Nữ thần tượng bị ghẻ lạnh vì nhóm nhạc định hướng theo Blackpink?

DƯƠNG HƯƠNG |

Giọng ca chính Liz gần như "tàng hình" trong MV “Kistch”. Nhiều ý kiến cho rằng, vì Liz không đáp ứng được định hướng phát triển "IT Girl" theo Blackpink của nhóm IVE nên đã bị công ty chủ quản ghẻ lạnh.

7 tháng sau thành công của siêu hit mùa hè 2022 “After LIKE”, chiều 27.3, IVE tái xuất với ca khúc mới “Kistch” - sản phẩm mở đường cho album đầy đủ đầu tiên của nhóm sẽ được phát hành đầu tháng 4.

Cùng với MV được phát hành trên YouTube, ca khúc “Kistch” cũng đồng loạt đạt thành tích ấn tượng trên các nền tảng nhạc số ngay khi ra mắt. Chỉ sau 5 tiếng, “Kistch” leo lên Top 1 của 3 bảng xếp hạng MelOn, Bugs, Gennie và lọt vào nhiều bảng xếp hạng nhạc số khác.

Đến thời điểm hiện tại, IVE cùng với NewJeans và Lim Young Woong là 3 nghệ sĩ duy nhất đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng MelOn Top 100 trong năm 2023.

Mở đường cho album đầu tay

IVE từ khi ra mắt với 6 thành viên cuối năm 2021 đã được biết đến là “nhóm nhạc bất bại". Vì cả 3 ca khúc nhóm phát hành trong hơn 1 năm qua đều thành công vang dội.

Đặc biệt tại quê nhà Hàn Quốc, IVE nhanh chóng trở thành nhóm nhạc có thành tích nổi bật bậc nhất thế hệ thứ 4 Kpop với hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá.

Các thành viên của nhóm từng nhiều lần gây tranh cãi về khả năng hát live, song những sản phẩm âm nhạc của IVE qua thu âm vẫn được công chúng đón nhận nhiệt tình.

 
IVE thể hiện phong cách "Girl Crush" trong MV mới. Ảnh: StarShip

Công ty chủ quản Starship Entertainment biết cách phát huy thế mạnh làm nhạc mới lạ, hợp thị hiếu và hạn chế điểm yếu của các thành viên.

“Kistch” tiếp tục là sản phẩm nhận nhiều lời khen với chất nhạc bắt tai. Ca khúc mang màu sắc Pop, R&B với điệp khúc sôi động, lôi cuốn. Tuy nhiên, phân đoạn rap của Rei không được đánh giá cao.

Với thành tích ấn tượng sau chưa đầy 1 ngày phát hành, “Kistch” hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió" thời gian tới. Sau ca khúc mở đường, full album “I’ve IVE” gồm 12 ca khúc sẽ là bước ngoặt quan trọng của IVE kể từ khi ra mắt.

Nhà sản xuất quen thuộc Ryan S.Jhun - cũng là producer cho những bản hit trước đây của IVE - sẽ tiếp tục đồng hành cùng bộ đôi nhạc sĩ viết lời Kim Eana và Song Jieum để sản xuất album mới cho IVE.

 
Jang Won Young xuất hiên nổi bật nhất trong MV “Kistch”. Ảnh: StarShip

Tranh cãi về “Kistch” và định hướng phát triển thành viên

Nhưng dù được đón nhận khi vừa ra mắt, “Kistch” lại khiến khán giả tranh cãi về thời lượng xuất hiện của các thành viên.

Người hâm mộ nhóm IVE chỉ ra, thời lượng phân bổ cho các thành viên ở ca khúc này không công bằng.

Liz dù là giọng ca chính của nhóm nhưng chỉ có vỏn vẹn vài câu hát kéo dài chưa đầy 6 giây. 5 thành viên còn lại đều được chia lời hát kéo dài khoảng từ 19-22 giây.

Thời lượng Liz lên hình trong MV “Kistch” cũng lép vế hoàn toàn so với các thành viên khác.

 
Liz chỉ được hát và lên hình vài giây. Ảnh: StarShip

IVE không ít lần bị gọi là nhóm nhạc “Jang Won Young và những người bạn" khi Jang Won Young luôn được xuất hiện nổi bật ở các MV cũng như sân khấu, sự kiện.

Đến MV “Kistch”, Jang Won Young là người hát mở đầu ở cả hai phân khúc. Cô cũng có thời lượng lên hình gần như áp đảo các thành viên khác.

Jang Won Young vốn được coi là thành viên visual của nhóm, nổi tiếng bậc nhất Gen 4 Kpop nên việc cô được lên hình nhiều cũng có thể hiểu được.

Song, việc Liz gần như “tàng hình" trong một MV mở đường quan trọng khiến người hâm mộ phẫn nộ.

Một số người hâm mộ cho rằng, Starship đã “chọn ngoại hình, sự nổi tiếng hơn là giọng hát". Định hướng của công ty không giúp phản ánh tài năng thực sự của thành viên, thậm chí còn làm suy yếu tiềm năng của cô gái có giọng hát khá tốt như Liz.

 
IVE đang định hướng phát triển những "IT Girl" toàn cầu giống Blackpink. Ảnh: YG

Khán giả cũng chỉ ra, Starship đang định hướng IVE theo con đường của Blackpink - thúc đẩy các thành viên trở thành “IT Girl" (ngôi sao dẫn đầu xu hướng) toàn cầu.

Jang Won Young và Yujin đã khẳng định được sức hút khi làm đại sứ cho những thương hiệu thời trang cao cấp. Gaeul đang ngày càng nổi tiếng với hình tượng “girl crush” và tiếp xúc với một số thương hiệu.

Trong khi Rei có quốc tịch Nhật Bản nên đang được định hướng để dần chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản. Leeseo vẫn còn rất trẻ (16 tuổi) và công ty còn nhiều thời gian để mài giũa, định hình phong cách.

Nhưng Liz lại là thành viên thường xuyên bị phản ứng vì ngoại hình kém nổi bật, tăng cân thất thường. Vì vậy, dù bằng tuổi Jang Won Young, Rei, Liz vẫn chưa được thương hiệu nào ngỏ lời hợp tác.

Liz nhiều lần bị đánh giá ngoại hình kém nổi bật, không quản lý tốt cân nặng. Ảnh: StarShip
Liz nhiều lần bị đánh giá ngoại hình kém nổi bật, không quản lý tốt cân nặng. Ảnh: StarShip

Người hâm mộ cho rằng, dù Liz là giọng ca chính thì cũng không mang lại ý nghĩa cho StarShip.

Đặc biệt trong bối cảnh StarShip đang hợp tác với hãng thu âm Columbia Records của Sony Music nhằm tấn công thị trường Mỹ. Xây dựng hình tượng những “IT Girl" toàn cầu sẽ giúp nhóm tăng độ nhận diện đáng kể.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Jungkook (BTS) trở thành đại sứ toàn cầu Calvin Klein, sau Jennie Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Jungkook (BTS) sẽ tham gia chiến dịch mới của Calvin Klein với tư cách tân đại sứ toàn cầu.

Jisoo (Blackpink) công bố tên các ca khúc trong album solo đầu tay

DƯƠNG HƯƠNG |

Album solo đầu tay của Jisoo (Blackpink) - “Me" - có số lượng ca khúc bằng với album solo của Rosé và Lisa phát hành 2 năm trước.

Đãi ngộ đặc biệt của Jennie, Rosé (Blackpink) trong địa hạt thời trang

DƯƠNG HƯƠNG |

Nhiều ngôi sao Kpop như Jennie, Rosé (Blackpink), Hanni (NewJeans) đang ngày càng chứng minh tầm ảnh hưởng khi được lựa chọn làm người mẫu cho chiến dịch quảng bá của các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp.

Xây dựng Quốc hội điện tử, phát triển cho mỗi đại biểu Quốc hội 1 trợ lý ảo

PHẠM ĐÔNG |

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cùng tham gia xây dựng Quốc hội điện tử, nhất là phần mềm AI để phát hiện mâu thuẫn thể chế giữa các luật, giữa luật với các văn bản dưới luật; phát triển cho mỗi đại biểu Quốc hội 1 trợ lý ảo.

Thời tiết hôm nay 30.3: Miền Bắc tiếp tục mưa rét, có nơi dưới 16 độ C

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 30.3, Bắc Bộ tiếp tục rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 19 độ C. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, phía Tây khu vực Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi và phía Bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cập nhật giá vàng sáng 30.3: Trở lại mức cao kỷ lục chỉ là vấn đề thời gian

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h30 ngày 30.3, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,35 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco ở mức 1.962,7 USD/ounce.

Giao chìa khoá ôtô cho nhân viên trông giữ: Coi chừng tiền mất, tội mang

Đỗ Hạnh |

Thói quen của một số người khi đi rửa xe, hoặc ăn uống thường giao chìa khoá ôtô cho nhân viên bảo vệ hoặc rửa xe để họ tự đưa xe vào bãi gửi, hoặc khu vực dọn rửa. Việc này rất mất an toàn vì phần lớn những người này không có giấy phép lái xe, không kiểm soát được tình huống, có thể gây ra tai nạn đáng tiếc.

Vụ nữ kế toán bị sát hại, công an công bố hình ảnh và truy tìm giám đốc

ĐÌNH TRỌNG |

Tối 29.3, liên quan đến vụ nữ kế toán bị sát hại trong công ty, Công an tỉnh Bình Dương đã công bố hình ảnh giám đốc công ty và ra thông báo truy tìm.

Jungkook (BTS) trở thành đại sứ toàn cầu Calvin Klein, sau Jennie Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Jungkook (BTS) sẽ tham gia chiến dịch mới của Calvin Klein với tư cách tân đại sứ toàn cầu.

Jisoo (Blackpink) công bố tên các ca khúc trong album solo đầu tay

DƯƠNG HƯƠNG |

Album solo đầu tay của Jisoo (Blackpink) - “Me" - có số lượng ca khúc bằng với album solo của Rosé và Lisa phát hành 2 năm trước.

Đãi ngộ đặc biệt của Jennie, Rosé (Blackpink) trong địa hạt thời trang

DƯƠNG HƯƠNG |

Nhiều ngôi sao Kpop như Jennie, Rosé (Blackpink), Hanni (NewJeans) đang ngày càng chứng minh tầm ảnh hưởng khi được lựa chọn làm người mẫu cho chiến dịch quảng bá của các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp.