Tháo biển báo 40-50km/h, nâng tốc độ đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Các biển báo tốc độ 40 - 50km/h trên đoạn đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, TP.Hạ Long hiện đã cơ bản được tháo dỡ; trong khi trên đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, nhiều đoạn đã không còn biển báo giới hạn tốc độ 60km/h.

Trục đường chạy ven bờ biển vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, kết nối giữa TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả gồm 2 tuyến đường: đường Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, tổng cộng khoảng 24km.

Đây được coi là một trong những tuyến đường ven biển đẹp nhất cả nước, gồm 6 làn, nhưng gần đây trên tuyến Trần Quốc Nghiễn xuất hiện rất nhiều biển báo giao thông, chỉ cho phép chạy 40km/h hoặc 50km/h. Trong khi đó, tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, ngay từ khi được đưa vào khai thác, chỉ cho phép chạy tốc độ tối đa là 6km.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả đã không còn biển báo tốc độ 60km/h ở những khu vực không có dân cư. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả hiện đã không còn biển báo tốc độ 60km/h ở những khu vực không có dân cư. Ảnh: Nguyễn Hùng

Việc này ảnh hưởng đến năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường.

Trước tình hình đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ninh đã có cuộc họp với các đơn vị, địa phương liên quan nhằm thống nhất phương án trình nâng tốc độ lưu thông trên trục đường ven biển này.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở GTVT Quảng Ninh về việc điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ nhằm nâng cao năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả; đồng thời yêu cầu phải xử lý xong trong tháng 6.2023.

Các biển báo tốc độ 60km/h vẫn được giữ nguyên ở 2 đầu tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả do nằm trong khu vực đông dân cư. Ảnh: Nguyễn Hùng
Các biển báo tốc độ 60km/h vẫn được giữ nguyên ở 2 đầu tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả do nằm trong khu vực đông dân cư. Ảnh: Nguyễn Hùng

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu rà soát tình hình thực tế của từng địa phương để điều chỉnh hệ thống biển báo cấm dừng, cấm đỗ để du khách có thể dừng xe chụp ảnh, ngắm cảnh.

Hiện, các biển báo tốc độ 40-50km/h trên đoạn đường Trần Quốc Nghiễn đã được tháo gỡ. Theo đó, các phương tiện giao thông sẽ được chạy tốc độ 60km/h đối với khu vực giải phân cách cứng ở giữa và 50km/h đối với đường chỉ có dải phân cách mềm ở giữa.

Đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, TP.Hạ Long cũng cơ bản không còn biển báo 50-60km/h. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, TP.Hạ Long cũng cơ bản không còn biển báo 50-60km/h. Ảnh: Nguyễn Hùng

Riêng đoạn qua bãi tắm Hòn Gai thì giữ nguyên biển hạn chế tốc độ (40km/h) và biển báo phụ theo giờ.

Đoạn qua khu vực bãi tắm Hòn Gai, đường Trần Quốc Nghiễn vẫn cắm biển 40km/h nhưng theo giờ. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đoạn qua khu vực bãi tắm Hòn Gai, đường Trần Quốc Nghiễn vẫn cắm biển 40km/h nhưng theo giờ. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trên tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, hiện ở các khu vực không có dân cư, các biển báo tốc độ 60km/h đã được tháo dỡ. Một số vị trí ở 2 đầu tuyến vẫn giữ nguyên tốc độ 60km/h.

Trước đó, do thỉnh thoảng xảy ra tai nạn trên đường Trần Quốc Nghiễn, nên TP.Hạ Long cho cắm nhiều biển giảm tốc độ, trong đó có đoạn chỉ được phép chạy xe với tốc độ 40km/h, trong khi theo quy định, đường có giải phân cách cứng ở giữa thì được chạy tốc độ 60km/h và 50km/h đối với đường chỉ có dải phân cách mềm ở giữa. Còn tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, dài hơn 18km, chỉ được chạy tối đa 60km/h.

Ngoài ra, trên các tuyến đường có nhiều phong cảnh đẹp này còn có nhiều biển cấm dừng, đỗ xe, ảnh hưởng đến nhu cầu tham quan, ngắm cảnh, giải trí của người dân và du khách.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả đủ 6 làn xe, với tổng số vốn hơn 2.20 tỉ đồng, được khánh thành vào ngày 30.4.2023, trong khi đó tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, dài 4,7km, thuộc TP.Hạ Long, có tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng được khánh thành vào 24.5.2020.

Hai tuyến đường ven biển này kết nối với nhau tạo thành tuyến đường ven biển dài khoảng 23km và là trục đường có nhiều cảnh quan đẹp, ấn tượng, với hai bên là núi đá, biển, rừng ngập mặn…

Tuyến đường 6 làn xe này còn đi qua di tích núi Bài Thơ và nhiều công trình kiến trúc đẹp như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, đồng thời kết nối Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quy hoạch triển lãm, đặt tượng trên tuyến đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đang chủ trì, phối hợp với các, sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu lập quy hoạch triển lãm, đặt tượng trên tuyến đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả. Đây là ý tưởng mới nhằm tạo thêm điểm nhấn cho tuyến đường, góp phần phát triển du lịch.

Đồng ý nâng tốc độ đường ven biển đẹp nhất nước từ 60km/h lên 80km/h

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả hiện đại gồm 6 làn xe nhưng hiện có quá nhiều biển cắm hạn chế tốc độ, ảnh hưởng đến năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường. Hiện, từ trung tâm Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường thuộc diện đẹp nhất nước này có khá nhiều đoạn chỉ được đi tốc độ 40km hoặc 50km/h và tốc độ cao nhất chỉ là 60km/h.

Tự ý mở đường kết nối đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả với trang trại

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ngay khi con đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh vừa hình thành thì một hộ dân cũng tự ý đổ đất xuống khu rừng ngập mặn bên cạnh để làm đường kết nối khu trang trại phía trong núi với tuyến đường này. Dù đã bị nhắc nhở từ lâu, nhưng đến nay, sai phạm trên không những không được khắc phục mà còn thêm thách thức.

Nhà thờ Đức Bà TPHCM vào top 10 nhà thờ tráng lệ nhất châu Á

Ninh Phương |

Mới đây, nhà thờ Đức Bà TPHCM được tờ South China Morning Post tôn vinh trong danh sách 10 nhà thờ tráng lệ nhất và nổi bật nhất ở châu Á.

Trào lưu Flex: Hãy nghĩ về những điều tử tế, hãy sống cuộc đời rực rỡ

Nhóm PV |

Trào lưu "flex" hay "flexing" (khoe khoang trên mạng xã hội) hiện trở thành chủ đề "nóng" với nhiều góc cạnh thú vị. Trao đổi với Lao Động, nhà văn Hoàng Anh Tú cho rằng, thay vì nhìn nhận dưới góc độ tiêu cực, hãy nghĩ trào lưu này như một điều tử tế, hãy sống một cuộc đời rực rỡ.

Chuyên gia quốc tế: Tuyển nữ Việt Nam hay hơn kì vọng

Thanh Vũ |

Các chuyên gia bóng đá quốc tế đã dành không ít lời khen cho màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam trước đương kim vô địch Mỹ trong trận ra quân World Cup nữ 2023.

Dịch bệnh tay chân miệng tăng, nguy cơ thiếu thuốc điều trị chực chờ

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có xu hướng gia tăng, kéo theo số ca nặng tăng. Về cung ứng thuốc điều trị bệnh tay chân miệng, Sở Y tế TP cho biết cơ số thuốc dự trữ của thành phố dự kiến không đủ đáp ứng.

Sự khuynh đảo của BTS, Blackpink và tranh cãi Kpop đang mất chất

DƯƠNG HƯƠNG |

Hệ thống đào tạo đặc thù của Kpop đã tạo ra một ngành công nghiệp tỉ USD với hai trong số những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới BTS và Blackpink. Nhưng sự thay đổi về phong cách và màu sắc âm nhạc hiện nay đang khiến nhiều người hoài nghi, liệu Kpop có đang mất chất?

Quy hoạch triển lãm, đặt tượng trên tuyến đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đang chủ trì, phối hợp với các, sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu lập quy hoạch triển lãm, đặt tượng trên tuyến đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả. Đây là ý tưởng mới nhằm tạo thêm điểm nhấn cho tuyến đường, góp phần phát triển du lịch.

Đồng ý nâng tốc độ đường ven biển đẹp nhất nước từ 60km/h lên 80km/h

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả hiện đại gồm 6 làn xe nhưng hiện có quá nhiều biển cắm hạn chế tốc độ, ảnh hưởng đến năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường. Hiện, từ trung tâm Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường thuộc diện đẹp nhất nước này có khá nhiều đoạn chỉ được đi tốc độ 40km hoặc 50km/h và tốc độ cao nhất chỉ là 60km/h.

Tự ý mở đường kết nối đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả với trang trại

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ngay khi con đường ven biển đẹp nhất Quảng Ninh vừa hình thành thì một hộ dân cũng tự ý đổ đất xuống khu rừng ngập mặn bên cạnh để làm đường kết nối khu trang trại phía trong núi với tuyến đường này. Dù đã bị nhắc nhở từ lâu, nhưng đến nay, sai phạm trên không những không được khắc phục mà còn thêm thách thức.