Hôm 10.6, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, thông tin: Hãng hàng không này vừa phối hợp với nhà chức trách sân bay Đào Viên (Đài Loan) tiến hành cấp cứu thành công một hành khách là trẻ em (2 tuổi) người Nhật Bản trên một chuyến bay có hành trình Osaka (Nhật Bản) đi Đà Nẵng (Việt Nam).
Trước đó, ngày 7.6.2019, chuyến bay VN337 của Vietnam Airlines hành trình Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đào Viên (Đài Loan) sau 15 phút bay. Nguyên nhân do 1 hành khách trẻ em tên W.H (2 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) bị sốt cao, co giật, hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê.
Ngay sau khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại Đài Loan đã gọi xe cứu thương sân bay, liên hệ phối hợp với đội ngũ bác sĩ, bộ phận công an cửa khẩu, cảng vụ. Khi chuyến bay VN337 hạ cánh, bộ phận phục vụ đã tiếp cận máy bay và được biết em bé trên đang trong tình trạng co giật và vô thức, hô hấp rất khó khăn. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ và y tá nhanh chóng vào cabin để kiểm tra, sơ cứu cho cháu bé.
Đại diện Vietnam Airlines tại Đài Loan đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay, công an cửa khẩu làm các thủ tục cần thiết để nhanh chóng đưa cháu bé và bố mẹ xuống máy bay và đến bệnh viện. Tại bệnh viện, bác sĩ đã kiểm tra, chẩn đoán và khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu chữa.
Tiếp đó, chuyến bay trên tiếp tục hành trình bay về Đà Nẵng sau 1 tiếng 22 phút hạ cánh tại sân bay Đào Viên.
Về phía bệnh nhân W.H, sau bốn tiếng kể từ khi đến bệnh viện ở gần đó, cháu bé đã ổn định trở lại và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đi máy bay.
Do tình trạng sức khỏe của cháu bé chưa ổn định, bố mẹ cháu bé quyết định ở lại Đài Loan qua đêm 7.6 và sau đó trở về Nhật Bản.
Đến 10h30 sáng ngày 8.6, Vietnam Airlines đã liên lạc với gia đình cháu bé và được biết cả gia đình đã trở lại Osaka an toàn.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của hãng hàng không trong việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất hay bồi thường cho hành khách bị nhỡ lịch nối chuyến. Nhưng vấn đề an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một trong mỗi chuyến bay là nhiệm vụ hãng phải thực hiện.