Theo đó, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, vừa qua đã yêu cầu đơn vị tư vấn, nhà thầu kiểm tra để tiếp tục duy tu, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng xung quanh dự án. Tuy nhiên, gần đây trên địa bàn thường xuyên có mưa, việc sửa chữa gặp khó khăn nên chưa thể thực hiện được.
“Các đơn vị đã và đang trong quá trình dặm, vá ổ gà. Công việc này chỉ có thể thực hiện buổi tối, không thể làm ban ngày vì ảnh hưởng giao thông. Hiện nay, các anh em ngày nào cũng canh thời tiết để làm”, ông Phúc nói.
Ông Phúc cũng cho biết đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm đảm bảo giao thông cho người dân đi qua khu vực. Theo ông Phúc, hiện nay tổ chức giao thông phân luồng trên tuyến đường đoạn qua hầm chui Nguyễn Văn Linh chỉ là tạm thời nên chỉ có thể duy tu, sửa chữa. Những tuyến đường nào trong tương lai được xác định sử dụng lâu dài, sau khi hoàn thành dự án sẽ có thiết kế để kiên cố hơn.
“Ngoài ra, một số tuyến đường có nhiều ổ gà, hư hỏng là do vừa qua, trục đường từ Phú Mỹ Hưng đi Nhà Bè bị kẹt xe, phía dự án lấy đường trong hàng rào dự án để phân luồng tạm cho xe tải nặng đi qua. Những đường này không phải dành cho lưu thông, sắp tới sẽ đóng rào lại để tiếp tục thi công hầm chui. Đồng thời, đơn vị cũng đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án như thành phố chỉ đạo”, ông Phúc thông tin thêm.
Trước đó, Báo Lao Động đã phản ánh vào ngày 27.7, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đoạn dài hơn 500 m ngay trước siêu thị Vivo City đến giao lộ Nguyễn Hữu Thọ, dọc 2 bên công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh thời gian gần đây xuất hiện đầy rẫy những ổ voi, ổ gà. Là nơi có mật độ phương tiện đông đúc, thường xuyên ùn tắc, mặt đường nay lại gồ ghề, xuống cấp nghiêm trọng không chỉ khiến việc lưu thông của tài xế, người dân gặp nhiều khó khăn, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt vào những ngày mưa ngập.
Được biết, dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư, được khởi công tháng 4.2020 với tổng mức đầu tư khoảng 830 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý 4.2023. Dự án được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông tại khu vực, tuy nhiên khi tiến độ đạt khoảng 35% thì bị tạm ngừng, vì vướng mắc công tác di dời hạ tầng kỹ thuật. Tháng 6.2023 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu gỡ vướng cho dự án.