Công nhân ghép thận hạnh phúc được về quê đón lễ 2.9

Phong Linh |

Cần Thơ - Dần hồi phục sức khỏe sau ca ghép thận vào thời điểm dịp lễ 2.9, nam công nhân ghép thận bồi hồi xúc động khi có được cuộc sống mới.

Nam công nhân Dương Văn Bảo (28 tuổi, tỉnh Hậu Giang) là 1 trong 2 trường hợp phẫu thuật ghép thận thành công tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được Bệnh viện Đa khoa Trung ương (ĐKTW) Cần Thơ công bố vào ngày 26.8. Những ngày sau đó, sức khỏe của anh hồi phục tốt trong niềm hạnh phúc của người nhà và đội ngũ y bác sĩ.

Khi chúng tôi đến phòng hậu ghép thận thăm anh cũng là thời điểm sinh hoạt của anh gần như bình thường. Niềm vui đó càng được nhân đôi khi anh được xuất viện trong dịp lễ Quốc khánh 2.9.

G
Công nhân Dương Văn Bảo dần hồi phục sức khỏe sau ca ghép thận. Ảnh: Phong Linh.

"Khoảng 5 năm trước, vợ chồng tôi khăn gói lên Đồng Nai làm công nhân may. Chăm chỉ làm việc nên ít khi đi khám sức khỏe định kì, hầu như bệnh vặt chỉ uống thuốc qua loa. Đến khi chịu không nổi, tôi mới đến bệnh viện khám bệnh thì bác sĩ báo suy thận giai đoạn cuối. Tôi gần như suy sụp" - anh Bảo kể lại.

Cuối năm 2021, vợ chồng anh Bảo quyết định về quê sống để tiện việc đi lại chạy thận. Tháng 5.2024, nghe tin Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ có ca ghép thận đầu tiên thành công, gia đình anh gom góp đủ kinh phí và đăng ký ghép để tìm lại sự sống.

Các bác sĩ của Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ đã điều trị nội khoa tích cực, tình trạng suy tim, hở van tim, tăng áp phổi cho anh Bảo. Theo tinh thần hội chẩn liên viện, phương pháp tối ưu là ghép thận và người hiến là cha ruột.

"Giây phút trên bàn mổ, tôi hồi hộp và liên tục cầu mong mình tìm lại sự sống. Khi mở mắt ra và dần dần thấy mình hồi phục, sinh hoạt bình thường, tôi hạnh phúc lắm!

Tôi cũng được các bác sĩ cho xuất viện trước lễ Quốc khánh 2.9. Điều này thật sự rất ý nghĩa vì tôi được về nhà, được sum vầy bên gia đình như bao anh em công nhân khác, được hòa chung không khí với mọi người và chính tôi cũng có cơ hội để lao động. Đây là kỳ lễ đáng nhớ nhất đời tôi và trước mắt tôi sẽ ăn lễ 2.9 thật lớn với gia đình!" - anh Bảo mừng rỡ nói.

g
Ê kíp bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho trường hợp của anh Bảo. Ảnh: BVCC.

Nói về định hướng tương lai, chị Nguyễn Thị Nhớ (tỉnh An Giang) - vợ anh Bảo bày tỏ: "Tôi đồng hành cùng chồng để anh thật sự cải thiện sức khỏe. Sau đó, bản thân cũng sẽ tìm việc ở một công ty gần nhà còn chồng thì làm việc phù hợp sức khỏe".

Trao đổi với Lao Động, bác sĩ chuyên khoa II Trương Minh Khoa - Phó trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ cho biết: "Với tư cách là người trực tiếp tham gia ê kíp ghép thận cho trường hợp của anh Bảo, khi thấy nước tiểu bệnh nhân chảy ra sau phẫu thuật, chúng tôi rất mừng, rất hạnh phúc. Sự diễn tiến sức khỏe hàng ngày của anh Bảo cũng như các trường hợp ghép thật khác là động lực để chúng tôi cố gắng trên hành trình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại khu vực ĐBSCL".

Phong Linh

Bệnh nhân ghép thận tại ĐBSCL hạnh phúc có cuộc sống mới

Phong Linh |

Hạnh phúc và biết ơn - Đó là những gì chúng tôi cảm nhận được ở bệnh nhân ghép thận thành công tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Thêm 2 trường hợp ghép thận thành công tại ĐBSCL

2 trường hợp ghép thận thành công được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Liên tiếp 2 ca ghép thận thành công ở Cần Thơ

Phong Linh |

Bệnh viện Đa khoa Trung ương (ĐKTW) Cần Thơ đã phối hợp với đoàn chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật liên tiếp thành công 2 trường hợp ghép thận.

Người dân TPHCM chật vật vì nước ngập ngày thứ 2 liên tiếp

VŨ QUÂN |

TPHCM – Cơn mưa lớn chiều 2.9 khiến Quốc lộ 50 qua huyện Bình Chánh bị ngập, giao thông đi lại khó khăn.

Tai nạn giao thông giảm sâu trong ngày nghỉ lễ 2.9

Quang Việt |

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc ghi nhận, tình hình trật tự an toàn giao thông, trong đó tai nạn giao thông giảm sâu ở ngày nghỉ lễ thứ ba (2.9).

Bão Yagi áp sát Biển Đông, sẵn sàng cứu hộ khi có yêu cầu

Phương Anh |

Ở vùng biển phía đông đảo Lu-Dông, bão Yagi hoạt động mạnh, khả năng cao vào Biển Đông vài ngày tới.

Liên tục huy động hàng nghìn tỉ, Becamex IDC rót vào đâu?

Lục Giang |

Becamex IDC hiện dồn lực triển khai hai dự án trọng điểm là KCN Bàu Bàng và KCN Cây Trường. Công ty dự kiến rót 6.300 tỉ đồng vào 2 dự án này.

Người dân địa phương sống ổn định khi tham gia xây cao tốc

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đi qua địa bàn TP Cần Thơ đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.