Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào ngày 10.12, Blackpink đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ hằng tháng lần đầu tiên sau 6 tháng qua.
Theo lí giải của giới chuyên môn, sở dĩ 4 cô gái đạt được thành tích này nhờ hiệu ứng từ việc gia hạn hợp đồng với công ty chủ quản YG.
Theo phân tích dữ liệu lớn của Viện danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nữ trong tháng 12, BlackPink đã trở lại vị trí số 1 về giá trị thương hiệu nhóm, tiếp theo là NewJeans, sau đó là IVE ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, nhóm nhạc tân binh Baby Monster xếp ở vị trí top 4.
Sau thông tin gia hạn hợp đồng, Blackpink đã trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với chỉ số giá trị thương hiệu là 6.148.842, tăng hơn gấp đôi so với con số của tháng trước.
Xếp thứ hai là NewJeans với chỉ số 4.730.218, tụt từ vị trí số 1 dù chỉ giảm 0,02% so với tháng trước.
Ở vị trí thứ ba là IVE với 4.547.363, tụt một bậc với mức giảm 1,82% so với dữ liệu danh tiếng của tháng trước.
Phân tích dữ liệu lớn cho thấy, các thuật ngữ được liên kết phổ biến nhất với Blackpink trong tháng này là "gia hạn hợp đồng", "tăng vọt" và "ký kết hợp đồng". Mặt khác, phân tích từ khóa của nhóm cho thấy, “tất cả các thành viên”, “Yang Hyun Suk” và “YG Entertainment” là những cụm từ được tìm kiếm phổ biến nhất.
Top 30 được xếp hạng như sau:
1. Blackpink
2. NewJeans
3. IVE
4. Baby Monster
5. aespa
6. LE SSERAFIM
7. (G)I-DLE
8. TWICE
9. Red Velvet
10. Oh My Girl
11. Girls' Generation
12. cignature
13. Girl's Day
14. fromis_9
15. MAMAMOO
16. NMIXX
17. H1-KEY
18. STAYC
19. Dreamcatcher
20. EXID
21. WJSN (Cosmic Girls)
22. LABOUM
23. Apink
24. April
25. Kep1er
26. LOONA
27. Ladies' Code
28. ALICE (ELRIS)
29. DIA
30. ITZY