Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đầu tư tuyến vành đai 4 với mặt cắt ngang 27m

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn chọn phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4 của TPHCM đoạn qua địa bàn tỉnh có mặt cắt ngang 27m, 4 làn cao tốc lưu thông tối đa 100km/h, với tổng mức đầu tư khoảng 8.100 tỉ đồng.

Ngày 7.9, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã thống nhất phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để để xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 18.17km, điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha; điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Có hai phương án đầu tư giai đoạn 1 được đưa ra. Đó là phương án có mặt cắt ngang 27m với 4 làn cao tốc (3,75m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 100km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (3m/làn), phần phân cách giữa rộng 3m, dải an toàn và lề đất mỗi bên rộng 1,5m, với tổng mức đầu tư khoảng 8.100 tỉ đồng.

Phương án khác có mặt cắt ngang 22m với 4 làn cao tốc (3,5m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (2,5m/làn), phần phân cách giữa rộng 0,5m, dải an toàn mỗi bên rộng 0,75m, với tổng mức đầu tư khoảng 7.840 tỉ đồng.

Qua nghiên cứu thảo luận, ghi nhận ý kiến đóng góp từ các sở, ngành liên quan, UBND tỉnh đã thống nhất chọn phương án có mặt cắt ngang 27m với tổng kinh phí 8.100 tỉ đồng để đề xuất, báo cáo Bộ GTVT và Sở GTVT TPHCM để tổng hợp, có ý kiến thống nhất phương án và sớm có hướng dẫn để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Theo ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong tương lai, giao thông trong khu vực sẽ phát triển mạnh khi kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Do vậy, địa phương chọn phương án mặt cắt 27m cùng với tốc độ tối đa 100km/h để tăng tính khả thi, phù hợp với sự phát triển trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, ngành có liên quan cần nghiên cứu thêm về nút giao của tuyến với các tuyến đường hiện hữu để thuận tiện kết nối, phát huy tiềm năng lợi thế về lâu dài. Đồng thời, có sự thống nhất để triển khai đồng bộ, tránh phát sinh thêm trong quá trình triển khai thực hiện.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay tuyến đường Vành đai 4 TPHCM giai đoạn 1 qua các địa phương chưa có sự thống nhất. Trong đó, đoạn qua Bình Dương thực hiện 4 làn xe cao tốc, giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã đầu tư; đoạn qua Đồng Nai chọn phương án đầu tư mặt cắt 22m; đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu chọn phương án đầu tư mặt cắt 27m; đoạn qua TPHCM chọn phương án đầu tư 24,5m; đoạn qua tỉnh Long An chọn phương án đầu tư 22m.

Do vậy, địa phương sẽ có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét thống nhất phương án qui mô đầu tư để đảm bảo tính khả thi, đồng bộ và hiệu quả.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

TPHCM lên kế họạch khởi công Vành đai 4 hơn 13.800 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Vành đai 4 qua TPHCM dài hơn 17km, tổng vốn đầu tư hơn 13.800 tỉ đồng được lên kế hoạch khởi công dịp 30.4.2025 để chào mừng kỉ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Giao cơ quan đầu mối tổng hợp, điều phối triển khai Vành đai 4 TPHCM

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Giao thông Vận tải và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là cơ quan điều phối và đầu mối tổng hợp dự án đường Vành đai 4.

Cận cảnh đoạn đường 8km đã xây dựng trùng với Vành đai 4 TPHCM

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các bước pháp lý, thủ tục đầu tư dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tuyến đường đi qua tỉnh Bình Dương dài 47km, hiện có 1 đoạn đã được đầu tư xây dựng tương đối hoàn chỉnh dài khoảng gần 8km.

Chủ nhà, đất chán nản vì rao bán cả tháng không ai hỏi mua

ANH HUY |

Một số giao dịch phân khúc nhà ở đã xuất hiện nhưng cả thị trường bất động sản vẫn được đánh giá là trầm lắng. Nhiều chủ nhà, đất chán nản vì rao bán thời gian dài nhưng không tìm được khách mua.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cần thêm thời gian để nâng tầm

NHÓM PV |

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ qua từng giải đấu ở đấu trường khu vực và châu lục. Lứa cầu thủ hiện tại được kì vọng sẽ tiếp tục được đầu tư để phát triển hơn nữa. Chương trình Góc nhìn thể thao số 127 sẽ cùng trò chuyện với cựu tuyển thủ Phạm Thị Thu Trang về vấn đề này.

Đường bao biển với danh xưng đẹp nhất Việt Nam ở Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả gây ấn tượng với những đường cong mềm mại, dãy núi đá vôi hùng vĩ...

G20 chuẩn bị mở rộng thành viên

Ngọc Vân |

Liên minh châu Phi được cho là sẽ được cấp tư cách thành viên ngang hàng với Liên minh châu Âu trong hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới.

Hội thảo "Tín dụng xanh - Việt Nam không thể chậm chân với Net Zero"

Đức Mạnh |

9h ngày 9.9.2023, Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội thảo “Tín dụng xanh - Việt Nam không thể chậm chân với Net Zero”.

TPHCM lên kế họạch khởi công Vành đai 4 hơn 13.800 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Vành đai 4 qua TPHCM dài hơn 17km, tổng vốn đầu tư hơn 13.800 tỉ đồng được lên kế hoạch khởi công dịp 30.4.2025 để chào mừng kỉ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Giao cơ quan đầu mối tổng hợp, điều phối triển khai Vành đai 4 TPHCM

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Giao thông Vận tải và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là cơ quan điều phối và đầu mối tổng hợp dự án đường Vành đai 4.

Cận cảnh đoạn đường 8km đã xây dựng trùng với Vành đai 4 TPHCM

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các bước pháp lý, thủ tục đầu tư dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tuyến đường đi qua tỉnh Bình Dương dài 47km, hiện có 1 đoạn đã được đầu tư xây dựng tương đối hoàn chỉnh dài khoảng gần 8km.