Xâm nhập "nghĩa địa" - nơi khai tử hàng triệu xe máy

Bảo Trung |

Theo quan sát, ước tính hàng triệu chiếc xe máy cũ, đến hạn thanh lý được "mổ xẻ nội tạng" một cách kỹ càng tại một cơ sở chuyên thu mua, xử lý mặt hàng trên...

Tọa lạc ở một huyện giáp ranh TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Cơ sở thu mua xe máy này hiện đang chất “xác” rất nhiều dòng xe máy đủ các thương hiệu như Honda, Novo, Wave...Được biết, mỗi ngày, nhân viên nơi đây phải chịu trách nhiệm “mổ xẻ” hàng chục chiếc xe máy để lấy linh kiện ra đi tiêu thụ. Ảnh: BT
Tọa lạc ở một huyện giáp ranh TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Cơ sở thu mua xe máy này hiện đang chất “xác” rất nhiều dòng xe máy đủ các thương hiệu như Honda, Novo, Wave...Được biết, mỗi ngày, nhân viên nơi đây phải chịu trách nhiệm “mổ xẻ” hàng chục chiếc xe máy để lấy linh kiện ra đi tiêu thụ. Ảnh: BT
Tọa lạc ở một huyện giáp ranh TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, cơ sở thu mua xe máy này hiện đang chất “xác” rất nhiều dòng xe máy đủ các thương hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki...Được biết, mỗi ngày, nhân viên nơi đây phải chịu trách nhiệm “mổ xẻ” hàng chục chiếc xe máy để lấy linh kiện ra đi tiêu thụ. Ảnh: BT
Theo lời nhân viên cửa hàng, nơi đây nhập xe máy cũ theo lô chứ không mua xe lẻ từ bên ngoài. Hàng loạt xe ở nơi đây đều được thu mua theo dạng xe máy đến thời hạn thanh lý. Bởi vậy, giá xe cũng khá rẻ, mỗi đợt thu mua như vậy có đến hàng trăm chiếc. Qua thời gian tích tụ, hiện nay cửa hàng có đến hơn triệu “xác” xe gắn máy đủ các thương hiệu...Ảnh: BT
Theo lời nhân viên cửa hàng, nơi đây nhập xe máy cũ theo lô chứ không mua xe lẻ từ bên ngoài. Hàng loạt xe ở nơi đây đều được thu mua theo dạng xe máy đến thời hạn thanh lý. Bởi vậy, giá xe cũng khá rẻ, mỗi đợt thu mua như vậy có đến hàng trăm chiếc. Qua thời gian tích tụ, hiện nay cửa hàng có đến hơn triệu “xác” xe gắn máy đủ các thương hiệu...Ảnh: BT
Theo lời nhân viên cửa hàng, nơi đây nhập xe máy cũ theo lô chứ không mua xe lẻ từ bên ngoài. Hàng loạt xe ở nơi đây đều được thu mua theo dạng xe máy đến thời hạn thanh lý. Bởi vậy, giá xe cũng khá rẻ, mỗi đợt thu mua như vậy có đến hàng trăm chiếc. Qua thời gian tích tụ, hiện nay cửa hàng có đến hơn triệu “xác” xe gắn máy đủ các thương hiệu...Ảnh: BT
Theo quan sát, cửa hàng thu mua xe máy này chỉ thu mua các loại xe hư hỏng nặng, hoặc đã hết niên hạn sử dụng, một số khác thuộc hàng thanh lý. Qua thời gian, hàng loạt xe cũ tại đây đã bị rỉ, biến dạng màu sơn và hầu như chỉ còn để trưng bày chứ hoàn toàn không có giá trị sử dụng và cũng chẳng ai có nhu cầu thu mua lại đống phế liệu này. Ảnh: BT
Theo quan sát, cửa hàng thu mua xe máy này chỉ thu mua các loại xe hư hỏng nặng, hoặc đã hết niên hạn sử dụng, một số khác thuộc hàng thanh lý. Qua thời gian, hàng loạt xe cũ tại đây đã bị rỉ, biến dạng màu sơn và hầu như chỉ còn để trưng bày chứ hoàn toàn không có giá trị sử dụng và cũng chẳng ai có nhu cầu thu mua lại đống phế liệu này. Ảnh: BT
Theo quan sát, cửa hàng thu mua xe máy này chỉ thu mua các loại xe hư hỏng nặng, hoặc đã hết niên hạn sử dụng, một số khác thuộc hàng thanh lý để tháo rời các linh kiện bên trong nhằm kinh doanh phụ tùng xe gắn máy... Qua thời gian, hàng loạt xe cũ tại đây đã bị rỉ, biến dạng màu sơn và hầu như chỉ còn để trưng bày chứ hoàn toàn không có giá trị sử dụng và cũng chẳng ai có nhu cầu thu mua lại đống phế liệu này. Ảnh: BT
Theo tìm hiểu của PV, mỗi chiếc bugi cũ ở đây chỉ có giá 10.000 đồng, lốp xe cũ có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đặc biệt, động cơ xe cũ của Nhật có giá khoảng 4 triệu đồng, còn động cơ Trung Quốc chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn tùy chủng loại. Hầu như tất cả các loại phụ tùng xe gắn máy các loại đều có bán ở nơi đây. Ảnh: BT
Theo tìm hiểu của PV, mỗi chiếc bugi cũ ở đây chỉ có giá 10.000 đồng, lốp xe cũ có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đặc biệt, động cơ xe cũ của Nhật có giá khoảng 4 triệu đồng, còn động cơ Trung Quốc chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn tùy chủng loại. Hầu như tất cả các loại phụ tùng xe gắn máy các loại đều có bán ở nơi đây. Ảnh: BT
Theo tìm hiểu của PV, mỗi chiếc bugi cũ ở đây chỉ có giá 10.000 đồng, lốp xe cũ có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đặc biệt, động cơ xe cũ của Nhật có giá khoảng 4 triệu đồng, còn động cơ Trung Quốc chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn tùy chủng loại. Hầu như tất cả các loại phụ tùng xe gắn máy các loại đều có bán ở nơi đây. Ảnh: BT
Một số loại xe tự chế, độc lạ cũng có mặt ở nơi đây. Ảnh: BT
Một số loại xe tự chế, độc lạ cũng có mặt ở "nghĩa địa". Ảnh: BT
Các linh kiện sau khi được “mổ xẻ” từ những chiếc xe máy cũ được bày bán với giá rất mềm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Ảnh: BT
Các linh kiện sau khi được “mổ xẻ” từ những chiếc xe máy cũ được bày bán với giá rất mềm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Ảnh: BT
Các linh kiện sau khi được “mổ xẻ” từ những chiếc xe máy cũ thì được bày bán với giá rất mềm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Ảnh: BT
Được biết, mỗi ngày có rất nhiều người đến “viếng thăm” “nghĩa địa” trên, bởi lẽ, các linh kiện xe máy mới bên ngoài khá đắt đỏ. Đây được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với túi tiền của đa phần người dân ở đây. Ảnh: BT
Được biết, mỗi ngày có rất nhiều người đến “viếng thăm” “nghĩa địa” trên, bởi lẽ, các linh kiện xe máy mới bên ngoài khá đắt đỏ. Đây được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với túi tiền của đa phần người dân ở đây. Ảnh: BT
Theo lời kể của nhân viên, cửa hàng trên hiện đang là một trong những nơi thu mua xe máy cũ, đến hạn thanh lý lớn nhất miền Tây. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thu mua xe từ một số tỉnh Đông Nam Bộ. Hiện nay, kho chứa của cửa hàng đã chất hơn triệu chiếc xe gắn máy của đủ các thương hiệu như Honda, Wave, Novou...Ảnh: BT
Theo lời kể của nhân viên, cửa hàng trên hiện đang là một trong những nơi thu mua xe máy cũ, đến hạn thanh lý lớn nhất miền Tây. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thu mua xe từ một số tỉnh Đông Nam Bộ. Ảnh: BT
Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

70% người có thu nhập 500 triệu trở lên vẫn chọn đi xe máy thay vì mua ô tô

Theo Vietnamnet |

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Nội đô giờ cao điểm: Xe máy đi nhanh hơn xe đạp bao lâu?

Nhóm PV |

Phóng viên Lao Động thực hiện một trải nghiệm đi làm bằng xe máy và xe đạp trong giờ cao điểm tại một số tuyến đường đông phương tiện. Kết quả như thế nào?

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

70% người có thu nhập 500 triệu trở lên vẫn chọn đi xe máy thay vì mua ô tô

Theo Vietnamnet |

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Nội đô giờ cao điểm: Xe máy đi nhanh hơn xe đạp bao lâu?

Nhóm PV |

Phóng viên Lao Động thực hiện một trải nghiệm đi làm bằng xe máy và xe đạp trong giờ cao điểm tại một số tuyến đường đông phương tiện. Kết quả như thế nào?