Ứng dụng này đã vượt qua nửa triệu lượt tải xuống chỉ trong sáu ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt, theo một phân tích mới của nhà cung cấp thông tin ứng dụng data.ai.
Đó là một trong những bản phát hành ứng dụng mới có hiệu suất cao nhất trong cả năm nay và năm ngoái.
Khi nhu cầu của người tiêu dùng về chatbot AI tăng lên, các ứng dụng bên thứ ba khác tự gọi mình là “ChatGPT” hoặc “AI chatbot” đã lấp đầy App Store. Mặc dù nhiều trong số này về cơ bản là phần mềm giả, cố gắng lừa người tiêu dùng trả tiền cho các gói đăng ký đắt tiền để truy cập AI của họ, nhưng một nhóm các ứng dụng hàng đầu vẫn thu hút hàng triệu USD từ người tiêu dùng.
Bối cảnh cạnh tranh giữa các ứng dụng chatbot AI này có thể đã tạo ra một thị trường khó khăn hơn cho ứng dụng ChatGPT. Nhưng hóa ra, những lo lắng đó không thành sự thật.
Ứng dụng ChatGPT của OpenAI vượt trội so với hầu hết các đối thủ của nó, bao gồm các ứng dụng AI và chatbot phổ biến khác cũng như các ứng dụng Bing và Edge của Microsoft, cung cấp một số tích hợp bên thứ ba quan trọng đầu tiên của mô hình GPT-4 đến từ OpenAI.
Mặc dù Bing và Microsoft Edge chắc chắn đã được hưởng lợi từ sự quan tâm đến ChatGPT khi ra mắt, với lần lượt 340.000 và 335.000 lượt tải xuống trên iOS và Android trong khoảng thời gian 5 ngày vào tháng 2, ứng dụng ChatGPT của OpenAI đã dễ dàng vượt qua họ, đạt mốc 480.000 lượt cài đặt trong năm ngày kể từ khi ra mắt tại Mỹ, khi ứng dụng này chỉ dành cho hệ điều hành iOS.
So với lượt tải xuống trên iOS của Bing và Edge, ChatGPT thậm chí còn vượt xa với 480.000 lượt cài đặt, so với 250.000 của Bing và 195.000 của Edge.
Tuy nhiên, Bing và Edge vẫn dẫn trước ChatGPT khi xem xét tất cả các lượt tải xuống ở Mỹ trong tháng 5 trên cả hai cửa hàng ứng dụng. Điều đó cho thấy ChatGPT có thể sớm vượt lên trước các lựa chọn thay thế tập trung vào tìm kiếm này.
Phân tích của Data.ai cũng cho thấy ứng dụng này vượt trội so với các ứng dụng chatbot AI hàng đầu khác ở Mỹ, nhiều ứng dụng trong số đó được đặt tên "chung chung" để tận dụng các tìm kiếm của người tiêu dùng cho các từ khóa như “AI” và “chatbot” trên App Store.
Dữ liệu cho biết ứng dụng duy nhất vượt qua ChatGPT là “Trò chuyện với Ask AI”, có 590.000 lượt cài đặt từ ngày 4 đến ngày 8.4.2023, so với 480.000 lượt cài đặt của ChatGPT từ ngày 18 đến ngày 22.5, dữ liệu cho biết.
Mặc dù mới ra mắt được một tuần, nhưng ChatGPT cũng đã được xếp hạng trong top 5 trong số các ứng dụng chatbot AI tính theo lượt tải xuống ở Mỹ vào tháng 5 năm 2023.