Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số), tính đến tháng 7.2024, tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của TP Đà Nẵng cao nhất cả nước với 95% (trung bình tỉnh thành là 55%); tỉ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình là 65% (trung bình tỉnh thành là 17%).
Để đạt được thành tích này, TP Đà Nẵng đã thực hiện giảm thủ tục hành chính, sử dụng kho dữ liệu số trong Kho cá nhân, Kho kết quả thủ tục hành chính số.
Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, giảm thủ tục hành chính là một đặc trưng của Chính quyền số, không chỉ thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp mà còn tiết kiệm thời gian cho công chức trong xử lý hồ sơ dịch vụ công, để thực hiện các nhiệm vụ khác.
Ngoài ra, TP Đà Nẵng triển khai đa dạng hóa kênh/đối tượng nộp hồ sơ trực tuyến; không chỉ người dân, doanh nghiệp tự nộp mà thông qua mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” hỗ trợ nhận, nộp hồ sơ trực tuyến thay người dân, doanh nghiệp.
TP Đà Nẵng cũng giám sát, cảnh báo hàng giờ về tình hình xử lý hồ sơ thủ tục hành chính từ Trung tâm IOC cho Chủ tịch UBND TP; cho từng Thủ trưởng và cán bộ phụ trách cải cách hành chính (qua tài khoản hệ thống, tin nhắn SMS, tin nhắn qua Zalo...); nhất là hồ sơ đã nộp nhưng chưa tiếp nhận, hồ sơ gần tới hạn trả... để có phương án xử lý kịp thời.
Với giải pháp này, thống kê trong 6 tháng đầu năm 2024, số hồ sơ trễ hạn đã giảm xuống còn khoảng 0,1% tổng hồ sơ (nhưng chủ yếu là hồ sơ lý lịch tư pháp, phụ thuộc vào việc xác minh của các địa phương khác); trước đó trong năm 2023 là 3,9%.
Hiện nay, TP Đà Nẵng đang sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã cấp trước đó để giảm 180 thủ tục hành chính cấp lại, chiếm 10% tổng thủ tục hành chính của thành phố (mới giảm, chưa bỏ hoàn toàn thủ tục hành chính).