Theo ghi nhận của Lao Động ngày 24.2, tại chân cầu Vĩnh Tuy, lực lượng chức năng đã treo biển cảnh báo không đi ngược chiều, đặt dải phân cách cứng để cấm các phương tiện quay đầu và rẽ trái vào dốc Minh Khai.
Cụ thể, các phương tiện sẽ phải đi lên điểm trụ H9 - T9 (cách vòng xuyến cũ khoảng 60m) và quay đầu rẽ trái. Sau đó đi thẳng về đường Vành đai 2 hoặc rẽ phải để đi vào dốc Minh Khai.
Qua quan sát, dù lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, giảm thiểu ùn tắc và hướng dẫn người dân đi theo phương án phân luồng lại giao thông. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người bất chấp hiệu lệnh, không đi đến điểm quay đầu tại trụ H9 - T9 mà bất chấp đi ngược chiều ngay tại vòng xoay tại trụ H4 - T4 để lên dốc Minh Khai.
Một số khác điều khiển xe máy đi đến vòng xoay trụ H4 - T4 thì bất chấp đi ngược chiều để vào ngõ 622 Minh Khai, tạo nên một khung cảnh giao thông hỗn loạn.
Anh Trịnh Hoàng Dũng (24 tuổi, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng) rất ủng hộ việc phân luồng giao thông để giảm ùn tắc của thành phố. Tuy nhiên, việc rào chắn tại vòng xuyến chân cầu Vĩnh Tuy còn xảy ra một số bất cập, khiến cho vào giờ cao điểm con phố Vĩnh Tuy luôn xảy ra tình trạng ùn tắc.
“Trước nay con phố này đã rất nhỏ hẹp, nay đường Vành đai 2 trên cao đi vào hoạt động, khiến vào giờ cao điểm lượng phương tiện đổ dồn xuống đây rất lớn.
Và sau khi cấm một lối đi tại vòng xuyến đã tạo ra nút thắt cổ chai; cộng thêm lượng phương tiện khổng lồ khiến cho giao thông trước kia đã ùn nay càng thêm tắc”, anh Dũng nói.
Về vấn đề này, Thiếu tá Tạ Minh Đức - Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy cho biết, từ khi đặt dải phân cách ở vòng xuyến trụ H4-T4, lực lượng chức năng rất vất vả để điều tiết, phân luồng giao thông. Bởi lẽ lượng phương tiện lưu thông tại đây rất cao và một phần người dân chưa quen với phương án mới nên dễ xảy ra ùn tắc.
Ngày 14.2 vừa qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) đã triển khai công tác rào đường, phân luồng điều chỉnh tổ chức giao thông tại vòng xuyến dưới chân cầu Vĩnh Tuy, đoạn từ trụ H3 - T3, H4 - T4 (quận Hai Bà Trưng).