Ngay sau khi triển khai, đoàn viên CĐ được phân công tham gia hỗ trợ rất nhiệt tình, thời gian từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hằng tuần. CĐ phường phân công 2 đoàn viên/ngày làm việc trực hỗ trợ tại Bộ phận một cửa. Đến nay, tổ công tác đã hỗ trợ người dân đăng ký, được giải quyết 530/918 hồ sơ...
Các đoàn viên CĐ hướng dẫn nhân dân thực hiện các bước cài đặt, triển khai các ứng dụng nền tảng số. Hoạt động này giúp người dân thấy lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng để tiết kiệm thời gian, chi phí.
Việc thành lập Tổ công tác hỗ trợ nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến của CĐ phường Ngọc Thụy nhằm thực hiện chủ trương tăng cường công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến theo mô hình kết hợp và liên thông gắn với thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, với phương châm “Công khai - minh bạch - chính xác - đúng pháp luật” và tiêu chí thực hiện Mô hình một cửa “Chuyên nghiệp, thân thiện, gần dân” để giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Mô hình hữu ích này đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công tác tham mưu gắn với chương trình chuyển đổi số quốc gia, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân. Bước đầu, mô hình ra đời đã thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của cán bộ, đoàn viên CĐ phường Ngọc Thụy, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên. Bên cạnh đó, có thể thấy sự đổi mới trong hoạt động từ cơ sở của tổ chức Công đoàn.