Blackpink và những bước ngoặt lịch sử của Google, YouTube

Thùy Trang |

Blackpink lập nên những kỉ lục "vô tiền khoáng" hậu trên các nền tảng số, cho thấy khả năng tác động mạnh mẽ đến các “ông lớn" như Google, YouTube…

Thành tích đột phá

Theo Times of India, kênh YouTube của Blackpink đã vượt mốc 93 triệu lượt đăng ký, được coi là biểu tượng xuất sắc trong lĩnh vực âm nhạc.

Sau hơn 7 năm ra mắt, kênh YouTube của nhóm xếp thứ 12 trong danh sách những kênh được đăng ký nhiều nhất trên toàn cầu.

Nhờ lượng fan đông đảo, 4 cô gái đã vượt qua Justin Bieber - người được coi là “gã khổng lồ” trên nền tảng YouTube. Blackpink trở thành nghệ sĩ có lượt đăng ký cao nhất trên YouTube từ năm 2021.

Times of India gọi loạt MV của Blackpink là những hiện tượng đáng kinh ngạc.

Năm 2018, hit “Ddu-du Ddu-du” đạt 36,2 triệu chỉ trong 24 giờ đầu, ra mắt hạng 55 trên Billboard Hot 100. MV này cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 10 ngày, hiện tại đã đạt 2,1 tỉ lượt xem.

Đến nay, “Ddu-du Ddu-du” vẫn là MV thành công nhất của Blackpink, chỉ xếp sau “Gangnam Style” của PSY ở Kpop.

Kể từ đó, Blackpink có thành tích 24 giờ đầu rất tốt. MV “Kill this love” thu về 56,7 triệu lượt xem trong ngày đầu, đạt 100 triệu sau 3 ngày, “How you like that” đạt 86,4 triệu lượt xem chỉ sau một ngày ra mắt còn “Pink Venom” là 90,4 triệu.

Hiện tại, kênh của Blackpink có 7 MV đạt trên 1 tỉ lượt xem, 9 video trên 500 triệu lượt xem, 29 video trên 100 triệu lượt xem. Đó là những con số biết nói cho thấy sức hút của nhóm nữ nhà YG với khán giả toàn cầu.

Không chỉ phá hàng loạt kỉ lục của YouTube, Blackpink còn phủ sóng rộng rãi trên Google.

Trong dịp tri ân 25 năm thành lập, Google đã nhắc đến Blackpink. Theo đó, Google công bố Blackpink là nhóm nhạc nữ được tìm kiếm nhiều nhất trong lịch sử nền tảng này.

Khi Blackpink công bố tổ chức đêm diễn ở Việt Nam, chỉ trong một ngày, từ khóa "concert Blackpink" được tìm kiếm bởi người dùng internet ở 50/63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Blackpink là nghệ sĩ thống trị YouTube với thành tích ấn tượng. Ảnh: YG
Blackpink là nghệ sĩ thống trị YouTube với thành tích ấn tượng. Ảnh: YG

Khởi tạo xu hướng

Theo Soompi, mỗi MV của Blackpink là một bữa tiệc giác quan, thỏa mãn cả phần nghe lẫn nhìn. Khi thị hiếu của công chúng thay đổi, âm nhạc không còn đơn thuần là truyền tải qua ca từ, giai điệu.

Về mặt thẩm mỹ, Blackpink khó bị đánh bại. Họ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, gu thời trang thời thượng, cộng với những cảnh quay hoành tráng, mãn nhãn làm nên những MV hấp dẫn, không thể rời mắt.

"Ai cũng dành lời khen ngợi cho nhà sản xuất Teddy của YG, người đứng sau các ca khúc thành công của Blackpink. Nhưng phải thừa nhận rằng chỉ có Blackpink mới phát huy được tố chất và màu sắc mà Teddy muốn truyền tải", Soompi đánh giá.

Bên cạnh đó, việc YG cho nghệ sĩ phát hành quá ít ca khúc cũng tăng tính tò mò cho công chúng. Công ty có nhiều thời gian, nguồn lực để đầu tư hoành tráng, chỉn chu cho mỗi lần quảng bá. Bằng cách này, Blackpink luôn tạo nên cơn sốt toàn cầu mỗi lần tung album mới.

Vì luôn ở trong tình trạng "đói nhạc", người hâm mộ của Blackpink càng ủng hộ và dồn lực cho nhóm mỗi lần có bài hát mới.

Sự trở lại của Blackpink được hàng triệu khán giả mong chờ, giúp họ "phá đảo" các nền tảng số như YouTube, Spotify, Billboard.

Lyor Cohen - Giám đốc Âm nhạc toàn cầu của Google và YouTube - nhắc đến Blackpink với cột mốc lịch sử là màn ra mắt tại Coachella.

"Một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất đối với YouTube là khi Blackpink lần đầu tiên được mời đến lễ hội âm nhạc Coachella. Tất cả chúng tôi đều đến để hỗ trợ nhóm.

Tất cả các nghệ sĩ và người nổi tiếng đều rất phấn khích, và bạn có thể thấy sức mạnh mà những gì Hàn Quốc đã tạo ra. Đêm hôm ấy, Blackpink chinh phục được tất cả khán giả", Lyor Cohen chia sẻ.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Chuyên trang âm nhạc Anh gọi Baby Monster là bản sao nửa vời của Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Mini album đầu tay “BABYMONS7ER” của Baby Monster chỉ được chuyên trang âm nhạc đình đám NME chấm 2/5 điểm, và ca khúc “Sheesh" được coi là một bản sao nửa vời của Blackpink.

Tầm quan trọng của lần đầu tiên Blackpink xuất hiện ở Coachella

DƯƠNG HƯƠNG |

Lyor Cohen - Giám đốc Âm nhạc toàn cầu của Google và YouTube - đã gọi sân khấu ra mắt Coachella của Blackpink là màn trình diễn đáng nhớ và một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trên YouTube.

Quyết định khó hiểu của Rosé giữa lúc 3 thành viên Blackpink tự lập công ty

Thùy Trang |

Rosé là thành viên duy nhất trong Blackpink chưa hé lộ bến đỗ mới. Thay vào đó, cô góp giọng trong một dự án tuyển chọn thần tượng.

Làm rõ vụ cha lùi xe bồn rồi phát hiện con trai tử vong dưới bánh xe

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 9.4, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang tiếp tục làm rõ vụ việc người đàn ông sau khi lùi xe bồn vào bãi đất trống thì phát hiện con trai 2 tuổi tử vong dưới bánh xe.

Cập nhật giá vàng sáng 9.4: Bất ngờ hạ nhiệt ở thị trường thế giới

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng sáng 9.4: Tính đến 5h30, giá vàng SJC trong nước ở ngưỡng 79,5 - 82,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giá vàng nhẫn quanh ngưỡng 73-75,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra. Giá vàng thế giới sau nhiều phiên phi mã bất ngờ được điều chỉnh giảm nhẹ, xuống ngưỡng 2.325,8 USD/ounce.

6 tháng chưa chi quỹ bình ổn, giá xăng dự báo tiếp tục tăng

Anh Tuấn |

Trao đổi với PV Lao Động, một doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội cho hay, trong kỳ điều chỉnh tới (thứ 5 - ngày 9.4), giá xăng RON 95 dự báo tăng 110 đồng/lít; xăng E5 RON 92 dự báo tăng 70 đồng/lít; dầu DO dự báo tăng 720 đồng/lít.

Không khí nhộn nhịp trên các công trình trọng điểm tại TP Điện Biên Phủ

Văn Đức Thành |

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong những ngày này, cả TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) giống như một đại công trường với không khí thi đua sôi nổi trong giai đoạn nước rút đưa các công trình để kịp về đích phục vụ sự kiện trọng đại của đất nước.

Suối Tía đẹp mơ màng như chốn bồng lai giữa lòng Đà Lạt

Linh Boo |

Những ngày cuối xuân, khu vực suối Tía (Đà Lạt) khoác lên mình tấm áo xanh mơn mởn, mang vẻ đẹp thiên nhiên tràn đầy sức sống.

Chuyên trang âm nhạc Anh gọi Baby Monster là bản sao nửa vời của Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG |

Mini album đầu tay “BABYMONS7ER” của Baby Monster chỉ được chuyên trang âm nhạc đình đám NME chấm 2/5 điểm, và ca khúc “Sheesh" được coi là một bản sao nửa vời của Blackpink.

Tầm quan trọng của lần đầu tiên Blackpink xuất hiện ở Coachella

DƯƠNG HƯƠNG |

Lyor Cohen - Giám đốc Âm nhạc toàn cầu của Google và YouTube - đã gọi sân khấu ra mắt Coachella của Blackpink là màn trình diễn đáng nhớ và một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trên YouTube.

Quyết định khó hiểu của Rosé giữa lúc 3 thành viên Blackpink tự lập công ty

Thùy Trang |

Rosé là thành viên duy nhất trong Blackpink chưa hé lộ bến đỗ mới. Thay vào đó, cô góp giọng trong một dự án tuyển chọn thần tượng.