Vì sao ai cũng muốn làm đẹp, chăm da như con gái Hàn Quốc?

Thùy Trang |

Ngành mỹ phẩm ở Hàn Quốc phát triển bùng nổ nhiều năm qua, tạo nên xu hướng làm đẹp mới được ưa chuộng trên toàn cầu.

Mỹ phẩm Hàn Quốc nói chung được gọi bằng thuật ngữ K-Beauty đã trở thành hiện tượng toàn cầu, được hàng triệu người ưa chuộng.

Theo Business Insider, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp của Hàn Quốc đã phát triển theo cấp số nhân trên toàn thế giới. Trang Statista ước tính, chỉ riêng phân khúc sản phẩm chăm sóc da đã có quy mô thị trường lên đến 7,6 tỉ USD vào năm 2023.

Cục Hải quan Hàn Quốc công bố, xuất khẩu sản phẩm làm đẹp của nước này đạt 2,3 tỉ USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3-2024, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng không chỉ nhờ khả năng làm trẻ hóa làn da và giải quyết các vấn đề về da mà còn có giá cả phải chăng so với các sản phẩm chăm sóc da của phương Tây.

Sự trỗi dậy của K-Beauty phản ánh sự thay đổi trong thói quen chăm sóc da của người tiêu dùng. Bắt nguồn từ những chương trình thực tế, thương hiệu nổi tiếng, phim ảnh, nội dung giải trí đến từ Hàn Quốc, nhiều người bắt đầu làm sạch da hai bước, đắp mặt nạ giấy và bôi kem dưỡng để giúp lỗ chân lông khỏe mạnh hơn.

Tờ Elle nhận định, K-Beauty không chỉ đơn thuần là xu hướng cải thiện bề ngoài mà còn tạo ra những thay đổi văn hóa sâu sắc, định nghĩa lại chuẩn mực cái đẹp.

Nhiều diễn viên, thần tượng và người nổi tiếng ở Hàn Quốc đều sở hữu làn da căng bóng, trắng hồng. Họ sẵn sàng tẩy trang trên sóng truyền hình, chia sẻ chu trình chăm da kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Từ đó, nếu khán giả muốn có làn da đẹp mịn màng như người Hàn, họ cần phải sử dụng các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

Ngoài ra, giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng cũng là yếu tố quyết định khi khách hàng lựa chọn mua.

Rosé là đại sứ của thương hiệu mỹ phẩm Sulwhasoo. Ảnh: Instagram
Rosé là đại sứ của thương hiệu mỹ phẩm Sulwhasoo. Ảnh: Instagram

Một trong những bí mật của K-Beauty là các thương hiệu mỹ phẩm liên tục nghiên cứu, nâng cấp công nghệ tiên tiến và đưa ra thị trường những sản phẩm mới hiệu quả hơn, phù hợp với nhiều loại da hơn.

Bác sĩ da liễu Teo Wan Lin làm việc tại Singapore, tốt nghiệp bằng cử nhân y khoa và phẫu thuật của Đại học Quốc gia Singapore, cho biết: “Dược mỹ phẩm của Hàn Quốc có công thức rất tốt vì chúng nhắm vào môi trường vi mô trên da.

Trong khi các bác sĩ da liễu khác đang nghiên cứu về axit hyaluronic thì người Hàn Quốc đã sử dụng axit polyglutamic, loại axit này có khả năng dưỡng ẩm cao gấp 5 lần".

Bác sĩ chỉ ra quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc tập trung vào hàng rào bảo vệ da thông qua các sản phẩm chăm sóc da, ví dụ như serum, huyết thanh, kem dưỡng da và xịt khoáng.

K-Beauty khuyến khích người dùng chăm sóc da thường xuyên và nhiều bước, tập trung vào bước làm sạch và dưỡng ẩm để có làn da khỏe mạnh, sáng màu.

Hàng loạt bước chăm sóc da cùng nhiều sản phẩm tích hợp từng khiến giới trẻ "phát cuồng", như quy trình chăm da buổi tối bao gồm: tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết, toner, tinh chất essence, serum, mặt nạ giấy, kem mắt, kem dưỡng ẩm.

Thay vì sản xuất những sản phẩm che khuyết điểm, dán mụn, che mụn, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Họ hướng đến vẻ đẹp tự nhiên của làn da, thuyết phục người tiêu dùng rằng một làn da khỏe đẹp là lớp trang điểm hoàn mỹ nhất.

Tạp chí Elle khẳng định mạng xã hội đóng vai trò quan trọng tạo nên sự phát triển bùng nổ của K-Beauty. Các nội dung về văn hóa của Hàn Quốc lan tỏa toàn cầu là lợi thế giúp các sản phẩm làm đẹp đến từ xứ kim chi trở thành mặt hàng sinh lời, mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Phim học đường Hàn Quốc “Hierarchy” có diễn viên trẻ đẹp nhưng gây thất vọng

An Nhiên |

Trái với kì vọng về một tác phẩm kịch tính, phim “Hierarchy” lên sóng với mô típ quen thuộc, cốt truyện nhiều lỗ hổng.

Cà phê hẹn hò giấu mặt là xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc

CHi Trần |

Hẹn hò giấu mặt ở quán cà phê đang là xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Phim Hàn Quốc khiến người xem ám ảnh ngoại hình, ảo tưởng về thực tế?

Thùy Trang |

Sự bùng nổ của phim truyền hình Hàn Quốc dấy lên lo ngại rằng nội dung phim có thể tác động tiêu cực đến người xem.

Kinh phí công đoàn chăm lo người lao động, đồng hành với doanh nghiệp lúc khó khăn

Thu Trà ghi |

Việc duy trì kinh phí Công đoàn 2% như hiện nay là rất cần thiết. Trước đây kinh phí đưa về Tổng LĐLĐVN nhiều hơn nhưng sau đó đều được điều tiết đưa về các địa phương. Hiện công đoàn đã thực hiện trích 75% để lại cho CĐCS. 3 cấp công đoàn còn lại được để lại 25%. Trong số 25% này, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở vẫn trích ra để thăm hỏi, chăm lo cho người lao động.

Trung tâm đăng kiểm tại TPHCM đông đúc trở lại

Ngọc Ánh - Anh Tú |

TPHCM - Giữa tháng 6, lượng phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM đã bắt đầu tăng, tuy nhiên chưa xảy ra tình trạng quá tải. Nhiều người dân tranh thủ đi từ sớm để xếp hàng chờ đăng kiểm phương tiện.

Salon tại Hà Nội bị tố "ăn bớt" tóc dành cho bệnh nhân ung thư, Bệnh viện Bắc Ninh lên tiếng

KHÁNH AN |

Liên quan đến vụ salon tóc tại Hà Nội bị tố "ăn bớt" tóc dành cho bệnh nhân ung thư tại chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư" diễn ra ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh ngày 11.6, phía bệnh viện đã có thông tin chính thức.

Sai phạm của 3 sếp đã chết trong vụ chiếm đoạt hơn 30.000 tỉ đồng ở vụ Vạn Thịnh Phát

Việt Dũng |

Các ông bà Nguyễn Phương Hồng, Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Ngọc Dương bị Cơ quan điều tra cáo buộc đồng phạm với bà chủ Vạn Thịnh Phát trong việc chiếm đoạt hơn 30.000 tỉ đồng từ bán trái phiếu khống, song họ đã chết.

Cháu bé thứ 2 trong vụ đuối nước tại biệt thự Bãi Cháy đã tử vong

Diệu Hoàng |

Ngày 13.6, theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, cháu bé thứ 2 trong vụ đuối nước tại bể bơi khu nghỉ dưỡng ở phường Bãi Cháy đã tử vong trước đó một ngày (12.6).

Phim học đường Hàn Quốc “Hierarchy” có diễn viên trẻ đẹp nhưng gây thất vọng

An Nhiên |

Trái với kì vọng về một tác phẩm kịch tính, phim “Hierarchy” lên sóng với mô típ quen thuộc, cốt truyện nhiều lỗ hổng.

Cà phê hẹn hò giấu mặt là xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc

CHi Trần |

Hẹn hò giấu mặt ở quán cà phê đang là xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Phim Hàn Quốc khiến người xem ám ảnh ngoại hình, ảo tưởng về thực tế?

Thùy Trang |

Sự bùng nổ của phim truyền hình Hàn Quốc dấy lên lo ngại rằng nội dung phim có thể tác động tiêu cực đến người xem.