình này cho tỉnh Quảng Nam sau khi hoàn tất vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập khu kinh tế mở Chu Lai tới đây.

Trong năm qua, Thaco đã hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm 173m cầu cảng, nâng tổng chiều dài cầu cảng hiện nay lên gần 500m và tiếp nhận được cùng lúc 3 tàu trên 20.000 tấn với công suất 3 triệu tấn/năm.

KH
TIN LIÊN QUAN

Hoa Kỳ cam kết mạnh mẽ đối với tự do hàng hải trên biển Đông và tự do thương mại

Thanh Hải |

Đó là khẳng định của ông Daniel Kritenbrink- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam tại hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ 2018", tổ chức tại TP.Đà Nẵng chiều 5.3.

Vận tải biển còn gặp khó, Vinalines có gì trước thềm IPO?

Lâm Anh |

Dù thị trường vận tải biển chưa hết lao đao, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã có những thành tựu đáng kể sau một thời gian mạnh tay tái cơ cấu và chính thức cắt lỗ để chuẩn bị cho công cuộc IPO trước ngày 30.6.2018.

Công nghệ 4.0 đòi hỏi thuyền viên phải giỏi

XUÂN TRƯỜNG thực hiện |

Vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ đang là yêu cầu cấp bách, nhất là trước những đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. 

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Hoa Kỳ cam kết mạnh mẽ đối với tự do hàng hải trên biển Đông và tự do thương mại

Thanh Hải |

Đó là khẳng định của ông Daniel Kritenbrink- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam tại hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ 2018", tổ chức tại TP.Đà Nẵng chiều 5.3.

Vận tải biển còn gặp khó, Vinalines có gì trước thềm IPO?

Lâm Anh |

Dù thị trường vận tải biển chưa hết lao đao, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã có những thành tựu đáng kể sau một thời gian mạnh tay tái cơ cấu và chính thức cắt lỗ để chuẩn bị cho công cuộc IPO trước ngày 30.6.2018.

Công nghệ 4.0 đòi hỏi thuyền viên phải giỏi

XUÂN TRƯỜNG thực hiện |

Vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ đang là yêu cầu cấp bách, nhất là trước những đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.