Xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Mặc dù chỉ dài 21,6km, tuy nhiên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình lại đang tồn tại nhiều đường ngang, lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài 21,6km (từ km113+400 - km135+000) với 1 ga hành khách và 3 ga hàng hóa thuộc thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp và huyện Hoa Lư. Ngoài ra còn có 2 tuyến đường sắt chuyên dùng (nhánh rẽ vào Nhà máy phân lân Ninh Bình) nối với đường sắt quốc gia tại Km120+520, có tổng chiều dài 2,072 km và tuyến đường sắt chuyên dụng nối với cảng Ninh Bình dài khoảng 2,0km.

Mặc dù chỉ dài 21,6km, tuy nhiên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình lại đang tồn tại nhiều đường ngang, lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 18 lối đi tự mở, trong đó có 1 lối đi tự mở có chiều rộng <3m đã được tổ chức cảnh giới và 17 lối đi tự mở có chiều rộng <1,5m. Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã phối hợp Ban Quản lý dự án Đường sắt trong việc đầu tư xây dựng dự án: “Cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh” và bàn giao cho UBND thành phố Tam Điệp quản lý, trong đó đầu tư xây dựng 307m đường gom có hệ thống hàng rào, rãnh thoát nước để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Từ năm 2019-2023, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 3 người. Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra, xử lý 413 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, nộp ngân sách 276,1 triệu đồng.

Để bảo đảm trật tự an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, tiếp tục phối hợp với Cục Đường Sắt Việt Nam và các đơn vị có liên quan thực hiện việc lập hồ sơ, trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự án xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt.

Ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương để triển khai thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt. Trong thời gian chờ xóa bỏ, bố trí nhân lực cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Đồng thời, phối hợp với ngành đường sắt tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho nhân lực cảnh giới, trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có đường sắt đi qua phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn mình quản lý.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra nồng độ cồn lái tàu, nhân viên trực gác chắn đường sắt

TRẦN TUẤN |

Chiều 20.2, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường sắt thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đội CSGT - trật tự Công an huyện Đức Thọ đột xuất kiểm tra nồng độ cồn đối với nhiều lái tàu hỏa chạy tuyến Bắc - Nam đoạn qua Ga Yên Trung, huyện Đức Thọ.

Những dự án đường sắt sẽ được đẩy mạnh đầu tư năm 2024

Xuyên Đông |

Năm 2024, nhiều dự án đường sắt sẽ được chú trọng đẩy mạnh đầu tư.

Băng qua đường sắt, người phụ nữ ở Hải Phòng tử vong

Hoàng Khôi |

Ngày 30.1, trên địa bàn huyện An Dương (TP.Hải Phòng) xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến một người tử vong.

Tài chính thông minh: Từ vụ việc Eximbank, những lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng

Nhóm PV |

Theo chuyên gia từ chương trình Tài chính thông minh, không nên vì sở thích nhất thời mà vay tiêu dùng bất chấp việc có trả được nợ hay không. Nếu đã phát sinh những khoản vay tín chấp, bạn nên ngay lập tức có kế hoạch dòng tiền thu chi để thanh toán nợ càng nhanh càng tốt.

Di tích căn biệt thự của em trai Ngô Đình Diệm hoang vu đến “rợn người”

NGUYỄN LUÂN – THÀNH TRUNG |

HUẾ - Ngoài là Di tích lịch sử cấp Quốc gia, căn biệt thự 2 tầng của Ngô Đình Cẩn (em trai Ngô Đình Diệm) đã vắng bóng người hơn nửa thế kỷ, khiến di tích này trở nên hoang vu, lạnh lẽo đến “rợn người”.

Đang xác minh tài sản, thu nhập 5 lãnh đạo, cán bộ Công an tỉnh Bắc Giang

Lam Duy |

Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm của năm 2023 thuộc nhiều đơn vị cấp phòng.

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thanh Bình và bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Anh Thư.

Dự án điện gió kế hoạch phát điện năm 2022, đến nay vẫn chưa đầu tư xây dựng

HƯNG THƠ |

Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, 2 dự án điện gió ở Quảng Trị có tổng vốn đầu tư trên 2.700 tỉ đồng đáng ra phải hoàn thành đấu nối, phát điện trong tháng 12.2022, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa triển khai việc đầu tư xây dựng.

Kiểm tra nồng độ cồn lái tàu, nhân viên trực gác chắn đường sắt

TRẦN TUẤN |

Chiều 20.2, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường sắt thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đội CSGT - trật tự Công an huyện Đức Thọ đột xuất kiểm tra nồng độ cồn đối với nhiều lái tàu hỏa chạy tuyến Bắc - Nam đoạn qua Ga Yên Trung, huyện Đức Thọ.

Những dự án đường sắt sẽ được đẩy mạnh đầu tư năm 2024

Xuyên Đông |

Năm 2024, nhiều dự án đường sắt sẽ được chú trọng đẩy mạnh đầu tư.

Băng qua đường sắt, người phụ nữ ở Hải Phòng tử vong

Hoàng Khôi |

Ngày 30.1, trên địa bàn huyện An Dương (TP.Hải Phòng) xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến một người tử vong.