Zalo Group cho biết, sau cột mốc này, mục tiêu quan trọng là tiếp tục tối ưu hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dùng Việt. Hòa vào xu hướng chung của thế giới, Zalo tập trung hỗ trợ việc trao đổi hình ảnh, video trong quá trình liên lạc giữa người dùng với nhau. Từ khoảng cuối năm 2016 đến nay, Zalo đã và đang giới thiêu các tính năng liên quan đến camera như: chia sẻ hình ảnh, video hiển thị trong 24h, tin nhắn ảnh tự huỷ, chụp ảnh, quay video clip đính kèm hiệu ứng, phát trực tiếp video trong nhóm…
Giao diện của sản phẩm cũng được thay đổi khi ưu tiên biểu tượng “camera” được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và thuận tiện trên khung cửa sổ nhắn tin. Khu vực hình ảnh, video, giọng nói, check-in được phân chia rõ rệt. Người dùng có thể biến tấu tin nhắn ảnh/video một cách sáng tạo hơn thông qua việc chèn chữ màu sắc, sticker, kho hình nền và phụ kiện sống động...
Chi tiết đáng lưu ý trong thông tin từ Zalo Group là phiên bản thử nghiệm phát hành tại thị trường Myanmar vào tháng 6.2016 đã thu hút hơn 2 triệu người sử dụng tại quốc gia này chỉ trong vòng 4 tháng, tức tính đến tháng 10.2016, chưa cho biết số lượng người dùng tại Myanmar cập nhật đến thời điểm hiện tại.