Ban Quản lý dự án 85 cho biết thêm, hiện các đơn vị đang tiếp tục tìm kiếm nguồn cung từ các mỏ thương mại song song với công tác khảo sát, lập hồ sơ đăng ký khai thác các vị trí quy hoạch khoáng sản theo cơ chế đặc thù.
Ngoài ra, về nguồn vật liệu cát, Ban Quản lý dự án 85 cũng cho biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay chỉ có một mỏ cát tự nhiên (mỏ cát hồ Trị An), vật liệu cát đắp còn lại chủ yếu được lấy tại các bãi tập kết vật liệu, do đó, nguồn cát đắp cung cấp cho dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (và cả dự án thành phần 1) sẽ thiếu tính chủ động.
Về bãi đổ thải, theo Ban Quản lý dự án 85, hiện nay, đã hoàn thiện thủ tục cấp phép và sử dụng 2 bãi đổ thải với trữ lượng khoảng 121.000m3; hiện đang thực hiện các thủ tục để cấp phép bổ sung 2 bãi với trữ lượng dự kiến khoảng 1,2 triệu m3.
Để đảm bảo tiến độ chung của dự án, Ban Quản lý dự án 85 kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các cấp thẩm quyền xem xét, có phương án tháo gỡ vướng mắc đối với nguồn vật liệu đất đắp, cát đắp còn thiếu cho dự án.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (hơn 34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (khoảng 19,5km), tổng mức đầu tư gần 17.800 tỉ đồng.
Trong đó, dự án thành phần 2 dài hơn 18km, có tổng mức đầu tư được duyệt hơn 6.850 tỉ đồng do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.