Hậu COVID-19, "khẩu vị thương hiệu" của khách hàng thay đổi ra sao?

Đặng Đặng |

Việc Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh các ngân hàng, tổ chức tín dụng vào “Top những thương hiệu tài chính” nổi bật đã ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của ngân hàng sau quá trình liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông và người lao động.

Đó là một hành trình đổi mới thú vị khi các thương hiệu lâu năm ra sức sáng tạo, tạo ra các cảm xúc mới giữ chân khách hàng. Một số thương hiệu khác với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước, theo đánh giá của Forbes.

Bối cảnh đại dịch và giãn cách xã hội đã nhanh chóng thay đổi hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam trong 30 tháng qua. Theo đó, phong cách giao tiếp trên không gian số nhiều hơn, mua sắm trực tuyến thường xuyên, nhạy cảm hơn về giá, ưu tiên cho các sản phẩm thiết yếu, quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố sức khỏe. Thực tế đó đặt ra thách thức lớn cho các nhãn hàng: vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng.

Vì thế, cảm xúc mua sắm, “khẩu vị thương hiệu” của khách hàng khi sử dụng dịch vụ cũng thay đổi theo. Hành trình đổi mới thương hiệu để giữ chân khách hàng của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay càng thêm thú vị với nhiều cách tiếp cận phong phú, đặc biệt là lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

 

Theo Forbes, chia sẻ cách thức doanh nghiệp tái định hình chiến lược xây dựng thương hiệu và sử dụng sức mạnh công nghệ “chạm” đến những điểm mấu chốt mang tính quyết định trong suốt hành trình của khách hàng. Vì thế, giải thưởng năm nay nhằm ghi nhận và vinh danh những nỗ lực vượt thách thức của các ngân hàng, trong đó có HDBank trong việc thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong giai đoạn bình thường mới.

Điều này cũng khẳng định giá trị thương hiệu, tiềm năng phát triển và sự tin chọn của khách hàng đối với HDBank.

Những năm qua, nền tảng ứng dụng và hạ tầng công nghệ hiện đại đã giúp HDBank chuyển đổi phương thức hoạt động đáp ứng với bối cảnh kinh doanh mới một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Cụ thể, số lượng người dùng có hoạt động trên các kênh giao dịch trực tuyến đến ngày 30.09.2022 tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Số lượng giao dịch eBanking tăng gấp hai lần cùng kỳ. Số lượng người dùng eBanking tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch trung bình trên mỗi tài khoản eBanking tăng 1,25 lần so với cùng kỳ.

 

HDBank tạo ấn tượng với những dấu ấn tiên phong chuyển đổi. HDBank là 1 trong 4 ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng eKYC – Định danh khách hàng trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA; App HDBank ngày càng hoàn thiện tính năng và tiện ích;… HDBank cũng liên tục triển khai các chương trình kích thích thanh toán không tiền mặt như: thúc đẩy sử dụng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế; xây dựng hệ thống trực tuyến riêng dành cho khách hàng doanh nghiệp và chuyển đổi dần sang thanh toán trực tuyến.

Tính đến tháng 9.2022, HDBank có vốn điều lệ là 25.303 tỷ đồng, hơn 330 điểm giao dịch ngân hàng và hơn 24.000 điểm giao dịch tài chính trên cả nước, phục vụ 22 triệu khách hàng trên cả nước.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỉ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm. An toàn vốn đạt 15,3% thuộc những ngân hàng cao nhất và cao gần gấp hai lần so với yêu cầu tối thiểu 8%.

Quý 3, HDBank ghi nhận toàn bộ các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng cao. Hoạt động bán lẻ, SME, tài chính tiêu dùng tăng tốc mạnh mẽ.

Ngân hàng đồng thời tích cực trong các hoạt động thiện nguyện trên cả nước như trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, phẫu thuật mắt, Bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo; trao học bổng cho học sinh- sinh viên vượt khó; thăm hỏi các Trung tâm Bảo trợ xã hội,…

Kiên định với triết lý phát triển bền vững, sắp tới HDBank sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng những giải pháp tài chính tốt đồng thời hướng tới những giá trị bền vững; là Happy Digital Bank - Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số Hạnh phúc của mọi người dân.

Đặng Đặng
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Kim Byoung-ho: "Kết quả 9 tháng của HDBank tốt nhất từ trước đến nay"

Hải Đào |

Ngày 26.10.2022, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư tổ chức cá nhân quốc tế và trong nước, công bố kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2022. Kết quả 9 tháng được Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Phương Thảo đánh giá là “tốt nhất từ trước tới nay”, dù trong bối cảnh nhiều biến động của thị trường và kinh tế thế giới.

HDBank hoàn thành 106% kế hoạch quý 3 và 82% kế hoạch cả năm, sẵn sàng cho Basel III

Hải Đào |

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank – MCK: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỉ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm. An toàn vốn đạt 15,3% thuộc những ngân hàng cao nhất và cao gần gấp hai lần so với yêu cầu tối thiểu 8%.

Dẫn đầu xu thế chuyển đổi, HDBank là ngân hàng đầu tiên sử dụng Swift Go

Đào Đặng |

HDBank là ngân hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ Swift Go tại thị trường Việt Nam, khẳng định một bước tiến quan trọng của HDBank trong hoạt động thanh toán quốc tế.

Tết ở Cấp cứu A9 Bạch Mai: Buồn và lo lắng, mong ước hai chữ đoàn viên

Thuỳ Linh - Đức Mạnh |

Thay vì đón Tết sum vầy quanh gia đình thì những nhiều người lại đang túc trực ở nơi không ai muốn - Trung tâm Cấp cứu A9 tại bệnh viện Bạch Mai. Nhiều giọt nước mắt đã rơi, Tết năm nay chắc hẳn sẽ khó quên với họ.

Linh vật mèo sen trên Đất Sen Hồng

Lục Tùng |

Đồng Tháp – Tận dụng lá sen tại quê nhà, tỉnh Đồng Tháp - Đất Sen Hồng, đã tạo ra linh vật mèo vô cùng độc đáo.

Để 2023 may mắn, tham khảo ngay điểm đến cho 12 con giáp

Ý Yên |

Chọn hướng xuất hành may mắn có thể giúp bạn mở ra một năm 2023 hanh thông. Hãy tham khảo gợi ý hướng xuất hành theo tuổi cho hành trình du xuân Quý Mão.

Đường phố chật cứng, chợ Tết tấp nập ngày cuối cùng của năm

Văn Đức |

Yên Bái - Khu vực chợ trung tâm huyện Văn Yên vẫn tấp nập, đường phố chật cứng người mua sắm trong ngày 30 Tết.

Hoa quả độc lạ cho mâm cúng gia tiên ngày Tết Nguyên đán

Minh Hà - Việt Anh |

Dịp Tết năm nay, tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên (Hà Nội) xuất hiện nhiều loại nông sản độc lạ. Trong số đó không thể thiếu những loại trái cây tạo hình.

Chủ tịch Kim Byoung-ho: "Kết quả 9 tháng của HDBank tốt nhất từ trước đến nay"

Hải Đào |

Ngày 26.10.2022, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư tổ chức cá nhân quốc tế và trong nước, công bố kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2022. Kết quả 9 tháng được Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Phương Thảo đánh giá là “tốt nhất từ trước tới nay”, dù trong bối cảnh nhiều biến động của thị trường và kinh tế thế giới.

HDBank hoàn thành 106% kế hoạch quý 3 và 82% kế hoạch cả năm, sẵn sàng cho Basel III

Hải Đào |

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank – MCK: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỉ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm. An toàn vốn đạt 15,3% thuộc những ngân hàng cao nhất và cao gần gấp hai lần so với yêu cầu tối thiểu 8%.

Dẫn đầu xu thế chuyển đổi, HDBank là ngân hàng đầu tiên sử dụng Swift Go

Đào Đặng |

HDBank là ngân hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ Swift Go tại thị trường Việt Nam, khẳng định một bước tiến quan trọng của HDBank trong hoạt động thanh toán quốc tế.