Hội nghị diễn ra tại trụ sở của Microsoft ở thành phố Redmond thuộc bang Washington (Hoa Kỳ). Hội nghị này đánh dấu bước đi quan trọng đầu tiên của Microsoft nhằm giải quyết các vấn đề đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows vào ngày 19.7.2024. Sự cố đó đồng thời đã làm gián đoạn hoạt động của nhiều ngành, từ hàng không đến ngân hàng và chăm sóc sức khỏe...
CrowdStrike là sự cố đã làm dấy lên nhiều lo ngại rằng các tổ chức không có sự chuẩn bị tốt để triển khai các kế hoạch dự phòng khi lỗi một “mắt xích” như hệ thống công nghệ thông tin, hoặc một phần mềm trong đó bị sập.
Các nhà phân tích nhận định, sự cố CrowdStrike cũng phơi bày rủi ro của việc phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất cung ứng dịch vụ trọn gói cho các giải pháp bảo mật.
Ông David Weston - chuyên gia cấp cao tại Microsoft đã phát biểu tại hội nghị rằng: “Các hệ sinh thái bảo mật Windows phải hợp tác cùng nhau để đổi mới nhằm tạo ra một thế giới an toàn và đáng tin cậy hơn”.
Hãng hàng không Delta Air Lines cho biết sau khi sự cố sập hệ thống máy tính nói trên, họ đang tiến hành các thủ tục khiếu nại công ty công nghệ an ninh mạng CrowdStrike và Microsoft bởi sự cố này khiến hãng phải hủy hàng loạt chuyến bay, gây thiệt hại ít nhất 500 triệu USD.