Một phần hầm chui cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh sắp thông xe

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM – Sau 6 năm kể từ khi khởi công, một trong hai hầm chui trên hai đường song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn nút giao thông Trạm 2 (Thành phố Thủ Đức) sắp hoàn thành, cho thông xe.
Clip toàn cảnh hầm chui nhìn từ trên cao
Được Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM phát lệnh khởi công từ tháng 5.2017, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, nhưng vì vướng giải phóng mặt bằng và dịch bệnh COVID-19 nên dự án kéo dài đến nay.
Nằm trong dự án đầu tư mở rộng Xa lộ Hà Nội, công trình xây dựng phần đường song hành Xa lộ Hà Nội đoạn nút giao Trạm 2 với hai hầm chui được khởi công từ năm 2017, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, nhưng vì vướng giải phóng mặt bằng và dịch bệnh COVID-19 nên dự án kéo dài. Đến nay, công trình đã đạt khoảng 80% tiến độ.
 
Hầm chui đi theo hai hướng: Phía bên trái hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Nai có tổng chiều dài 780m, trong đó các đoạn hầm chui dài 92m; phía bên phải (hướng ngược lại) có tổng chiều dài 1.020m, trong đó các đoạn hầm chui dài 120m.
 
Theo ghi nhận của Lao Động, công trình xây dựng phần đường song hành Xa lộ Hà Nội phía bên trái hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối. Dự kiến, sau khi nghiệm thu và tổ chức phương án giao thông sẽ thông hầm này vào cuối tháng 4.
công trình cũng xây dựng các đường nhánh rẽ phải kết nối trực tiếp từ đường song hành, các nhánh của nút giao thông Trạm 2 và ngược lại. Xây dựng hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.
Công trình cũng đã xây dựng các đường nhánh rẽ phải kết nối trực tiếp từ đường song hành, các nhánh của nút giao thông Trạm 2 và ngược lại. Trong thời gian tới sẽ hoàn thành các hạng mục chiếu sáng, vạch kẻ đường, lắp biển báo và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình trước khi thông xe.
 
 
Một số khu vực tại hầm chui đang trong quá trình thảm nhựa, hoàn thiện.
Phần đường song hành bên phải hướng từ TPHCM đi Đồng Nai có tổng chiều dài 1.020m, trong đó các hầm chui dài 120m, hiện vẫn đang rào chắn, tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng.
Phần đường song hành bên phải hướng từ TPHCM đi Đồng Nai có tổng chiều dài 1.020m, trong đó các hầm chui dài 120m, hiện vẫn đang rào chắn, tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng.
Phần đường song hành bên phải hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Nai hiện vẫn đang rào chắn, tạm ngưng thi công do thiếu mặt bằng.
 
Một phần taluy dọc hầm chui bên phải chưa thi công xong, cây cỏ mọc kín.
 
Khi hoàn thành, dự án góp phần giúp phương tiện chạy nhanh hơn do không phải vòng lên cầu vượt, giảm xung đột giữa tại các điểm giao cắt trên Xa lộ Hà Nội, hạn chế tai nạn giao thông ở nút giao cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh.
Anh Tú - Phương Ngân
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Sau 3 tháng nằm bất động, hầm chui Vành đai 2,5 đã thi công

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Hà Nội - Hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỉ đồng sau 3 tháng án binh bất động, đến nay mới có dấu hiệu quay trở lại thi công.

Hà Nội: Sau 1,5 tháng khởi công, hầm chui 778 tỉ đồng vẫn bất động

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Tại công trường hầm chui Vành đai 2,5 (nút giao Kim Đồng - Giải Phóng) được khởi công từ ngày 6.10, có tổng mức đầu tư 778 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố vẫn “im ắng” sau 1 tháng rưỡi khởi công.

Cận cảnh hầm chui trăm tỉ ở cửa ngõ phía đông TPHCM chuẩn bị thông xe

Anh Tú |

TPHCM - Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM, dự án hầm chui trước bến xe miền Đông mới (BXMĐ) có tổng mức đầu tư hơn 437 tỉ đồng, chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 11.2022.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Văn hóa bánh mì

Bài và ảnh Việt Văn |

Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.

Nhiều cây xanh ở Hà Nội vẫn bị "đeo gông"

Thái Mạnh |

Mặc dù việc nới gông cho cây xanh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Láng, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng,... vẫn chịu tình trạng bị "đeo gông siết cổ".

Hà Nội: Sau 3 tháng nằm bất động, hầm chui Vành đai 2,5 đã thi công

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Hà Nội - Hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỉ đồng sau 3 tháng án binh bất động, đến nay mới có dấu hiệu quay trở lại thi công.

Hà Nội: Sau 1,5 tháng khởi công, hầm chui 778 tỉ đồng vẫn bất động

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Tại công trường hầm chui Vành đai 2,5 (nút giao Kim Đồng - Giải Phóng) được khởi công từ ngày 6.10, có tổng mức đầu tư 778 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố vẫn “im ắng” sau 1 tháng rưỡi khởi công.

Cận cảnh hầm chui trăm tỉ ở cửa ngõ phía đông TPHCM chuẩn bị thông xe

Anh Tú |

TPHCM - Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM, dự án hầm chui trước bến xe miền Đông mới (BXMĐ) có tổng mức đầu tư hơn 437 tỉ đồng, chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 11.2022.